"Nghệ thuật tuồng chèo" của Amber Heard trên tòa: Chiến lược thời trang, makeup hợp cảnh, diễn cảnh khóc thảm họa khớp lời khai cao trào

Amber Heard liên tục bị hàng triệu khán giả tẩy chay, chỉ trích vì biểu hiện trước tòa. Nữ diễn viên này cũng bị "mổ xẻ" chiến lược và kịch bản diễn xuất để đánh vào tâm lý của tòa, khán giả cùng Johnny Depp.

Cao trào của vụ kiện nghìn tỷ giữa Johnny DeppAmber Heard đã chính thức bắt đầu khi nữ diễn viên Aquaman chính thức đến lượt đứng trước tòa làm chứng. Trong khi Depp áp dụng lối biểu cảm thoải mái và đầy mỉa mai trước các cáo buộc từ phía vợ cũ, thì Heard lại được khán giả nhận xét là có hẳn kịch bản diễn xuất trước tòa với đầy đủ chiến lược từ quần áo, lối trang điểm thích hợp cho từng tính chất của phiên tòa cho đến diễn xuất phô trương, biểu cảm "phồng mang trợn má" và đạo cụ khăn giấy mang sẵn.

Tuy đầu tư rất kỹ nhưng nữ diễn viên này vẫn bị hàng triệu người chê bai khắp nơi. Từ dưới clip livestream phiên tòa cho đến các trang MXH, không ít netizen gọi đây là môn "nghệ thuật diễn tuồng" và phân tích cả lối biểu cảm quá lố cũng như sơ hở trong từng động tác của Amber Heard.

Nghệ thuật tuồng chèo của Amber Heard trên tòa: Chiến lược thời trang, makeup hợp cảnh, diễn cảnh khóc thảm họa khớp lời khai cao trào - Ảnh 2.

Chiến lược thời trang đánh vào tâm lý

Ngay sau khi phiên tòa giữa Johnny và Amber diễn ra, không ít trang tin tức Hollywood như Marca và New York Post đều rầm rộ phân tích về chủ đề thời trang của Amber Heard. Tại sao khi nói đến phiên tòa xét xử, yếu tố thời trang và làm đẹp lại được nhắc đến? Lý do là bởi vì nữ diễn viên này được cho là bố trí hẳn stylist để lên đồ theo mục đích đánh vào tâm lý của Johnny Depp và cả khán giả. Điều này đã được chính khán giả phát hiện ra và bàn luận khắp nơi trên mạng xã hội.

Theo phân tích của chuyên gia tòa án, tiến sĩ Jill Huntley Taylor, Amber Heard luôn chọn các bộ vest tối màu hoặc thiên về màu xám để cho thấy thái độ của nạn nhân bị bạo hành. "Dù có đúng hay sai, cách nhân vật chính trong vụ án xuất hiện trước tòa đóng vai trò quan trọng trong việc bồi thẩm đoàn nhìn nhận họ như thế nào". Tiến sĩ Taylor cho rằng, những bộ suit của Amber thể hiện rõ sức mạnh của phụ nữ và cô muốn gửi gắm thông điệp "Những người phụ nữ mạnh mẽ cũng có thể bị xâm hại", "Tôi là 1 người phụ nữ mạnh mẽ". Tuy nhiên Taylor cho rằng ăn mặc như vậy cũng chưa chắc có lợi cho Amber Heard.

Nghệ thuật tuồng chèo của Amber Heard trên tòa: Chiến lược thời trang, makeup hợp cảnh, diễn cảnh khóc thảm họa khớp lời khai cao trào - Ảnh 3.
Nghệ thuật tuồng chèo của Amber Heard trên tòa: Chiến lược thời trang, makeup hợp cảnh, diễn cảnh khóc thảm họa khớp lời khai cao trào - Ảnh 4.

Chưa hết, Amber Heard còn được cho là "copy & paste" trang phục của chính Johnny Depp nhằm đánh vào tâm lý của đối thủ. Không ít netizen lại cho rằng đây là nước đi kém duyên, trong khi đó một vài khán giả lại đánh giá cao Amber vì nước đi thông minh nhằm gửi gắm thông điệp bình đẳng giữa mình và đối thủ.

Nghệ thuật tuồng chèo của Amber Heard trên tòa: Chiến lược thời trang, makeup hợp cảnh, diễn cảnh khóc thảm họa khớp lời khai cao trào - Ảnh 5.

Amber Heard bị cho là cố tình ăn mặc, đeo phụ kiện, để tóc na ná chồng cũ tại tòa như 1 đòn đánh vào tâm lý

Makeup biến hóa theo chủ đề của phiên tòa

Không chỉ ăn mặc, netizen còn nhận ra rằng Amber Heard biến hóa cách trang điểm linh hoạt theo chủ đề phiên tòa. Trong phiên khai nhận của Johnny Depp, nữ diễn viên trang điểm theo kiểu đầy quyền lực và mạnh mẽ như cố tình đánh môi thâm và đậm, kẻ lông mày sắc và vẫn chuốt mi như thường để thể hiện tâm lý không sợ hãi trước lời cáo buộc của chồng cũ. Lúc đó, Amber Heard vẫn còn chú ý vào khâu làm tóc, từ xoăn gợn sóng, búi cao điệu đà với vài phần tóc thả xuống. Netizen cho rằng, vì đây là phiên tòa có ghi hình livestream nên Amber vẫn phải để ý hình tượng với tư cách là 1 diễn viên, người nổi tiếng.

Nghệ thuật tuồng chèo của Amber Heard trên tòa: Chiến lược thời trang, makeup hợp cảnh, diễn cảnh khóc thảm họa khớp lời khai cao trào - Ảnh 6.
Nghệ thuật tuồng chèo của Amber Heard trên tòa: Chiến lược thời trang, makeup hợp cảnh, diễn cảnh khóc thảm họa khớp lời khai cao trào - Ảnh 7.
Nghệ thuật tuồng chèo của Amber Heard trên tòa: Chiến lược thời trang, makeup hợp cảnh, diễn cảnh khóc thảm họa khớp lời khai cao trào - Ảnh 8.

Lối trang điểm, làm tóc của Amber Heard ở những phiên tòa đầu khi chồng cũ đứng ra làm chứng

Tuy nhiên đến lượt bản thân đứng trước tòa làm chứng, Amber Heard đã đổi ngay sang hình tượng tiều tụy, tàn tạ hết mức có thể: gần như không trang điểm để lộ ra đôi mắt trĩu nặng, thâm quầng cùng nếp nhăn rõ mồn một, chỉ tô son nhẹ nhàng. Đến thời điểm này, nữ diễn viên đã chuyển sang kiểu làm tóc rũ rượi, kẹp tóc 1 bên hoặc búi tóc đơn giản như người phụ nữ đau khổ. Khán giả đều ngán ngẩm khi nhận ra sự thay đổi rõ ràng về ngoại hình của Amber Heard.

Nghệ thuật tuồng chèo của Amber Heard trên tòa: Chiến lược thời trang, makeup hợp cảnh, diễn cảnh khóc thảm họa khớp lời khai cao trào - Ảnh 9.
Nghệ thuật tuồng chèo của Amber Heard trên tòa: Chiến lược thời trang, makeup hợp cảnh, diễn cảnh khóc thảm họa khớp lời khai cao trào - Ảnh 10.

Amber Heard không còn trang điểm mắt hay chuốt mi, môi cũng để nhợt nhạt hết mức có thể, nếp nhăn hiện rõ trên khuôn mặt tiều tụy. Đây được cho là chiến lược đánh vào tâm lý của thẩm phán và khán giả

Khuôn mặt của Amber Heard đã được chuyển sang trạng thái tiều tụy, nhợt nhạt hết mức. Khán giả cũng nhận ra rằng nữ diễn viên có đánh khối ở phần má để tạo cảm giác gò má hóp lại, tăng thêm phần tiều tụy khi diễn sâu cảnh khóc

Nghệ thuật tuồng chèo của Amber Heard trên tòa: Chiến lược thời trang, makeup hợp cảnh, diễn cảnh khóc thảm họa khớp lời khai cao trào - Ảnh 13.

