Ngôi làng du lịch có cái tên đáng sợ ở Đài Loan (Trung Quốc) mỗi ngày đón ngàn khách

Nhiều du khách đánh giá khung cảnh bên trong ngôi làng du lịch ở Đài Loan (Trung Quốc) này không hề đáng sợ như cái tên của nó.

Nhắc tới du lịch châu Á, một trong những nơi ta không thể không nhắc tới chính là Đài Loan. Mảnh đất này nổi tiếng với những địa điểm đẹp, những món ăn ngon hay hương vị trà sữa vô cùng đặc trưng. Theo báo cáo vào năm 2017, thời điểm trước đại dịch, nhiều năm liên tục Đài Loan sở hữu lượt du khách ghé thăm vượt con số 10 triệu lượt. Riêng năm 2019, con số này đạt kỷ lục khi đạt tới 11,84 triệu lượt.

Những con số trên đã chứng tỏ sức hút vô cùng lớn của nơi này với đông đảo du khách trên khắp thế giới. Du khách thích thú với những địa điểm thú vị tại Đài Loan, và một trong số đó có một địa điểm có cái tên khi nghe xong, sẽ khiến nhiều người có đôi chút sợ sệt. Đó là "Ngôi làng Yêu Quái", hay còn được gọi là Xitou Monster Village hoặc Yaoquai Cun.

Ngôi làng du lịch có cái tên đáng sợ ở Đài Loan (Trung Quốc) mỗi ngày đón ngàn khách - Ảnh 1.

Ngôi làng với cái tên Yêu Quái ở Đài Loan, Trung Quốc

Vị trí của làng Yêu Quái và câu chuyện ý nghĩa đằng sau nó

Làng Yêu Quái, Yaoquai Cun tọa lạc ven khu rừng Khê Đầu, huyện Nam Đầu, ngoại thành thành phố Đài Trung. Từ trung tâm thành phố Đài Trung, du khách cần di chuyển khoảng 40 phút bằng ô tô, thì sẽ đến được ngôi làng đặc biệt này.

Ban đầu, làng Yêu Quái có tên là Matsubayashi. Cái tên này bắt nguồn từ câu chuyện của một đôi bạn thân, trong giai đoạn Thế chiến thứ 2. Theo câu chuyện được nhiều người dân địa phương kể lại rằng, cặp bạn thân này là ông Kubota đến từ Nhật Bản, và ông Katsuichi Matsubayashi, đến từ Đài Loan.

Khi chiến tranh kết thúc, ông Kubota phải trở về quê hương Nhật Bản. Tại đây, ông đã mở một tiệm bánh dưới sự kết hợp tên của 2 người, là Matsubuyashi Kobota. Hai người vẫn không ngừng quan tâm và giúp đỡ nhau trong cuộc sống, dù sự xa cách của vị trí địa lý.

Ngôi làng du lịch có cái tên đáng sợ ở Đài Loan (Trung Quốc) mỗi ngày đón ngàn khách - Ảnh 2.

Đằng sau ngôi làng là câu chuyện cảm động về tình bạn

Có thể kể tới như sự việc xảy ra chỉ sau vài năm tiệm bánh của ông Kubota mở cửa, một trận hỏa hoạn không may đã xảy ra, thiêu rụi tất cả và khiến vợ của ông qua đời. Ông Matsubuyashi đã vô cùng đau buồn và còn gửi cho người bạn ở Nhật Bản của mình một khoản tiền. Về phía Kubota, ông cũng rất cảm kích và đã khắc một bức tượng để tặng ông Matsubuyashi. Nhưng đáng tiếc thay họ đã không thể gặp lại nhau lần cuối trước khi qua đời.

Năm 2009, ngôi làng mang tên Matsubuyashi đã được con cháu của ông xây dựng trên nền ngôi làng cũ để tưởng nhớ tới tình bạn sâu sắc của 2 người. Điều ý nghĩa hơn cả đó là trong làng cũng mở một tiệm bánh mang tên Kubota, và bức tượng mà ông Kubota khắc định tặng ông Matsubuyashi cũng đã được mang tới đây.

Sau 2 năm, tức vào năm 2011, ngôi làng được cải tạo là và trang trí theo chủ đề các yêu quái và lấy cảm hứng từ những ngôi làng cổ Nhật Bản. Từ đó, nó được đổi tên thành Yaoquai Cun.

Có gì ở làng Yêu Quái?

