Những cặp bạn diễn tri kỷ trong showbiz Việt không thể chung sân khấu lần nữa

Phi Nhung lên báo Trung sau khi qua đời

Làng giải trí Việt nhiều lần xót thương khi những nghệ sĩ tài năng như: Chí Tài, Phi Nhung, Giang Còi… của chúng ta đã ra đi mãi mãi. Kéo theo đó là nỗi buồn bã từ bạn diễn ăn ý của họ.

Trong quá trình hoạt động nghệ thuật, các nghệ sĩ luôn có những đồng nghiệp ăn ý, tạo nên hình ảnh ấn tượng trên sân khấu. Vì vậy, khi đã quá quen với hình ảnh các cặp đôi diễn chung, khán giả lại có phần hụt hẫng, tiếc nuối khi chứng kiến cảnh “kẻ ra đi để người ở lại”, lẻ bóng trên chính sân khấu đã từng gắn bó với bạn diễn.

Nghệ sĩ Hoài Linh và cố nghệ sĩ Chí Tài

Chắc hẳn nhiều người còn nhớ, Hoài Linh - Chí Tài là đôi bạn diễn cực kỳ ăn ý trên sân khấu lẫn màn ảnh rộng. Hai người từng là tuổi thơ của nhiều thế hệ khán giả trên chương trình Paris By Night. Tài năng diễn xuất kết hợp cùng sự dẫn dắt sân khấu khéo léo đã mang lại nhiều tiếng cười sảng khoái cho khán giả. Đặc biệt, tình bạn 23 năm trời bền vững của hai người thực sự là điều đáng quý và đáng ngưỡng mộ. 

Hơn 20 năm gắn bó, bộ đôi nghệ sĩ chưa từng "lời qua tiếng lại ồn ào". Giải thích về điều này, một số đồng nghiệp của hai nghệ sĩ tiết lộ rằng do Chí Tài hiền khô nên cả 2 không thể cãi vã. Ngoài ra, hai nghệ sĩ khá chênh lệch tuổi tác nên luôn có sự kính trọng nhau.

Trong một cuộc phỏng vấn, nghệ sĩ Hoài Linh chia sẻ: "Nếu nói tôi và anh Tài không hoàn toàn cãi vã là không đúng, vì ắt hẳn trong những buổi đi diễn hoặc hợp tác một dự án chung thì cũng bất đồng quan điểm. Tuy nhiên, anh Tài giống như một người anh cả vậy, mọi chuyện anh đều đưa ra hướng giải quyết rất êm đẹp, nên chúng tôi không bao giờ có chuyện lời qua tiếng lại với nhau".

Cả hai đang cùng nhau thăng hoa trong cuộc sống lẫn sự nghiệp diễn xuất thì vào ngày 9/12/2020, cả Vbiz và cộng đồng đều bàng hoàng khi nhận được tin ra đi của nghệ sĩ hài Chí Tài. Điều này tác động rất lớn đến danh hài Hoài Linh, khiến anh suy sụp tinh thần. 23 năm đồng hành trong sự nghiệp và cuộc sống giờ đây khép lại, chỉ còn nghệ sĩ Hoài Linh tiếp tục chặng đường nghệ thuật của mình.

Ca sĩ Phương Thanh và cố nghệ sĩ Minh Thuận

Phương Thanh và ca sĩ Minh Thuận là những người bạn thân thiết không chỉ trên sân khấu mà còn ở ngoài đời. Mối quan hệ của họ từng khiến nhiều người đồn đoán là tình nhân. Thời điểm Minh Thuận vừa nằm viện, Phương Thanh chạy ngay đến bệnh viện thăm bạn. 

Khi còn sinh thời, ca sĩ Minh Thuận từng nhận xét: "Phương Thanh là người bạn có đầy đủ yếu tố quan trọng để tôi có thể tin tưởng". Làm bạn với nhau hơn 20 năm nhưng cả hai đều bận rộn nên ít có dịp gặp nhau và đứng chung trên sân khấu. Nhưng những giây phút trọng đại của nhau thì cả hai không bao giờ bỏ lỡ. Phương Thanh sinh bé Gà, Minh Thuận đã đứng ra nhận làm cha nuôi của bé.

Ngày 12/9 vừa qua, Phương Thanh khiến khán giả không khỏi xúc động khi trình bày ca khúc Nỗi đau ngọt ngào để tưởng nhớ người bạn quá cố. Giọng ca Trống vắng chia sẻ: "Hôm nay, Phương Thanh đang ở Hóc Môn. Mình đi tình nguyện ở đây để cổ động tinh thần cho các y bác sĩ ở tuyến đầu. Và hôm nay là 12/9, sinh nhật của một người anh em rất thân thương của Phương Thanh, cũng là thần tượng của mọi người. Đó là nam ca sĩ Minh Thuận, 5 năm rồi. Phương Thanh xin hát bài Nỗi đau ngọt ngào dành tặng mọi người". Dù khá mệt, phải đeo khẩu trang và không có micro nhưng nữ ca sĩ vẫn làm khán giả nghẹn ngào khi nhớ về người nghệ sĩ tài năng này. 

