Nhật ký cảm động của bé gái 7 tuổi giữa tâm vùng dịch Corona

Trong con mắt của nhiều người, đại dịch này có lẽ rất đáng sợ, rất ám ảnh, vậy dưới con mắt trẻ thơ, dịch bệnh này như thế nào?

Dịch viêm phổi cấp do virus Corona đang diễn biến phức tạp, ngày càng lan rộng, chưa có dấu hiệu được kiểm soát. Cuộc chiến chống lại dịch bệnh tuy không thấy khói thuốc súng nhưng khốc liệt vô cùng. Đã có nhiều y, bác sĩ ngã xuống, hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ. Tuy vậy, tất cả mọi người đều đồng tập hiệp lực, cố gắng từng chút một, đẩy lùi dịch bệnh.

Nhật ký cảm động của bé gái 7 tuổi giữa tâm vùng dịch Corona - 1

Trong con mắt của nhiều người, đại dịch này có lẽ rất đáng sợ, rất ám ảnh, vậy dưới con mắt trẻ thơ, dịch bệnh này như thế nào?

Mới đây, những dòng nhật ký của Hương Hương, một bé gái 7 tuổi ở Thiệu Hưng, Trung Quốc, đã được lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người rơi nước mắt.

Nguyên văn dòng nhật ký của Hương Hương:

"Tôi cứ mong chờ Tết đến, nơi đâu cũng đều nô nức, náo nhiệt, tôi có thể buông bỏ bài tập để đi chơi. Thế nhưng năm nay thực sự rất khác, mỗi ngày tôi đều phải ở nhà. Tôi cắt rất nhiều giấy đỏ, dán lên cửa sổ, cùng em trai vẽ rất nhiều tranh.

Bố mỗi lần ra ngoài đều mua rất nhiều rau dưa, hoa quả. Khi về nhà, mẹ lại phun nước gì đó lên người bố. Lẽ nào bố là một đóa hoa hay sao, còn phải giữ tươi nữa. Hahaha, buồn cười quá.

Bà ngoại tôi đột nhiên bận rộn, mỗi ngày đều nấu đồ ăn ngon cho chúng tôi. Tôi thích nhất là bánh trôi, tròn tròn ngọt ngọt, ngon quá đi thôi.

Mẹ tôi đăng ký tham gia phục vụ tình nguyện. Mỗi ngày mẹ đều đi đến những gia đình bị cách ly, họ cần gì, mẹ tôi đều mua giúp.

Tại sao năm nay Tết lại đặc biệt như vậy? Tôi thắc mắc vô cùng. Bố nói rằng, có một kẻ hình dạng giống như vương miện, gây bệnh khắp nơi. Nó rất hung hăng, tàn ác. Bệnh này phát hiện ở Vũ Hán, hiện đã lây lan khắp thế giới, cũng đã đến thành phố của chúng tôi, khiến nhiều người ngã bệnh.

Các bác sĩ và y tá là những người khổ cực nhất. Chúng ta, từng bạn nhỏ, hãy cùng nhau bảo vệ các loài động vật hoang dã, chăm sóc nhà vườn, cũng phải để ý vệ sinh cá nhân, tự bảo vệ mình. Bệnh này tuy rằng thật hung ác, nhưng chúng ta nhất định có thể đánh bại nó.

Bố còn nói rằng, chờ đến mùa hè, nhất định sẽ đưa tôi đi chơi thỏa thích. Hiện tại, trời nắng lên rồi nhưng tôi vẫn chẳng được ra khỏi cửa.

Hy vọng tất cả mọi người đều khỏe mạnh, bình an. Năm mới đến rồi, cố gắng lên".

Sau khi những dòng trạng thái của Hương Hương được đăng tải, mọi người không khỏi xót xa. Đa số đều vô cùng đồng cảm với cô bé, đồng thời rất phục tinh thần lạc quan của Hương Hương. Hy vọng rằng, xuân ấm hoa nở, dịch bệnh được đẩy lùi, cuộc sống của Hương Hương và gia đình, cùng tất cả mọi người sẽ ổn định trở lại.