Người mẹ không thể tìm được trường cho con trai vì mái tóc quá đặc biệt

Chỉ vì mái tóc đặc biệt của mình, cậu bé không được nhận vào các trường học.

Trường học luôn có những nội quy và quy định yêu cầu các học sinh, phụ huynh phải tuân thủ. Đôi khi có những quy định cứng nhắc tới mức không cần thiết và cản trở việc tới trường của một số đứa trẻ. Điển hình nhất phải kể tới Farouk James (11 tuổi) ở Anh, cậu bé đang cố gắng tìm một ngôi trường chấp nhận việc mình có mái tóc độc đáo.

Người mẹ không thể tìm được trường cho con trai vì mái tóc quá đặc biệt - 1

Farouk James không phải là một cái tên xa lạ với cư dân mạng, cậu bé là một người mẫu nhí với hơn 250.000 lượt theo dõi trên trang Instagram. Mẹ của cậu bé - Bonnie đang phải đối mặt với một nhiệm vụ quan trọng là tìm được ngôi trường chấp nhận cho con trai mình theo học. 

Được biết, tại nhiều trường học ở Anh có những quy định rất khắt khe về độ dài mái tóc của học sinh. Vì tóc của Farouk James rất dài nên các trường học ở đây khuyên nên cắt tóc cho cậu bé mới có thể nhập học được.

Người mẹ cho rằng, quy định này là không công bằng, tóc của con trai cô hoàn toàn tự nhiên, không hề nhuộm hay tạo kiểu. Cô lập luận rằng, nếu Farouk James là con gái, chắc chắn nhà trường sẽ không phản đối về độ dài mái tóc của cậu. Cô coi đây là một trường hợp phân biệt đối xử.

Người mẹ không thể tìm được trường cho con trai vì mái tóc quá đặc biệt - 2

Farouk James tự hào với mái tóc của mình, đó cũng là nét đặc trưng làm nên tên tuổi của cậu trong giới thời trang. Cậu bé rất trân trọng mái tóc này nên cực kỳ khó chịu khi nghĩ tới việc phải cắt bỏ chúng để đi học.

Người mẹ không thể tìm được trường cho con trai vì mái tóc quá đặc biệt - 3

Trước đây, anh trai của Farouk James cũng thường xuyên trở thành chủ đề mọi người thảo luận về mái tóc của mình. Người mẹ vẫn luôn hy vọng những quy định khắt khe về mái tóc có thể thay đổi nhưng dường như mọi thứ vẫn như vậy. Hiện tại, con trai lớn của cô 23 tuổi và buộc phải cắt bỏ mái tóc dài của mình nhiều năm về trước.

Đứng trước một thực tế sau hàng thập kỷ, những quy định về mái tóc của học sinh không thay đổi, điều này có nghĩa Farouk James buộc phải cắt tóc nếu muốn được đi học. Đây là một viễn cảnh mà người mẹ đang kịch liệt phản đối.

Người mẹ không thể tìm được trường cho con trai vì mái tóc quá đặc biệt - 4

Để phản đối những quy định này, người mẹ đã khởi xướng một chiến dịch nhằm thu hút sự ủng hộ của các bậc cha mẹ đang gặp các vấn đề tương tự, đặc biệt là những đứa trẻ có tóc kiểu dreadlocks và Afro. 

"Chúng tôi sẽ đấu tranh cho điều này cho tới khi các quy định về tóc tai ở trường học thay đổi. Nó mang tính chất toàn cầu, không chỉ có mỗi ở Anh", người mẹ tuyên bố.