Những bộ anime đời thường ra mắt trong năm 2024 đáng xem nhất

Mặc dù không phổ biến bằng hành động hay lãng mạn, nhưng anime đời thường để lại những câu chuyện đáng để chiêm nghiệm.

Mr. Villain’s Day Off (Ngày Nghỉ Của Ngài Phản Diện)

+ Phát sóng từ ngày 8/1/2024.

+ Nội dung chính: Khi Tướng quân đến Trái đất, ông được cho là sẽ chiếm lấy hành tinh này và tiêu diệt cư dân loài người. Nhưng ông không hoàn toàn làm điều ác mỗi ngày. Giống như bất kỳ ai khác, ông cần một ngày nghỉ và ông sẽ không để những anh hùng của Trái đất ngăn cản ông tận hưởng cuộc sống.

+ Lý do đáng xem: Cuộc sống thường ngày của những kẻ phản diện khi họ không làm điều xấu xa chắc hẳn sẽ rất thú vị. Bộ anime đời thường này thực hiện ý tưởng đó theo cách hài hước và đáng yêu. Người xem thực sự muốn Tướng quân được nhìn thấy những chú gấu trúc và ăn kem, ngay cả khi về bản chất, ông không phải là người tốt.

Hokkaido Gals Are Super Adorable! (Những Cô Gái Hokkaido Siêu Đáng Yêu)

+ Phát sóng từ ngày 9/1/2024.

+ Nội dung chính: Học sinh trung học Tsubasa Shiki vừa chuyển từ Tokyo đến Hokkaido. Lúc đầu, cậu rất hào hứng khám phá nền văn hóa địa phương, nhưng cậu sớm nhận ra rằng trời quá lạnh để tận hưởng bất kỳ điều gì. Nhưng cậu lại phát hiện thêm một điều khác khiến việc chuyển đến đây của mình trở nên đáng giá, đó là ở đây có rất nhiều cô gái siêu đáng yêu.

Lý do đáng xem: Đúng như tiêu đề, các nhân vật nữ trong bộ truyện này cực kỳ đáng yêu! Nếu bạn thích thể loại phụ “những cô gái dễ thương làm những điều dễ thương” của các bộ anime đời thường thì bộ phim này có thể hấp dẫn bạn. Đây cũng là một bài học tuyệt vời về cuộc sống hàng ngày ở Hokkaido, một khu vực có nền văn hóa độc đáo không thường xuất hiện trong anime.

Grandpa and Grandma Turn Young Again (Ông Bà Quay Lại Thời Trẻ)

+ Phát sóng từ ngày 7/4/2024.

+ Nội dung chính: Shouzou và Ine Saitou là một cặp vợ chồng lớn tuổi đã ở bên nhau 60 năm. Một ngày nọ, họ chia đôi một quả táo vàng và thấy mình trở lại thành chính mình thời trẻ. Bây giờ, họ được sống lại cuộc sống với sự khôn ngoan có được từ kinh nghiệm. Nhưng đôi khi họ đưa tuổi trẻ của mình đi quá xa, và con cháu của họ cảm thấy bối rối.

+ Lý do đáng xem: Ngay cả khi họ không thực sự làm điều đó nếu được lựa chọn, thì hầu hết người lớn ít nhất cũng đã nghĩ về những gì họ sẽ làm nếu họ có thể sống lại những năm tháng tuổi trẻ của mình một cách kỳ diệu. Điều này làm cho bộ anime đời thường này trở nên hấp dẫn hơn. Thêm vào đó, bộ truyện cũng cung cấp một góc nhìn hài hước và sâu sắc về chủ đề này.

Jellyfish Can’t Swim in the Night (Sứa Không Thể Bơi Trong Đêm/YoruKura)

+ Phát sóng từ ngày 7/4/2024.

+ Nội dung chính: Sau khi các bạn cùng lớp chế giễu bức tranh tường sứa của cô, Mahiru Kozuki đã từ bỏ ước mơ nghệ thuật của mình. Khi cô gặp một thần tượng cũ tên là Kano Yamanouchi, cô có cơ hội vươn đôi cánh nghệ thuật của mình một lần nữa bằng cách thiết kế một linh vật cho dự án âm nhạc mới của Kano, JELEE.

