Nghẹn lòng tâm thư cô giáo viết tiễn biệt học trò trong vụ cháy

Từng dòng tâm thư cô giáo viết cho học sinh tử nạn trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội khiến ai nấy đều quặn lòng thương xót.

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân (Hà Nội), ngày 12/9 địa bàn phường Khương Đình xảy ra vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng. Ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc, Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân chỉ đạo các nhà trường rà soát học sinh, giáo viên sinh sống trên địa bàn, bị ảnh hưởng tại khu chung cư bị cháy.

Sau khi rà soát, có 30 giáo viên, học sinh sống trong chung cư chịu ảnh hưởng, trong đó tính đến 8 giờ 30 sáng 14/9 có 13 học sinh tử vong.

Sự việc khiến cho triệu người thương xót, trên khắp các trang mạng xã hội hàng nghìn người đã gửi lời chia buồn đến những nạn nhân xấu số. Mới đây trên trang Facebook cá nhân, cô Nguyễn Khánh Chi, giáo viên trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội) viết những dòng thư xúc động, tiễn biệt  cô học trò bé nhỏ, ngoan ngoãn Phạm Hoàng Gia Linh (SN 2005) đã ra đi trong vụ cháy.

"5 tiếng đứng đợi ngoài nhà tang lễ để chờ đón con! Mẹ và các bạn khóc không ngừng, vì thương cô bé xinh xắn, tài năng, lễ phép... 5 tiếng đứng đợi để biết con đang ở đâu, ở bệnh viện nào, hay đang ở đâu trong khu nhà lạnh lẽo kia, mẹ chỉ biết ôm mặt khóc. Hẳn phải khó khăn với con lắm phải không Linh? Con ơi dù ngọn lửa tối qua có mang con đi mất, mẹ và mọi người luôn yêu và thương con! Về bên thế giới mộng mơ kia nhớ giữ gìn sức khỏe, phải thật hạnh phúc con nhé!", cô Linh viết dòng tâm thu trên trang cá nhân.  

Cô Chi nói vì hai cô trò yêu quý, thân thiết nên thường xưng hô là mẹ và con. Cô nhận xét Gia Linh "hiền như cục bột, hát hay, học giỏi".

Nữ giáo viên ngậm ngùi, mới hôm khai giảng 2 cô trò còn ôm chặt lấy nhau, Linh còn hứa mỗi năm đến ngày này đều sẽ về thăm trường và thăm cô. Nhưng ngọn lửa trong đêm 12/9 đã thiêu rụi ước hẹn này, mãi mãi em không thể quay lại trường được nữa. Cô Khánh Chi tiếc nuối vì còn chưa kịp đưa quà chúc mừng tân sinh viên nhưng cuối cùng lại không thể gặp lại.  

Rạng sáng 13/9, cô Chi nhận được thông tin chung cư mini nơi Gia Linh ở đang bốc cháy dữ dội. Ngay lập tức cô nhấc máy gọi cho Linh. Đầu dây bên kia chỉ là những hồi chuông ngân dài, không ai nhấc máy. Lòng cô giáo như lửa đốt, chỉ có thể cầu nguyện học trò được bình an .

Sau ca làm việc buổi sáng ở trường, cô cùng các bạn học sinh trong câu lạc bộ nghệ thuật (nơi Linh từng gắn bó suốt những năm cấp ba) lao vội đến Bệnh viện Quân Y 103 chờ đợi.

"Lúc ấy tôi chỉ cầu mong người nằm trong đó không phải là con, nhưng sự thật tàn nhẫn, con đã rời xa chúng tôi mãi mãi", cô Chi xúc động nói.

Được biết nhà Linh ở tầng 4, một trong những tầng thiệt hại nặng nề nhất của vụ cháy, Hiện mẹ Linh vẫn đang cấp cứu ở Bệnh viện Bạch Mai. Bố và anh trai Linh do đi làm nên thoát nạn.