Mạnh Quỳnh – cố nghệ sĩ Phi Nhung

Từ lâu, Phi Nhung và Mạnh Quỳnh đã là cặp đôi nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả. Được biết mỗi lần Mạnh Quỳnh về nước, anh đều sẽ song ca với cô. Đối với Mạnh Quỳnh, Phi Nhung vừa là bạn diễn, người tình sân khấu, vừa là người bạn thân thiết của anh ngoài đời.

Diễn cũng nhau trên hàng trăm sân khấu lớn nhỏ, trong và ngoài nước, sự kết hợp ăn ý, mùi mẫn của Phi Nhung - Mạnh Quỳnh khi thể hiện các ca khúc, liên khúc: Thành phố buồn, Tân cổ giao duyên, Lại nhớ người yêu, Sầu tím thiệp hồng, Hai đứa nghèo… là điều khó có cặp đôi song ca nào có thể làm được. Trên sân khấu, khi họ là cặp tình nhân, khi họ là vợ chồng… lấy đi bao nụ cười, nước mắt của khán giả.

Ngày 28/9 vừa qua, khán giả và nhiều sao Việt đã hết sức bàng hoàng trước thông tin Phi Nhung ra đi sau một khoảng thời gian chống chọi với Covid-19. Hơn 20 năm tri kỉ, từ đây sân khấu vĩnh viễn vắng bóng một người…

Sau khi biết tin buồn của Phi Nhung, nam ca sĩ đã có động thái đổi ảnh đại diện trên trang Facebook cá nhân sang màu đen, kèm dòng trạng thái: “Người trả xong rồi nợ trần ai. Nhẹ nhàng thanh thản chốn thiên thai. Bao nhiêu thương nhớ Người để lại. Cung sầu tôi hát khúc bi ai!” để tiễn biệt cô. Chính hành động này của anh càng khiến nhiều khán giả đau lòng, chia sẻ nỗi đau này cùng anh.

Quang Tèo – cố nghệ sĩ Giang Còi

Giang Còi và Quang Tèo là cặp đôi danh hài nổi tiếng miền Bắc. Cả hai gắn bó với nhau trong nhiều tiểu phẩm hài với hình ảnh hai người bạn nông dân hài hước, được khán giả vô cùng yêu mến.

Cặp đôi  bén duyên với nhau khi được đạo diễn Khải Hưng ghép đôi trong chương trình Gặp nhau cuối tuần. Hai nam diễn viên hài có ngoại hình hoàn toàn trái ngược: một người to béo, cao lớn, một người lại gầy gò, thấp nhỏ; một người vừa nhìn đã giống như nhà giàu sung sướng, người kia lại khắc khổ, nghèo nàn. Cặp diễn viên trái ngược có những màn tung hứng ăn ý. Có lẽ cũng chính vì sự đối lập đó mà Quang Tèo và Giang Còi đã tạo nên hình tượng một cặp bài trùng có một không hai của hàng giải trí Việt.

Ấy vậy mà ở tuổi 59, Giang Còi đã phải nói lời tạm biệt với tất cả người thân, bạn bè và những người mến mộ vì cơn bạo bệnh phát hiện muộn từ đầu năm 2021. Cùng nỗi xót thương vô cùng từ đông đảo những người yêu thương anh, sau khi nhận được hung tin, NSƯT Quang Tèo cũng bày tỏ một nỗi đau xót không thể kể xiết.

Anh viết: “Vĩnh biệt bạn. Người bạn đồng hành bao nhiêu năm cùng nhau đem niềm vui cho khán giả cả nước cũng như kiều bào nước ngoài. Giờ đây cặp bài trùng đã khuyết, thật đau buồn. Vĩnh biệt bạn Giang Còi”.

Theo đó, vào ngày Phi Nhung qua đời, tờ báo 163 của Trung Quốc đã đưa tin về cố ca sĩ của Việt Nam và còn ưu ái đặt cho cô nhiều nghệ danh mỹ miều như "nữ hoàng băng đĩa", "minh tinh Việt Nam",...Không chỉ vậy, trang báo này còn ca ngợi hành động chăm chỉ làm thiện nguyện, giúp đỡ công tác phòng, chống dịch của Phi Nhung trước khi qua đời. 

Xem thêm tại đây

MỤC LỤC [Hiện]