Với sự giúp đỡ từ người bạn thời thơ ấu của Mahiru, Kiui Watase, và một nghệ sĩ piano tên là Mei “Kim Anouk” Takanashi, họ đặt mục tiêu biến dự án thành hiện thực – nhưng trước tiên họ sẽ phải đối mặt với quá khứ khó khăn của mình.

+ Lý do đáng xem: Jellyfish Can’t Swim in the Night là một bộ anime đời thường mang đến cảm giác ấm áp và truyền cảm hứng. Nó mô tả một nhóm các cô gái, tất cả đều có tính cách và hoàn cảnh khác nhau, cùng nhau đạt được mục tiêu nghệ thuật. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc khởi động dự án của riêng mình, thì anime này có thể chính là thứ bạn cần để thúc đẩy bản thân giải quyết các vấn đề.

Tadaima, Okaeri (Welcome Home)

+ Phát sóng từ ngày 9/4/2024.

+ Nội dung chính: Masaki và Hiromu Fujiyoshi là một cặp đôi alpha/omega. Trong thế giới này, omega phải chịu sự phân biệt đối xử nghiêm trọng. Cả hai hy vọng nuôi dạy con trai mình, Hikaru, và bất kỳ đứa trẻ nào ra đời và lớn lên đều có được ý thức lành mạnh về bản thân, nhưng điều này sẽ không dễ dàng vì đôi khi thế giới như đang chống lại họ. May mắn thay, họ có thể kết bạn với những người giúp cuộc sống của họ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

+ Lý do đáng xem: Cho đến nay, đây là bộ anime omegaverse duy nhất. Chủ đề này khá đa dạng – nó có thể là bối cảnh cho sự lãng mạn hoặc nội dung hấp dẫn hơn, nhưng nó cũng có thể là phương tiện để khám phá vai trò và động lực giới tính. Bộ anime đời thường này theo chủ đề gia đình đáng yêu với một số khoảnh khắc lãng mạn, nhưng nó cũng có những khoảnh khắc đen tối, là một phần tạo nên sự nổi bật của toàn bộ nội dung.

Dahlia in Bloom: Crafting a Fresh Start with Magical Tools

+ Phát sóng từ ngày 6/7/2024.

+ Nội dung chính: Dahlia tỉnh dậy trong một thế giới kỳ diệu sau khi qua đời vì làm việc quá sức ở thế giới thực. Trong thế giới mới này, cô được một thợ làm công cụ bậc thầy nuôi dưỡng và đính hôn với người học việc của ông. Cuộc sống của cô thay đổi hoàn toàn khi cha cô mất, và vị hôn phu của cô chia tay vì anh ấy đang yêu một người khác. Dahlia nhận ra rằng nếu muốn sống sót, cô sẽ phải tự mình làm chủ cuộc sống của mình.

+ Lý do đáng xem: Bạn sẽ luôn thấy thú vị khi xem một nhân vật tự chịu trách nhiệm về cuộc sống của mình, đặc biệt là một nhân vật ban đầu chỉ thuận theo dòng chảy. Dahlia bắt đầu là một nhân viên văn phòng tận tụy với công việc đến nỗi cô thực sự qua đời và cuối cùng học được cách ưu tiên cho bản thân. Đây là điều mà rất nhiều người thực sự cần phải làm. Bộ anime đời thường này không chỉ có một cốt truyện hấp dẫn mà còn được thể hiện bằng những hình ảnh, hoạt ảnh đẹp mắt.

My Deer Friend Nokotan (Shikanoko Nokonoko Koshitantan)

+ Phát sóng từ ngày 7/7/2024.

+ Nội dung chính: Torako Koshi từng là một kẻ phạm pháp nhưng hiện tại cô muốn che giấu quá khứ của mình để giữ gìn danh tiếng. Tuy nhiên, điều này hóa ra lại phức tạp hơn nhiều so với những gì cô nghĩ. Cô có một người bạn cùng lớp mới rất kỳ lạ, người đó giống như là một chú hươu vậy. Nokotan không chỉ có gạc mà còn có thể đánh hơi được lời nói dối. Không ai có thể giữ bí mật của mình an toàn xung quanh cô ấy.

