Nhiều người hoang mang vì nhà rung lắc vào sáng sớm do trận động đất 6,1 độ richter ở Lào

Sáng sớm nay 21/11, nhiều khu vực ở Hà Nội bất ngờ xảy ra hiện tượng rung lắc ở các khu nhà cao tầng. Theo chuyên gia, việc rung lắc này có thể do dư chấn của trận động đất tại Lào.

Sáng sớm nay 21/11, một số khu vực tại thủ đô Hà Nội như quận Hoàng Mai, Hai Bà Trưng... đã xuất hiện tình trạng rung lắc trên các tòa nhà cao tầng. Tình trạng này khiến nhiều người tỏ ra hoang mang, lo lắng.

Anh Trần Mạnh Q. (quận Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ, khoảng 7h sáng nay anh đang ngồi tại phòng khách của nhà mình thì bỗng nhiên cảm nhận thấy sự rung lắc như động đất khiến anh hoang mang. Trên mạng xã hội cũng có không ít người bày tỏ sự lo lắng, sợ hãi khi cảm nhận khá rõ ràng sự rung lắc tại nhà mình.

Liên quan đến thông tin trên, sáng nay 21/11, trao đổi nhanh với PV, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Anh - Viện trưởng Viện Vật lý Địa cầu đã đưa ra những thông tin ban đầu: "Chúng tôi đã nắm được thông tin về việc người dân Hà Nội vừa có cảm giác như bị động đất. Chúng tôi đang thu thập số liệu để đưa ra những thông tin chính xác. Theo tôi, nhiều khả năng hiện tượng này ở Hà Nội là do ảnh hưởng của trận động đất có độ lớn 6,1 độ richter xảy ra ở Lào".

Ông Nguyễn Hồng Phương - Phó Giám đốc Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý Địa cầu, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) cũng cho hay, hiện nay các mạng lưới đài trạm chưa có thông báo phát hiện ra động đất ở Hà Nội và hiện tượng rung lắc trên có thể do một trận động đất ở Lào gây ra.

Vị trí trận động đất ở Lào. (Đồ họa: igp-vast)

"Trận động đất này có cường độ khá lớn, lên đến 6,1 độ richter nên gây ra chấn động lan truyền đến Hà Nội, người dân Hà Nội có thể cảm nhận được rung chấn nếu ở trên nhà cao tầng.", ông Phương lý giải. Hiện chưa có thông tin về thiệt hại trong sự việc này.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: