Ngọc nữ Yaya Urassaya cùng hơn 20 ngôi sao bị triệu tập khẩn, điều tra vì loạt bài đăng liên quan đến vaccine COVID-19

Trong số danh sách các ngôi sao Thái Lan bị triệu tập có loạt minh tinh nổi tiếng như Yaya Urassaya, Kimmy Kimberley, Mark Prin,..., điều này khiến công chúng không khỏi bất ngờ, nhất là khi vaccine đang là 1 trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu trong thời kỳ dịch bệnh COVID-19 hiện nay.

Truyền thông Thái Lan đưa tin, vào ngày 22/7, hơn 20 nghệ sĩ bao gồm diễn viên, ca sĩ của Thái Lan đã bị triệu tập vì những bài đăng, bình luận liên quan đến kế hoạch tiêm vaccine COVID-19 không phù hợp với thực tế.

Đáng nói trong danh sách các nghệ sĩ bị triệu tập, có tất cả 12 cái tên hot hàng đầu, quyền lực của làng giải trí Thái Lan được xác định là "ngọc nữ" Yaya Urassaya, Kimmy Kimberly, tài tử Mark Prin, nữ rapper Milli, diễn viên kiêm ca sĩ Siriporn Yooyord, diễn viên hài Nui Chernyim, Kachapa Toncharoen, đạo diễn Ekkachai Srivichai,...

Ngọc nữ Yaya Urassaya cùng hơn 20 ngôi sao bị triệu tập khẩn, điều tra vì loạt bài đăng liên quan đến vaccine COVID-19 - Ảnh 2.

Chính trị gia Sonthiya Sawatdee cho rằng những bài viết do người nổi tiếng trên đăng tải là thông tin sai lệch, vô căn cứ, bị coi là bất hợp pháp theo Đạo luật tội phạm mạng, Nghị định khẩn cấp và Luật kiểm soát dịch bệnh truyền nhiễm.

Không chỉ vậy, ông Ông Chaiwut Thanakamanusorn - Bộ trưởng Kinh tế và Xã hội Thái Lan nhắc nhở người nổi tiếng xứ chùa vàng phải chú ý phát ngôn, đồng thời người dân không nên lan truyền tin tức giả mạo, sai sự thật lên Internet.

Nguồn: Bangkok Post