Nhìn lại những màn song ca ấn tượng của Phương Thanh trước thềm live concert

Trong suốt những năm hoạt động nghệ thuật, Phương Thanh gây ấn tượng với khán giả qua nhiều màn song ca ăn ý, bùng nổ.

Phương Thanh là một trong những nữ ca sĩ có giọng hát và cách xử lý bài hát đặc biệt của làng nhạc Việt. Trong suốt những năm làm nghề, cô nhiều lần gây ấn tượng với khán giả không chỉ bởi những sản phẩm âm nhạc chất lượng mà còn có những màn song ca ăn ý. Có cả những sân khấu cùng sao quốc tế đình đám.

Phương Thanh - Lam Trường

Phương Thanh và Lam Trường là một trong những cặp song ca huyền thoại của Làn Sóng Xanh. Trong những năm 2000, cả hai còn là bảo chứng "cháy vé" cho những chương trình. Một số màn song ca nổi tiếng của cặp đôi như: Đừng qua lối đó, Đêm lao xao, Tha lỗi cho nhau, Lỡ lầm,...

Lam Trương từng chia sẻ về Phương Thanh rằng: "Chanh (Phương Thanh) rất là cá tính, rất là đặc biệt và thể hiện qua cả giọng hát. Mỗi khi hát với Chanh Trường luôn có một cảm giác rất đặc biệt, chỉ có bắt gặp cảm giác đó ở Chanh thôi". 

Phương Thanh - Bằng Kiều

Bằng Kiều là một giọng ca cực kỳ ăn ý với Phương Thanh, từng gây sốt cùng loạt ca khúc Em về tinh khôi, Trái tim không ngủ yên,… đã chiếm trọn tính cảm khán giả Làn Sóng Xanh. Đặc biệt, Phương Thanh – Bằng Kiều đã là cảm hứng để đạo diễn Châu Huế làm nên bộ phim điện ảnh Trái tim không ngủ yên, do cả hai đóng chính. Bộ phim ra mắt năm 1999, đây cũng là vai chính duy nhất của Phương Thanh trong điện ảnh.

Trái tim không ngủ yên – Bằng Kiều và Phương Thanh.

Phương Thanh – Minh Thuận

Không chỉ là cặp đôi song ca ăn ý trên sân khấu, Phương Thanh và Minh Thuận còn có tình bạn hơn 20 năm vô cùng trân quý. Phương Thanh được Minh Thuận phát hiện tài năng trong một lần chứng kiến đàn em biểu diễn trên sân khấu. Sau đó anh hỗ trợ, nặng đỡ và bảo bọc nữ ca sĩ.

Dù tính cách trái ngược, song Phương Thanh luôn xem Minh Thuận như anh trai của mình, có thể thoải mái tâm sự mọi buồn vui trong cuộc sống. Lúc nữ ca sĩ âm thầm sinh con, Minh Thuận đứng ra nhận làm bố đỡ đầu. Lúc Minh Thuận bệnh, cô cũng đứng ra giúp gia đình anh lo toan mọi việc. Sau này, mỗi lần hát ca khúc Dù có là người tình, Phương Thanh đều không kìm được nước mắt vì nhớ tới người tri kỷ quá cố.

Phương Thanh và Minh Thuận vừa là đồng nghiệp, vừa là tri kỷ.

Phương Thanh và Minh Thuận vừa là đồng nghiệp, vừa là tri kỷ.

Phương Thanh - Đan Trường

Phương Thanh và Đan Trường đều là những giọng ca nổi tiếng của nhạc Việt thời 1990 - 2000. Cả hai cũng thường xuyên đứng chung sân khấu trong nhiều chương trình, nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả. Cặp song ca gấy ấn tượng với nhiều bài hát như Đi về nơi xa, Bài Thánh ca buồn,...

Phương Thanh và Đan Trường là cặp đôi song ca vang bóng một thời.

Phương Thanh - Noo Phước Thịnh

Năm 2011, Noo Phước Thịnh tổ chức liveshow đầu tiên trong sự nghiệp. Khi ấy, nam ca sĩ đã mời Phương Thanh song ca bản hit Đổi thay. Ngay sau đó, màn biểu diễn quá ăn ý của hai chị em đã lập tức nhận được sự cổ vũ, hò reo của khán giả. Noo Phước Thịnh và Phương Thanh sau đó còn mang bài hát này trình bày trong nhiều chương trình như Song ca cùng thần tượng, Nhịp cầu âm nhạc,...

Phương Thanh và Noo Phước Thịnh từng gây sốt với bản hit Đổi thay.

Phương Thanh và Noo Phước Thịnh từng gây sốt với bản hit Đổi thay.

Phương Thanh - Cổ Thiên Lạc

Tháng 4/2004, tài tử Hồng Kông Cổ Thiên Lạc có chuyến giao lưu với khán giả Việt Nam. Khi ấy, anh có màn song ca bài hát Bạn trai đầy ấn tượng với Phương Thanh. Khi ấy, Phương Thanh vô cùng thích thú và tích cực học tiếng Hoa trong ít ngày dưới sự hướng dẫn của Tuấn Thăng (cựu thành viên của nhóm Saigon Boys).

Phương Thanh - Jang Dong Gun

Trước Cổ Thiên Lạc, Phương Thanh cũng từng đứng chung sân khấu với ngôi sao Hàn Quốc Jang Dong Gun vào năm 2000. Nam diễn viên đã học tiếng Việt và hát cùng Phương Thanh bản hit Trái tim không ngủ yên. 

Phương Thanh từng hát cùng Cổ Thiên Lạc và Jang Dong Gun.

Phương Thanh từng hát cùng Cổ Thiên Lạc và Jang Dong Gun.

Phương Thanh - Hoàng Hải

Trong chương trình Cuộc hẹn cuối tuần, Phương Thanh có màn song ca ấn tượng với Hoàng Hải ca khúc Một thời đã xa. Giọng hát đặc biệt của cả hai nhận được nhiều sự khen ngợi của khán giả.

Phương Thanh và Hoàng Hải trên sóng chương trình Cuộc hẹn cuối tuần.

Phương Thanh và Hoàng Hải trên sóng chương trình Cuộc hẹn cuối tuần.

Sắp tới vào ngày 25/5, Phương Thanh sẽ tái ngộ khán giả thủ đô bằng live concert Đóa hồng gai với những người bạn cũ Bằng Kiều, Đan Trường. Ngoài ra, cô còn gây tò mò khi lần đầu kết hợp với Hà Lê, Lân Nhã và MONO. Kế tiếp nữ ca sĩ sẽ mang live concert đến Hạ Long vào ngày 22/6, TP.HCM vào tháng 10/2024. Sau đó, Phương Thanh sẽ giới thiệu album mới đã ấp ủ 2 năm qua.