Nghẹn đắng khoảnh khắc em bé 2 tháng phải xa mẹ vì dịch bệnh: Khi con khóc chính là lúc sữa mẹ về, mẹ đau lắm!

Vì mưu sinh cơm áo gạo tiền nơi xứ người mà người mẹ trẻ đã phải chấp nhận xa đứa con 2 tháng tuổi của mình. Hình ảnh này đang nhận được sự đồng cảm của cộng đồng mạng khắp cả nước.

Cách đây không lâu, hình ảnh nữ tiếp viên bế em bé trên máy bay đã nhanh chóng được dân mạng Việt chia sẻ với tần suất chóng mặt. Nhưng điều khiến mọi người quan tâm nhất đó chính là câu chuyện cảm động sau hình ảnh này.

Bức ảnh gây "bão". 

Cô gái livestream trốn cách ly từ Hàn Quốc về: Tăng 2 cân sau khi hoàn thành cách ly, "mong mọi người bớt chửi em lại"

Được biết, bố mẹ của em bé 2 tháng tuổi này đang làm việc tại nước ngoài và đang sống chung với dịch bệnh Corona nên họ buộc lòng phải gửi con về Việt Nam. Trên chuyến bay mười mấy tiếng đồng hồ, tất cả các hành khách, các tiếp viên đều nghe thấy tiếng khóc của 2 đứa trẻ vì nhớ mẹ. 

Chỉ vì dịch bệnh mà chị 3 tuổi, em mới 2 tháng đã phải rời xa vòng tay của mẹ. Mẹ thì lo dịch lan rộng và không kiểm soát được và vì cuộc sống nên mẹ buộc phải đưa ra quyết định đau lòng này. Chắc hẳn người mẹ chính là người đau đớn, xót xa nhất khi nhìn thấy hình ảnh con mình như thế này. Người ra thường nói rằng, khi con khóc là khi sữa mẹ về, mẹ đau lắm, mẹ thương lắm nhưng phải chấp nhận thôi các con à!

Nữ tiếp viên giúp dỗ dành để em bé nín khóc. 

Trên máy bay, vì nhớ mẹ nên các bé khóc suốt không thôi. Bà thì hết quay sang đứa chị rồi lại đến đứa em, tay chân mỏi rã rời. Chính vì thế, nữ tiếp viên đã giúp đỡ và dỗ dành để em bé không khóc nữa. Hành động này của nữ tiếp viên đã nhận được sự tán thưởng, khen ngợi từ phía dư luận. Đây là hình ảnh đẹp, nó như sự chia sẻ của dân tộc Việt Nam đối với đồng bào, thể hiện tinh thần đoàn kết, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn.

Dịch bệnh Corona mặc dù mới xuất hiện nhưng đã để lại hậu quả hết sức nặng nề. Nó làm cuộc sống của người dân toàn thế giới bị xáo trộn nghiêm trọng. Tuy nhiên, chính từ dịch bệnh này cũng chứng minh một điều: Ngôi nhà Việt Nam là ngôi nhà giàu tình yêu thương, nhân ái, sẵn sàng đón chờ tất cả đứa con xa xứ trở về.

Góc cơ hội: Cưới vợ đúng mùa dịch, thanh niên cầu hôn bằng 50 thùng mì tôm rồi chụp ảnh cưới luôn cho đỡ phí