Không ai còn có thể nhận ra mỹ nhân tuyệt sắc của Aquaman ngày nào

Màn diễn xuất bị 10 triệu khán giả chê dở tệ, đạo cụ cũng không cứu nổi "thảm họa" này

Highlight của chiến lược này chính là màn diễn khóc của Amber Heard trước tòa. Đến phiên khai nhận, nữ diễn viên đã thuật lại toàn bộ vụ việc năm xưa, tố cáo Johnny Depp hành hung cô ngay sau khi cả hai kết hôn. Đáng nói khi khai nhận về vụ bạo hành năm xưa, Amber Heard không hề đưa ra bất cứ hình ảnh bằng chứng nào thuyết phục. Cô liên tục nộp lên tòa hình ảnh Johnny say rượu hay hình quang cảnh lộn xộn ở hiện trường. Khán giả đều thắc mắc tại sao khi bị đánh, đấm đến mức gần gãy mũi, Amber Heard không chụp lại vết thương. Ngoài ra, mỹ nhân này liên tục dùng những cụm từ như "Tôi không nhớ rõ", "Gần như bị gãy mũi", "Không chắc có bị gãy mũi hay không".

Và đỉnh điểm dâng trào khi Amber Heard bắt đầu bật khóc trong 2 phiên tòa. Phiên tòa thứ nhất, Amber Heard mếu máo kể lại chuyện bị Johnny tát lần đầu tiên. Tuy nhiên khán giả nhận ra rằng cô liên tục thay đổi biểu cảm nhanh như lật bánh tráng, cố gắng sụt sùi khi đến đoạn cao trào và cần thuyết phục tòa án.

Hơn 10 triệu khán giả đã xem clip biểu cảm của Amber trên MXH và để lại bình luận chê bai diễn xuất, tố cô nói dối và liên tục khai nhận không khớp với biểu cảm. Đến phiên tòa thứ 2, cô còn chuẩn bị khăn giấy để lau nước mắt, nhưng nước mắt không rơi, kể cả lau nước mắt cũng rất qua loa.

Phiên tòa đầu tiên, Amber Heard mếu máo, được cho là cố gắng khóc cho bằng được khi khai nhận về Johnny Depp

Đến phiên khai nhận thứ 2, Amber Heard bắt đầu chuyển sang lối diễn xuất kịch tính hơn. Cô liên tục cố gắng nhăn mặt, mếu máo, động tác mô tả hùng hổ như đang kể chuyện

Nghệ thuật tuồng chèo của Amber Heard trên tòa: Chiến lược thời trang, makeup hợp cảnh, diễn cảnh khóc thảm họa khớp lời khai cao trào - Ảnh 17.
Nghệ thuật tuồng chèo của Amber Heard trên tòa: Chiến lược thời trang, makeup hợp cảnh, diễn cảnh khóc thảm họa khớp lời khai cao trào - Ảnh 18.

Biểu cảm của Amber Heard được cho là "cố nặn" ra nước mắt nhưng nước mắt không rơi

Amber Heard cố gắng bật khóc và sụt sùi, mặt đỏ au nhưng nước mắt không rơi

Kể cả màn lau nước mắt của Amber cũng bị cho là qua loa. Netizen dở khóc dở cười chê nữ diễn viên lau nước mắt như rửa mặt. Bởi vì khi khóc, nước mắt trào ra 2 bên má, nhưng Amber lại chỉ chăm chú lau trán và mũi

Nguồn ảnh: Sưu tầm

https://KenhTinGame.Com/nghe-thuat-tuong-cheo-cua-amber-heard-tren-toa-chien-luoc-thoi-trang-makeup-hop-canh-dien-canh-khoc-tham-hoa-khop-loi-khai-cao-trao-20220506122203319.chn