Nghe cái tên có phần rùng rợn và đáng sợ, tuy nhiên khung cảnh bên trong ngôi làng mang tên làng Yêu Quái lại được nhiều du khách đánh giá là hoàn toàn ngược lại. Nó không có những yếu tố kinh dị hay "dọa" du khách, thay vào đó là những bức tượng, tiểu cảnh hay những hình thù những chú yêu quái dưới dạng vô cùng đáng yêu và ngộ nghĩnh.

Ngôi làng du lịch có cái tên đáng sợ ở Đài Loan (Trung Quốc) mỗi ngày đón ngàn khách - Ảnh 3.

Những bức tượng với hình thù ngộ nghĩnh chào đón du khách

Ngay từ những bước chân đầu tiên tiến vào làng, du khách đã có thể bắt gặp bức tượng những chú yêu quái Nhật Bản cỡ lớn, đang tươi cười hoặc dang tay đón chào. Những hình tượng yêu quái nổi tiếng trong văn hóa Nhật Bản như gấu bông, thỏ bông, quái vật 3 mắt, ma cổ dài... đều được biến hóa thành những phiên bản đáng yêu, dễ mến. Bên cạnh đó là sặc sỡ sắc màu của những lá cờ, đèn lồng được treo dọc những ngôi nhà gỗ, tạo ra một khung cảnh như bước ra từ một bộ phim hoạt hình.

Sau đó, du khách sẽ đi bộ dọc theo một lối mòn xuyên rừng bên trong làng. Xung quanh đó có những khu bãi cắm trại và những điểm tham quan khác nhau. Có thể kể tới như công viên chủ đề cùng nhiều trò chơi, phù hợp cho mọi lứa tuổi; cây cầu treo đặc trưng của làng Quái Vật, bắc qua một thung lũng và được xem là một trong những cây cầu treo dài nhất Đài Loan. Đứng từ trên cầu, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn bộ khu rừng và những ngọn núi xung quanh làng.

Ngôi làng du lịch có cái tên đáng sợ ở Đài Loan (Trung Quốc) mỗi ngày đón ngàn khách - Ảnh 5.

Những hình ảnh thú vị bên trong làng Yêu Quái

Không nằm trong ngôi làng Yêu Quái cũng ngay gần đó, du khách cũng có thể tham khảo thêm các địa điểm là Công viên rừng Wanda hay Trung tâm Văn hóa Trà Lugu - nơi mang đến những trải nghiệm tìm hiểu về quy trình sản xuất trà ở Đài Loan, nếm thử trà hay tìm hiểu những câu chuyện lịch sử qua các triển lãm.

Và điểm nhấn cuối cùng không thể bỏ qua tại làng Yêu Quái, đó chính là Tiệm bánh Kubota. Nơi đây phục vụ nhiều món ăn vô bánh ngon miệng và có hình dáng độc đáo. Trong đó có món bánh mang tên "mèo cắn người” - món ăn nổi tiếng được nhiều khách du lịch yêu thích lựa chọn nhất. Tiệm bánh mở cửa phục vụ từ 10h30 đến 14h30 hàng ngày, vì vậy du khách hãy tranh thủ ghé sớm nếu không những món bánh đặc trưng sẽ hết từ sớm.

Cửa hàng bánh Kubota và món "bánh cắn người" nổi tiếng

Để tham quan và khám phá hết ngôi làng Yêu Quái, du khách sẽ phải dành khoảng một buổi, với 1-2 giờ đồng hồ đi bộ trong làng. Làng bắt đầu mở cửa đón du khách từ 10 giờ sáng, đóng cửa vào 8 giờ tối, theo giờ địa phương, và hoàn toàn miễn phí vé vào cửa.

Ngôi làng Yêu Quái được xem là địa điểm thích hợp để tham quan cho những chuyến đi gia đình, đặc biệt là với những gia đình có trẻ nhỏ. Theo thống kê, mỗi tháng nơi này thu hút khoảng hơn 200.000 lượt khách, tương đương với vài ngàn khách mỗi ngày. Với một ngôi làng du lịch, đây là một con số lý tưởng.

Ngôi làng du lịch có cái tên đáng sợ ở Đài Loan (Trung Quốc) mỗi ngày đón ngàn khách - Ảnh 7.

Làng Yêu Quái thu hút hàng ngàn lượt khách mỗi ngày

Ngoài ngôi làng Yêu Quái, đến du lịch Đài Loan (Trung Quốc), du khách có thể ghé thăm nhiều ngôi làng cổ hay mang nét đẹp thú vị khác. Những cái tên nổi bật có thể kể tới là Làng cổ Cửu Phần (Jiufen), Phổ cổ Thập Phần (Shifen), Làng mèo Houdong, Làng Cầu vồng (Caihong) hay Làng cổ Lukang.