Nghệ sĩ xăm người Việt được tạp chí Tattoo nổi tiếng thế giới vinh danh

Tác phẩm của Tú Đen được tạp chí “DGN magazine Tattoo” – tạp chí tattoo nổi tiếng thế giới lựa chọn là trang bìa và dành một chuyên đề riêng giới thiệu về tác phẩm của anh trên tạp chí.

Tú Đen (tên thật là Nguyễn Văn Tú, sinh năm 1988, quê Thái Nguyên) là gương mặt nổi tiếng trong giới xăm hình nghệ thuật. Anh được biết đến với những tác phẩm xăm hình chân dung, phong cảnh, sự kiện đẹp như thật. Trường phái xăm hình Tú Đen theo đuổi mang một màu sắc rất riêng, được tạo ra không chỉ bởi cảm hứng sáng tạo vô tận mà còn bởi kỹ năng xăm hình chuyên nghiệp.

Trên con đường theo đuổi đam mê, Tú Đen đã vượt qua rất nhiều nghệ sĩ đến từ hơn 15 quốc gia và giành được 2 giải thưởng cao quý: Giải nhì phần thi “Big Realistic Grey” trong cuộc thi “Hanoi International Tattoo Convention 2016” và giải nhất cuộc thi “Vietnam Tattoo Expo 2018”.

Nghệ sĩ xăm người Việt được tạp chí Tattoo nổi tiếng thế giới vinh danh - 2

Nghệ sĩ xăm người Việt được tạp chí Tattoo nổi tiếng thế giới vinh danh - 3

Tác phẩm của Tú Đen được tạp chí Tattoo nổi tiếng vinh danh

Chính vì thế, tài năng của chàng trai Thái Nguyên không chỉ được công nhận bởi giới xăm nghệ thuật mà còn được đánh giá cao bởi các chuyên gia. Đây chính là sự ghi nhận tài năng và giá trị nghệ thuật mà Tú Đen đã gây dựng với nhiều năm kinh nghiệm trong giới và tên tuổi gắn liền với những tác phẩm xăm hình mang đầy tính nghệ thuật, là những câu chuyện mang tính thời cuộc được thể hiện qua những tác phẩm.

Tú Đen là một trong số ít nghệ sỹ xăm hình của Việt Nam được vinh danh và ghi nhận trong cộng đồng quốc tế. Tác phẩm của Tú Đen được tạp chí “DGN magazine Tattoo” nổi tiếng thế giới lựa chọn là trang bìa và dành một chuyên đề riêng giới thiệu về tác phẩm của anh trên tạp chí. Tên tuổi của Tú Đen gắn liền với nhiều tác phẩm xăm hình gây ấn tượng mạnh trong cộng đồng xăm hình nghệ thuật Việt Nam cũng như trên thế giới.

Nghệ sĩ xăm người Việt được tạp chí Tattoo nổi tiếng thế giới vinh danh - 4

Nghệ sĩ xăm người Việt được tạp chí Tattoo nổi tiếng thế giới vinh danh - 5

Một số hình xăm sống động do Tú Đen thực hiện

Tác phẩm của Tú Đen mang tính chân thực và truyền tải nhiều cảm xúc. Những tác phẩm ấy không chỉ mang tính đời sống, những sự kiện gắn liền với cuộc sống xã hội mà còn gắn liền với những thời điểm mang tính bước ngoặt hay những hiện trạng xã hội đang gặp phải như đại dịch COVID-19, thiên tai... Và còn có những tác phẩm thể hiện tình yêu thương cha mẹ, những tác phẩm sống động về em bé hồn nhiên… đều được thể hiện chân thực qua kim xăm của Tú Đen.

Thế mạnh của Tú Đen là chi tiết và màu sắc. Tác phẩm anh thực hiện thường chiếm diện tích lớn trên cơ thể và có màu sắc phong phú, họa tiết mang tính cụ thể và chi tiết tới từng milimet. Sức sáng tạo và nguồn cảm hứng vô tận chính là điều làm nên tên tuổi của chàng thợ trai Thái Nguyên.

Nghệ sĩ xăm người Việt được tạp chí Tattoo nổi tiếng thế giới vinh danh - 6

Tú Đen tái hiện gương mặt khắc khổ của một người sau dịch COVID-19

“Một tác phẩm nghệ thuật được họa sĩ vẽ trên giấy, nếu sai có thể bỏ đi hoặc sửa lại nếu chưa ưng ý nhưng với một tác phẩm xăm trên da người thì rất khó để có thể chỉnh sửa hoặc làm lại, nhất là đối với các tác phẩm mang kích thước lớn và nhiều chi tiết màu sắc. Bởi vậy, tôi luôn rất cẩn trọng với từng hình xăm, từng mũi kim, luôn nỗ lực cố gắng để khi mọi người nhìn vào hình xăm sẽ thấy thực sự có hồn, sống động và chân thực", Tú Đen chia sẻ.