Nghệ sĩ Nhân dân Trần Hạnh qua đời, hưởng thọ 93 tuổi

Sau sự ra đi của NSND Hoàng Dũng vào mồng 3 Tết, công chúng lại nhận thêm tin buồn về NSND Trần Hạnh.

Nghệ sĩ Nhân dân Trần Hạnh qua đời lúc 2 giờ 50 phút sáng 4.3 tại nhà riêng, hưởng thọ 93 tuổi. Ông là nghệ sĩ được công chúng yêu mến qua những vai diễn hiền lành, chất phác.

Nghệ sĩ Nhân dân Trần Hạnh qua đời, hưởng thọ 93 tuổi - 1

Tháng 8/2019, nghệ sĩ Trần Hạnh được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân ở tuổi 90. Khi đó, ông từng chia sẻ về danh hiệu này: "Trước đây, tôi từng nghĩ giá như được ghi nhận sớm, trở thành Nghệ sĩ Nhân dân khi 60 tuổi thì tốt biết mấy. Như vậy, mình sẽ có động lực cống hiến. Thế nhưng sau nhiều năm, tôi không còn đặt nặng vấn đề này, chỉ mong có vai diễn để được làm nghề. Giờ đây, khi được Nhà nước, công chúng ghi nhận, tôi thấy được an ủi phần nào vì ít ra mình vẫn còn sống. Tôi tiếc nuối cho nhiều đồng nghiệp ra đi khi chưa kịp nhận danh hiệu".

Nghệ sĩ Nhân dân Trần Hạnh qua đời, hưởng thọ 93 tuổi - 2

Nghệ sĩ Trần Hạnh sống mãi trong lòng công chúng với hình ảnh hiền từ

Nghệ sĩ Trần Hạnh sinh năm 1929. Ông gắn liền với nhiều vai diễn trong phim Truyện cổ tích tuổi 17, Tướng về hưu, Người cầu may, Chiếc bình tiền kiếp... Ông thường đóng những vai người nông dân hiền lành, những nhân vật có tính cách lương thiện. Ông từng nhận được những giải thưởng như Nam diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 11, giải Cống hiến tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc năm 2010... Ngoài ra, ông còn gắn bó với nhiều vai diễn thành công trên sân khấu kịch nói, trong đó phải kể tới vở Lam Sơn tụ nghĩa, Tiền tuyến gọi.