Người đẹp Mặc Vũ Vân Gian cả gan công khai hạ bệ Lưu Diệc Phi là ai?

Nữ diễn viên này đang hứng vô số chỉ trích vì có hành vi ứng xử kém duyên với Lưu Diệc Phi.

Thời gian qua, màn ảnh Hoa ngữ chứng kiến cuộc so kè thành tích của 2 bộ phim Câu Chuyện Hoa Hồng (Lưu Diệc Phi đóng chính) và Mặc Vũ Vân Gian(Ngô Cẩn Ngôn, Vương Tinh Việt đóng chính). Khác thể loại nhưng vì lên sóng cùng thời điểm và đều gây sốt truyền thông, 2 tác phẩm khó tránh khỏi sự so sánh từ khán giả. Trước những ý kiến trái chiều, Lý Mộng - nữ phụ đang được chú ý trong Mặc Vũ Vân Gian - đã bày tỏ sự yêu thích của cô đối với 1 bình luận chê bai thậm tệ phim của Lưu Diệc Phi. Ngay lập tức, hành động của Lý Mộng trở thành chủ đề được bàn luận trên mạng xã hội. Netizen xứ tỷ dân chỉ trích, công kích thói sân si, cố ý hạ bệ đồng nghiệp của nữ diễn viên này.

Đáng chú ý, khán giả vô cùng tò mò về thông tin của Lý Mộng. Họ thắc mắc không biết nữ diễn viên này là ai mà chẳng kiêng dè đụng chạm Lưu Diệc Phi. Sau khi tìm hiểu, công chúng choáng nặng khi biết về gia thế lẫn loạt phốt mà ai nghe qua cũng phải lắc đầu ngao ngán của Lý Mộng trong showbiz.

Người đẹp Mặc Vũ Vân Gian cả gan công khai hạ bệ Lưu Diệc Phi là ai? - Ảnh 2.

Lý Mộng đang bị chỉ trích EQ thấp vì thể hiện sự sân si, thiếu tinh tế với Lưu Diệc Phi

Mỹ nhân chảnh chọe có tiếng, ai nghe tên cũng xin né vội

Lý Mộng sinh năm 1992. Sau khi đỗ vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh năm 18 tuổi, Lý Mộng đã vượt qua 3.000 ứng viên để giành vai nữ chính trong tác phẩm điện ảnh Bạch Lộc Nguyên của đạo diễn Vương Toàn An. Tuy nhiên, khi Bạch Lộc Nguyên công chiếu, Lý Mộng lại không có bất kỳ cảnh quay nào. Theo lời đạo diễn Vương Toàn An khi ấy, Lý Mộng bị cắt vai vì diễn xuất hạn chế, không thể đảm đương vai diễn khó Bạch Linh trong phim.

Năm 2015, khi Bạch Lộc Nguyên quay bản truyền hình, Lý Mộng được đạo diễn Trần Trung Thực chọn vào vai nữ chính. Thế nhưng, nữ diễn viên lại một lần nữa bị đuổi khỏi dự án giữa chừng. Thời điểm đó, Lý Mộng đã ghi hình được 3 tháng, thực hiện xấp xỉ 100 cảnh quay nhưng ê-kíp vẫn chấp nhận thiệt hại kinh tế nặng nề để loại cô khỏi đoàn. Lý do đưa ra là Lý Mộng diễn tệ, không có tiến bộ nên đành chuyển vai của nữ diễn viên cho Tôn Y.

Người đẹp Mặc Vũ Vân Gian cả gan công khai hạ bệ Lưu Diệc Phi là ai? - Ảnh 3.

Lý Mộng 2 lần bị đuổi khỏi đoàn phim ngay khi vừa vào nghề

Phải đến khi truyền thông vào cuộc mới vỡ lẽ nguyên nhân khiến Lý Mộng 2 lần bị cắt vai đột ngột. Theo nhân viên đoàn phim, Lý Mộng mắc "bệnh ngôi sao", mới nổi đã cư xử chảnh chọe, không coi ai ra gì. Ở trường quay phim điện ảnh Bạch Lộc Nguyên, cô đã cãi tay đôi với đạo diễn Vương Toàn An vì không được chấp thuận yêu cầu tăng thêm cảnh quay. Ngán ngẩm trước thái độ "chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng" của Lý Mộng, Vương Toàn An thẳng thừng cắt vai Lý Mộng để dạy cho cô gái 18 tuổi một bài học.

