Nhờ những cống hiến hết mình thời gian qua, "bố Sơn" được đề nghị phong tặng Nghệ sĩ nhân dân

 "Về nhà đi con" đã giành được nhiều thành công lớn khi có đến 2 người được đề cử phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân Dân. Trung Anh nằm trong số 84 cá nhân được đề nghị phong tặng và truy tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân đợt này.

Ngày 25/7, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình ký tờ trình gửi Chủ tịch nước, đề nghị phong tặng và truy tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân cho 84 cá nhân; danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú cho 307 cá nhân.

Trong danh sách cá nhân được đề nghị danh hiệu NSND, có những gương mặt nổi tiếng như NSƯT Công Lý, NSƯT Trọng Trinh và NSƯT Trung Anh - nam diễn viên đang gây sốt với vai "bố Sơn" trong dự án phim Về nhà đi con của VFC. Dự kiến, lễ trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú lần thứ 9 sẽ được tổ chức dịp 2/9.

Diễn viên Trung Anh.

NSƯT Trung Anh cho biết, danh hiệu NSND là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước và nhân dân với những đóng góp, cống hiến của mỗi nghệ sĩ trong hoạt động nghệ thuật. Ban đầu, quá bận rộn nên ông không làm hồ sơ xét tặng. Mãi đến khi bị các đồng nghiệp tại Nhà hát Kịch Việt Nam "gây áp lực", ông mới dành hẳn một ngày để hoàn thiện hồ sơ.

"Xét về các thành tích cứng, tôi thừa tiêu chuẩn để làm hồ sơ. Nhiều người nói với tôi rằng, nếu tôi không làm hồ sơ xin xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân thì các năm sau họ không dám làm. Trước đó, tôi vẫn nghĩ, không danh hiệu nào bằng sự ghi nhận của khán giả. Mình cứ làm tốt việc của một nghệ sĩ, được công chúng đón nhận. Đó là hạnh phúc lớn nhất rồi!", ông nói.

30 năm làm nghề, nam nghệ sĩ sinh năm 1961 cho biết, anh cảm thấy may mắn vì được làm công việc yêu thích từ khi còn trẻ đến lúc xế chiều.

Ở tuổi 58, Trung Anh còn hai năm làm việc tại Nhà hát Kịch Việt Nam trước khi về hưu. Hàng ngày, anh vẫn miệt mài trên phim trường và tất bật với những chuyến công tác. Anh cho biết, hạnh phúc đơn giản hiện tại là được quây quần bên mâm cơm gia đình và được thử thách bản thân ở nhiều dạng vai mới.

Theo: Ione