Nhóm khách về VN từ vùng dịch gây náo loạn sân bay, Mr Đàm bức xúc nói một câu duy nhất

Không chỉ cộng đồng mạng, nhiều nghệ sĩ cũng bày tỏ sự bức xúc với nhóm hành khách làm náo loạn sân bay, gây khó dễ với cán bộ hải quan.

Mạng xã hội đang lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm hành khách làm náo loạn ở sân bay Nội Bài vì chuyện phải cách ly vì trở về từ vùng dịch. Cụ thể, sau khi đáp chuyến bay từ châu Âu trở về, nhóm hành khách được yêu cầu cách ly.

Tuy nhiên, do lượng khách quá tải cùng với việc phải khử trùng phương tiện để đảm bảo an toàn khiến nhiều người tỏ thái độ không hài lòng, vì cho rằng đã làm mất thời gian, làm tăng nguy cơ lây nhiễm Covid-19 dù cơ quan chức năng đã lên tiếng mong sự thông cảm.

Một người phụ nữ còn lớn tiếng cự cãi, đòi tự cách ly tại nhà, đòi hỏi quyền lợi bản thân, chê đồ ăn được cấp phát...  Cô gái này còn lớn tiếng đòi hỏi quyền lợi của bản thân và chê đồ ăn mà nhân viên phát là “không ăn nổi". “Anh phải hiểu rằng chuyến bay có 4, 5 người bị nhiễm thì cách ly cả chuyến. Còn chuyến bay của chúng em chưa có hiện tượng nào, tại sao bắt chúng em giam lẫn với nhau. Thế người chuyến bay sau xuống rồi lây nhau chết không? Bây giờ không quyết định nữa, cho bọn em về đi, bọn em ở đây để chết à?”, người phụ nữ này "cãi tay đôi" với lực lượng chức năng. Vụ việc gây náo loạn một góc sân bay và đoạn clip sau khi được lan truyền cũng khiến dư luận bức xúc vì cách hành xử của nhóm người, bị chỉ trích vì hành vi thiếu ý thức.

Trong đó, nhiều nghệ sĩ trong showbiz Việt cũng bày tỏ sự không hài lòng về hành vi này của nhóm người trở về từ vùng có dịch bệnh. Trên trang cá nhân, Đàm Vĩnh Hưng cũng lên tiếng phản đối hành động của nhóm khách này, đồng thời dành nhiều lời khen cho các cán bộ hải quan. Nam ca sĩ mong muốn người Việt có ý thức hơn khi trở về quê hương, đặc biệt là khi tình hình dịch bệnh đang phức tạp, ảnh hưởng đến nhiều người.

Nhóm khách về VN từ vùng dịch gây náo loạn sân bay, Mr Đàm bức xúc nói một câu duy nhất - 1

"Họ đã đối diện với quá nhiều căng thẳng rồi, cũng vì muốn góp phần bảo vệ cho người dân phía bên trong này được an toàn và dễ kiểm soát hơn. Họ đã chấp nhận đưa mặt ra để đối diện với biết bao nhiêu sự rủi ro ngoài đó. Nhiêu đó cũng đủ để nổi cáu hoặc căng thẳng rồi. Xin đừng có ai làm khó và gây náo loạn thêm ngoài sân bay nữa, họ điên mất. Hãy ngoan và dễ thương bạn ơi" - Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ.

Nhóm khách về VN từ vùng dịch gây náo loạn sân bay, Mr Đàm bức xúc nói một câu duy nhất - 2

Hoa hậu Phương Lê cũng lên tiếng bức xúc vì nhóm hành khách gây khó dễ cho cán bộ an ninh, thiếu ý thức về việc phải cách ly vì trở về từ vùng có dịch.

Trên trang cá nhân, ca sĩ Khắc Việt, hoa hậu Phương Lê cũng chia sẻ những bài viết về vụ việc náo loạn ở sân bay. Khắc Việt cũng đăng tải dòng trạng thái ẩn ý, nói về ý thức của những người đang sinh sống ở nước ngoài trở về nước khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp. 

"Tổ quốc luôn chào đón. Những điều tử tế, những việc làm tử tế, những con người tử tế vẫn luôn hiện diện tại đất nước, nhỏ bé nhưng rất phi thường và vẫn luôn đầy tình người" - Khắc Việt viết.

Nhóm khách về VN từ vùng dịch gây náo loạn sân bay, Mr Đàm bức xúc nói một câu duy nhất - 3

Khắc Việt cũng chia sẻ đầy ẩn ý về vụ việc nhóm hành khách làm náo loạn sân bay.