"Người thứ 3": Chồng vì nhân tình mà đánh vợ, thái độ của mẹ chồng gây phẫn nộ

Nhân vật kể về cuộc sống hôn nhân như "địa ngục" tại "Người thứ 3".
Chia sẻ

Đến với "Người thứ 3", chị A gây chú ý với câu chuyện kết hôn vội vàng, chồng liên tục ngoại tình và nhà chồng thì cay nghiệt.

"Người thứ 3": Chồng vì nhân tình mà đánh vợ, thái độ của mẹ chồng gây phẫn nộ - 1
"Người thứ 3": Chồng vì nhân tình mà đánh vợ, thái độ của mẹ chồng gây phẫn nộ - 2

Theo đó, chị A (32 tuổi) quê ở Nghệ An, hiện đang làm công nhân ở Bình Dương. Cách đây 12 năm, chị vô tình gặp anh khi sống cùng dãy trọ và làm công nhân ở Bình Dương. Chỉ sau 3 ngày quen biết, anh ngỏ ý muốn kết hôn với chị. Thế nhưng, khi về nhà ba mẹ thưa chuyện cưới xin thì bị phản đối vì chị là “gái Nghệ An”. Trong suy nghĩ của ba mẹ “gái Nghệ An đanh đá, chua ngoa”, anh cãi lời quyết cưới chị. Hai tuần sau, cả hai làm đám hỏi và cưới nhau trong vòng 1 tháng. 

Tuy nhiên, đến tháng thứ 4 của hôn nhân, chị A phát hiện chồng ngoại tình với một cô bạn ở chung nhà trọ. “Họ lén lút với nhau nhưng tôi không mảy may nghi ngờ. Một ngày tôi phát hiện, anh tuyên bố rằng họ đang quen nhau. Khi ấy, cô ấy khẳng định mối quan hệ đó chỉ là nhất thời, chứ không muốn phá vỡ hạnh phúc vợ chồng tôi. Tôi bần thần, muốn ly dị với chồng nhưng anh xin cơ hội sửa sai, cùng tôi chuyển đi tìm phòng trọ khác. Tôi thương nên chấp nhận, bỏ qua hết lỗi lầm”, chị kể.

"Người thứ 3": Chồng vì nhân tình mà đánh vợ, thái độ của mẹ chồng gây phẫn nộ - 3

Chị A chua xót nhớ đến câu chuyện hôn nhân của mình

Còn chị, trong thời gian mang thai vì ốm nghén không thể đi làm nên hai vợ chồng về nhà ba mẹ chồng. Ba mẹ chồng khó khăn, lại đông anh em, mỗi ngày chị phải chịu đựng sự hà khắc, cay nghiệt. Anh cũng dần đổi tính, lười nhác không đi làm và ngoại tình với nhiều người. Dù biết con trai ngoại tình với nhiều phụ nữ nhưng ba mẹ chồng không những không khuyên răn mà còn lộ vẻ đồng tình. 

Thậm chí, trong một lần, nhân tình của chồng còn ngang nhiên đến thách thức chị. Khi ấy, chị không kiềm chế được cơn tức giận, tát cô ấy. Anh bênh nhân tình mà xông tới đánh chị tới tấp. Sau đó, anh quay về xin lỗi, dỗ dành, mong chị tha thứ. Vì đứa con trong bụng mà chị một lần nữa bỏ qua cho chồng.

Con gần 3 tuổi, ba ruột chị phát hiện mắc ung thư giai đoạn cuối. Chị xin phép về quê thăm ba nhưng ba mẹ chồng nói rằng: “Phận làm dâu phải phục tùng nhà chồng, dù ba mẹ ruột mất cũng không được về”. Chị hỏi ý anh thì nhận được câu trả lời là anh không về thăm cha vợ. Chị xách vali ôm con đi về nhà bố mẹ và quyết định ly hôn chồng. Một tháng sau, chị đơn phương gửi đơn lên tòa, cả hai chính thức ly hôn. Đến hiện tại, chồng cũ vẫn liên tục hăm dọa, bạo lực, bắt ép chị phải quay lại.

"Người thứ 3": Chồng vì nhân tình mà đánh vợ, thái độ của mẹ chồng gây phẫn nộ - 4

Tiến sĩ Tô Nhi A

Cuối cùng, tiến sĩ Tô Nhi A cho rằng người thứ 3 trong câu chuyện này không đơn thuần là những mối quan hệ ngoài luồng, mà chính là những con người tác động đến vai trò làm cha, làm chồng. Cô cũng hy vọng những bạn nữ trong hành trình đi tìm hạnh phúc, hãy nhận diện rõ rằng đó là hạnh phúc thật sự, hay đó là sự giả tạo nhân danh hạnh phúc để chúng ta đắm chìm, rồi mặc nhiên để họ chà đạp giá trị của bản thân.  

 “Người thứ 3" được phát sóng định kì vào lúc 20h00 thứ Ba hàng tuần.