Những tưởng sau vụ việc Lý Mộng sẽ thay đổi tính nết. Nhưng không, khi quay Bạch Lộc Nguyên bản truyền hình, cô kiếm chuyện "đày ải" nhân viên, không vừa ý thì ức hiếp, xô ngã họ. Thậm chí, Lý Mộng còn thường xuyên đi trễ và biến mất không rõ lý do. Cô từng khiến 100 người ở đoàn phim chờ đợi trong gió lạnh hơn 2 tiếng. Đến lúc xuất hiện, kè kè bên Lý Mộng là 7-8 trợ lý khiến phim trường hỗn loạn. Do có quá nhiều người bất mãn với sự thiếu chuyên nghiệp và hống hách của Lý Mộng, đạo diễn đã đuổi nữ diễn viên trẻ khỏi dự án.

Năm 2016, đạo diễn Cao Phong bật khóc ngay trong buổi họp báo ra mắt phim Lão Khang khi nhận được câu hỏi: "Nữ chính Lý Mộng đâu rồi?" từ phóng viên. Đạo diễn Cao Phong chia sẻ đã bị Lý Mộng lỡ hẹn 55 lần, không thèm trả lời tin nhắn của ông suốt 6 tháng làm việc chung. Trong quá trình ghi hình, nữ diễn viên sinh năm 1992 nhiều lần bỏ quay đột ngột với lý do "bận đi trùng tu nhan sắc".

Lý Mộng mắc "bệnh ngôi sao" nghiêm trọng, thường xuyên giở thói ngang ngược, ức hiếp mọi người trong đoàn phim nếu họ làm trái ý cô

Sau đó, nghệ sĩ gạo cội Lư Tuyết Phượng đã bóc phốt thái độ của Lý Mộng bằng một tuyên bố: "Tôi không ưa cái nết của con nhỏ đó chút nào. Phim nào có cô ta thì đừng mời tôi". Theo Lưu Tuyết Phượng, khi quay bộ phim Synapses (2019), Lý Mộng đã bắt hàng trăm người đứng dưới cái nắng thiêu đốt trong 15 phút, chỉ để chờ cô gỡ lọn tóc rối vốn chẳng ảnh hưởng gì đến ngoại hình hay cảnh quay.

Đến khi tham gia phim Góc Khuất Bí Mật vào năm 2020, nam diễn viên kỳ cựu Trương Tụng Văn đã vạch trần yêu sách khó hiểu của Lý Mộng ở hậu trường. Trong một cảnh quay gọt táo, Lý Mộng không may làm hỏng và phải quay lại. Lúc này, cô đã yêu cầu tổ đạo cụ phải tìm một quả táo giống hệt trước đó thì mới quay tiếp. Thế là cả ê-kíp khi ấy tốn cả 1 ngày để lục tung cả thị trấn, tìm cho ra quả táo "sinh đôi" với quả táo hỏng cho Lý Mộng.

Sau khi dính hàng loạt phốt thái độ nói trên, Lý Mộng bị gán mác "nghệ sĩ có nhân cách tồi tệ". Cô bị người trong giới né như né tà, khán giả tẩy chay. Sự nghiệp của Lý Mộng cũng vì thế tụt dốc không phanh.

Người đẹp Mặc Vũ Vân Gian cả gan công khai hạ bệ Lưu Diệc Phi là ai? - Ảnh 5.