+ Lý do đáng xem: Bộ anime đời thường này có nội dung hoàn toàn vô lý, không có thực nhưng đó lại là một điều tốt. Nó đã tạo ra nhiều trò đùa về hươu và vẫn hài hước xuyên suốt toàn bộ anime. Ngoài ra, điệu nhảy Shikanoko Nokonoko Koshitantan trong OP có một bộ động tác hấp dẫn có thể sẽ sớm xuất hiện tại các hội nghị anime.

A Journey Through Another World: Raising Kids While Adventuring

+ Phát sóng từ ngày 8/7/2024.

+ Nội dung chính: Cuộc đời của Kayano Takumi đã kết thúc sớm hơn dự kiến, do lỗi của một vị thần. Anh không thể tái sinh ở thế giới ban đầu của mình, nhưng vị thần có thể gửi anh đến một nơi khác và rất vui khi làm như vậy – ngoại trừ việc họ vô tình gửi anh đến một khu rừng nguy hiểm. Ở đó, anh gặp hai đứa trẻ nhỏ dường như hoàn toàn đơn độc, vì vậy anh quyết định nuôi chúng trong khi làm quen với thế giới mới của mình.

+ Lý do đáng xem: Trong nhiều anime isekai, mục đích chính của nhân vật chính là tập hợp sức mạnh, trả thù hoặc chỉ khám phá một thế giới ma thuật thú vị. Trong bộ anime đời thường này, nhân vật chính có trách nhiệm chăm sóc hai đứa con nuôi của mình. Đây không chỉ là một bước ngoặt mới về nội dung, mà còn có khả năng hấp dẫn các bậc cha mẹ muốn thấy một cuộc sống đời thường của họ trong anime.

Tono to Inu (The Lord and the Dog)

+ Phát sóng từ ngày 10/10/2024.

+ Nội dung chính: Vào thời Chiến Quốc, một lãnh chúa vô danh sống trong một khu nhà tồi tàn. Một ngày nọ, ông gặp một chú chó Corgi. Lúc đầu, ông cảm thấy tệ cho chú chó vì nó chân ngắn, nhưng ông nhanh chóng say mê nó và nhận nuôi nó như con của mình.

+ Lý do đáng xem: Người hâm mộ anime đã biết rằng Corgi rất đáng yêu kể từ Ein trong Cowboy Bebop. Chú chó Corgi nhỏ trong bộ anime đời thường này có thể không lưu trữ dữ liệu một cách thần kỳ được như Ein, nhưng trông nó vẫn rất dễ thương. Chưa kể đến, ý tưởng về một chú chó có nguồn gốc từ xứ Wales bằng cách nào đó lại đến được Nhật Bản thời Chiến Quốc quả là sáng tạo.

Kinokoinu: Mushroom Pup (Kinokoinu: Nấm con)

+ Sẽ được phát sóng vào tháng 10/2024.

+ Nội dung chính: Sau cái chết của chú chó cưng Hanako, tác giả truyện tranh Hotaru gần như quá chán nản đến mức không muốn làm gì. Mọi thứ thay đổi khi một loại nấm bí ẩn biến thành một chú chó xuất hiện trong cuộc sống của anh. Có vẻ kỳ lạ, chú chó nấm này – và những người bạn của nó – đã giúp anh vượt qua nỗi đau của mình.

+ Lý do đáng xem: Bộ anime đời thường này nghe có vẻ là một ý tưởng dễ thương. Cốt truyện có vẻ khá giống với My Roommate Is a Cat, với điểm khác biệt chính là nhân vật chính bị trầm cảm và động vật giúp họ thoát khỏi tình trạng suy sụp. Mặc dù nghe có vẻ hơi vô lý nhưng xét đến toàn bộ chủ đề thì điều này thật tuyệt vời. Bởi chỉ có anime này có góc nhìn độc đáo riêng về chủ đề động vật.