Những câu chuyện hoang đường mà khối người "tin sái cổ" suốt bao năm nay

Vào thời buổi vàng thau lẫn lộn thế này thì trước khi tin một cái gì, các bạn hãy kiểm tra kỹ thông tin nhé.

1. Nhà hàng bán thịt người

Nghe đã thấy nhảm nhí nhưng chính thông tin này đã khiến cho nhà hàng suýt phải đóng cửa. Tin tai hại này được đăng trên trang Channel23News.com, nơi mọi người có thể đăng bất cứ trò đùa nào lên và chia sẻ nó.

2. Chuột rán KFC

Vào năm 2015, một người dùng Facebook đã đăng một bức ảnh (đã bị xóa) về việc anh ấy nhận được một con chuột rán tại nhà hàng KFC. Bức ảnh này đã đánh lừa được rất nhiều người vì hình dạng của nó, nhưng xét nghiệm DNA đã chỉ ra rằng đó là một miếng thịt gà bình thường.

3. Google Earth tìm thấy một người phụ nữ bị lạc ở đảo hoang suốt bảy năm

Chuyện kể rằng có một người phụ nữ có tên Gemma Sheridan là nạn nhân của một vụ đắm tàu ở Thái Bình Dương và chỉ được cứu bởi một đứa trẻ ở Minnesota đang lướt Google Earth đã phát hiện ra dấu hiệu SOS của cô. Tuy nhiên, chi tiết trong câu chuyện này được lấy nguyên văn từ trải nghiệm của một nhà thám hiểm Amazon đã sống sót sau 60 ngày trên một hòn đảo hoang vắng, và hình ảnh họ sử dụng được chụp ở Kyrgyzstan. Do vậy chia buồn với bạn nào tin chuyện này.

4. Loài voi nghĩ con người cũng dễ thương như cún


Nghe có vẻ hay đó, nhưng thực tế là chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh điều này là sự thật.

5. Dâu xanh được tạo ra bằng cách ghép thêm gene của loài cá


Ngay cả Willy Wonka cũng chưa nghĩ ra được cách làm loại quả kỳ diệu này. Đây chắc chắn là photoshop và nếu ai nói bán cho bạn một túi hạt giống dâu xanh thì bạn hãy báo cảnh sát bắt hắn ta vì tội lừa đảo luôn và ngay.

6. Bức thư từ chối đơn xin làm Phó giáo sư và Tiến sĩ của Albert Einstein


Đúng là ông đã bị trường này từ chối vào năm 1907, nhưng Thụy Sĩ là một nước nói tiếng Đức là chính, chứ không phải tiếng Anh và đây là bức thư trả lời một người Đức. Do vậy, là thư này chắc chắn là giả.

7. “Người đen nhất” và “người trắng nhất’ thế giới


Không có ai là người “đen nhất” hay “trắng nhất” đâu nhé. Đây là hai người mẫu trong một bộ ảnh được chụp theo phong cách nghệ thuật mà thôi.

8. Sói cái co lại dưới cổ của sói đực để bảo vệ bạn đời của nó


Chưa có ai từng chứng minh là loài sói có hoạt động như thế này cả, thậm chí trong bức ảnh này thì cả ba con đều là sói đực và con sói kia chỉ vô tình thò mặt ra mà thôi.

9. Từ máng trượt nước có thể nhìn thấy hết thành phố Dubai


Ở Dubai đúng là có đường trượt nước cao nhất thế giới, nhưng không cao đến thế. Đây là một sản phẩm của nghệ sĩ đồ họa Robert Jahns. Bạn còn có thể nhìn thấy chữ ký của anh ấy kìa.

10. Đồ ăn McDonald để mãi không hỏng


Ngoại trừ đồ ăn được phun các hóa chất độc hại ra thì không một món nào có thể để được đến 6 năm trời mà không hỏng cả. Đến cả thí nghiệm cũng đã chứng minh là một chiếc burger nếu để lâu thì dù không hỏng thì nó cũng sẽ bị khô và đổi màu chứ không thể nào co màu sắc hấp dẫn thế này được.

11. Siêu trăng ở vị trí hoàn hảo với kính viễn vọng vô tuyến


Nhìn có vẻ như là một bức ảnh được chụp vào thời khắc ngàn năm có một với mặt trăng nhìn giống như viên kem. Nhưng thực chất thì đây là một bức ảnh ghép của nhiếp ảnh gia Chris Pegman.

12. Gấu mèo cưỡi cá sấu


Sau này, một người chơi khăm có tiếng trên mạng xã hội đã nhận rằng mình chụp nó và cả hai con vật đều là thú nhồi bông và thừa nhận mọi thứ đều là sắp xếp.

13. Tiêm vắc-xin phòng cúm làm bệnh cúm lan rộng ra


Bình tĩnh nào các bạn. Mọi người liên tục chia sẻ thông tin này vì nó đánh trúng vào nỗi sợ của họ mà không nhận ra nó đến từ một nguồn không tin cậy. Một trong số bài báo của trang này còn có “Gia đình Dave Chappelle tin rằng ông ấy bị giết và nhân bản vô tính bởi Illuminati.” Nghe là biết báo lá cải rồi.

14. Selfitis (nghiện selfie) là một bệnh thần kinh

Có một sự thật là có rất nhiều người thích selfie. Tuy nhiên, nó thật đến nỗi có vô số hãng tin uy tín lan truyền thông tin rằng có bệnh rối loạn sức khỏe tâm thần xung quanh một nỗi ám ảnh với selfie, được gọi là selfitis. Tuy nhiên, Hiệp hội Thần Kinh Mỹ phủ nhận điều đó. Thông tin này được khơi nguồn từ một bài báo châm biếm đã truyền cảm hứng cho nghiên cứu thực sự, nhưng nghiên cứu đó không gọi là ám ảnh với selfie là một bệnh rối loạn sức khỏe tâm thần.

15. Một hành tinh tên là Nibiru sắp đâm vào Trái Đất và thổi bay sự sống ở đây


Làm sao có thể làm tin giả hay mà thiếu thuyết âm mưu về ngày tận thế được? Đáng buồn là có nhiều người tin nó đến nỗi NASA còn phải đưa ra thông báo chính thức để phủ nhận, cũng như là hàng tá câu chuyện tận thế khác.

Theo Lost Bird