Nhiều nghệ sĩ kỳ cựu ở Cbiz không ưa Lý Mộng. Họ không ngần ngại bóc phốt tính cách khó ở, hành xác người khác của nữ diễn viên này trên phim trường

"Bạch phú mỹ" chính hiệu và cuộc sống thiếu tình thương cha mẹ

Theo tờ 163, Lý Mộng xuất thân trong 1 gia đình giàu có, là "bạch phú mỹ" chính hiệu (cô gái giàu có, xinh đẹp, da trắng). Cha mẹ Lý Mộng đều kinh doanh vận tải biển. Do đó, Lý Mộng sống trong nhung lụa, được nuông chiều muốn gì có đó và chưa bao giờ phải lo lắng đến tiền bạc.

Dù vậy, tuổi thơ của cô lại thiếu đi tình thương và sự nuôi dạy của cha mẹ. Điều này khiến Lý Mộng có tính cách tiểu thư, ngang ngược và luôn xem bản thân là cái rốn của vũ trụ. Tờ Sina cho biết, do công việc bận rộn, Lý Mộng được cha mẹ gửi cho ông bà nội nuôi dưỡng từ lúc mới chào đời. Khi đến tuổi đi học, Lý Mộng được cha mẹ đón về Thâm Quyến (Trung Quốc) nhưng cũng chỉ có thể ở bên bảo mẫu và xem TV cả ngày. Năm 11 tuổi, Lý Mộng bị ép đi du học nước ngoài.

Vài năm sau, Lý Mộng tự ý bỏ học, bay về Trung Quốc để tuyên bố với cha mẹ rằng bản thân muốn làm diễn viên. Ý định của Lý Mộng bị phản đối kịch liệt bởi cha mẹ muốn cô học kinh doanh để nối nghiệp. Tuy nhiên, cha mẹ Lý Mộng cũng nhanh chóng thỏa hiệp với con gái và tìm cho cô những thầy dạy diễn xuất tốt nhất. Năm 2010, Lý Mộng đỗ vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh như mong muốn.

Lý Mộng xuất thân trong 1 gia đình có cơ ngơi lớn, kinh doanh vận tải biển ở Thâm Quyến (Trung Quốc)

Nhan sắc khả ái, thánh thiện cùng đôi mắt sáng đẹp, Lý Mộng từng được xem là một trong những sinh viên tiềm năng, dễ dàng có sự nghiệp bứt phá sau khi tốt nghiệp. Năm 2021, Lý Mộng trở thành nữ diễn viên thuộc lứa 90 bước lên thảm đỏ Cannes. Tài năng diễn xuất của Lý Mộng nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn. Trong Mặc Vũ Vân Gian, vai diễn Trưởng công chúa Uyển Ninh điên cuồng, quyến rũ của Lý Mộng nhận được vô số lời khen từ công chúng.

Với năng lực diễn xuất tốt lại xinh đẹp, Lý Mộng hoàn toàn có đủ sức vươn lên hàng ngũ sao hạng A. Tuy nhiên, cô đã bỏ lỡ cơ hội bứt phá vì tính cách "khó ở", hống hách của mình. Năm 2021, Lý Mộng chật vật tìm lại danh tiếng bằng cách tham gia show Tôi Là Diễn Viên 3. Tại đây, cô xin lỗi về sự xốc nổi và những hành vi xấu của bản thân trên phim trường trước đây. Tuy nhiên, lời nói gió bay, Lý Mộng lại chứng nào tập nấy. Cô vẫn giở thái độ ngôi sao, làm tình làm tội nhân viên hậu trường phim Góc Khuất Bí Mật và mới nhất là có hành vi hạ bệ kém đẹp đối với tác phẩm Câu Chuyện Hoa Hồng lẫn Lưu Diệc Phi.

Lý Mộng là nữ diễn viên thuộc lứa 90 bước lên thảm đỏ Cannes

Tài năng nhưng sự nghiệp nghệ thuật của Lý Mộng mãi lận đận cũng vì nữ diễn viên liên tục dính phốt thái độ, làm việc thiếu chuyên nghiệp

Nguồn: 163, Sina

https://kenhtingame.com/nguoi-dep-mac-vu-van-gian-ca-gan-cong-khai-ha-be-luu-diec-phi-la-ai-2024062915571365.chn