Những lần thay MC trong show truyền hình gây tranh cãi

Khánh Vy thế vai của Diệp Chi trong Đường lên đỉnh Olympia

Sau khi thông tin Khánh Vy trở thành MC chính thức của Đường lên đỉnh Olympia, nhiều người không khỏi bất ngờ và tiếc nuối trước sự "ra đi" của MC Diệp Chi sau gần 5 năm đồng hành cùng chương trình này.

MỤC LỤC [Hiện]

Đường Lên Đỉnh Olympia chuẩn bị bước sang mùa thứ 22. Mỗi năm, chương trình đều có những đổi mới từ nội dung, luật chơi, hình thức thi đấu. Trong đó, vị trí MC - người giữ lửa của gameshow đình đám này đã nhiều lần thay đổi trong suốt hơn hai mươi năm qua. Chính vì thế khán giả khó làm quen khi xuất hiện một gương mặt mới, sẽ gây ra nhiều tranh cãi, bất đồng.

Trong khoảng thời gian 5 năm gắn bó với chương trình Đường lên đỉnh Olympia, Diệp Chi trở thành gương mặt quen thuộc của khán giả và fan hâm mộ chương trình. Đồng thời, cô cũng được coi như là một thành viên quan trọng của đại gia đình Olympia. Có lẽ vì thế mà giờ đây khi chương trình cải tiến một số phần thi và việc thay thế MC khiến chương trình không nhận được ủng hộ của khán giả.

Mới đây, thông tin cô nàng Khánh Vy chính thức trở thành MC của Đường lên đỉnh Olympia khiến dân mạng xôn xao. Gái xinh được biết đến với biệt danh "hot girl 7 thứ tiếng". Với tài năng, kiến thức và kinh nghiệm đã thể hiện, cô gái sinh năm 1999 hứa hẹn sẽ mang đến một màu sắc mới.

Hiện tại, việc thay thế Diệp Chi khiến cô nàng gặp không ít những lời bàn tán. Trong số ghi hình mới nhất của nữ MC vào ngày 26/9, nhiều khán giả nhận xét Khánh Vy khá căng thẳng, không được tự nhiên. Ngay sau đó, chính chủ cũng nên tiếng chia sẻ rằng cô đang tập làm quen và nhận thấy mình vẫn chưa thể hoàn hảo ngay được. Nữ MC mong khán giả theo dõi ủng hộ sự thay đổi của chương trình.

"Bạn muốn hẹn hò" đã phát sóng được gần 6 năm với sự dẫn dắt duyên dáng của MC Quyền Linh và Cát Tường. Tuy nhiên, từ tập 488, nhiều khán giả bất ngờ khi diễn viên hài Nam Thư là người thay thế MC Cát Tường. Việc thay đổi này đã vấp phải sự phản đối của khán giả.

 Đa số những bình luận đều cho rằng Nam Thư không phù hợp để dẫn dắt chương trình hẹn hò bởi đôi khi cô sử dụng lối diễn hài và có những câu đùa kém duyên khiến chương trình thiếu đi sự duyên dáng từ trước tới nay. Cát Tường và Quyền Linh phù hợp độ tuổi, cách nói chuyện. Cả hai đều sự từng trải, đưa ra lời khuyên chân thực, sâu sắc đến khách mời. Trong khi đó, Nam Thư được nhận xét quá trẻ, thiếu kinh nghiệm. 

Sau 6 tháng làm MC của Bạn muốn hẹn hò, Nam Thư tuyên bố chia tay chương trình. Lý do cô đưa ra là công việc bận rộn. Nghệ sĩ nhân dân Hồng Vân là người thay thế Nam Thư trong chương trình này.

Cuối năm 2017, nhà báo họ Lại nói lời chia tay chương trình để nghỉ hưu. Vị trí của ông được thay thế bởi MC Phan Đăng. Trong số đầu tiên dẫn dắt, MC sinh năm 1984 bị nhiều khán giả phàn nàn vì cách nói chuyện quá chậm, lan man. Nhiều người cho rằng anh không phù hợp với vai trò này và mong muốn chương trình thuyết phục Lại Văn Sâm trở lại.

Trước những "lời ra tiếng vào", MC Lại Văn Sâm cho rằng Phan Đăng chính là lựa chọn đúng đắn của Ai là triệu phú. Lại Văn Sâm chia sẻ: "Khi các bạn ở đài thông báo với tôi về việc chọn Phan Đăng dẫn Ai là triệu phú, tôi có phản hồi rằng các em đã chọn đúng. Tôi không khách sáo gì đâu, tôi thấy Phan Đăng dẫn tốt, cá nhân tôi cũng rất thích cách dẫn của Phan Đăng".

Sau 3 năm gắn bó cùng chương trình, để lại nhiều dấu ấn không kém gì đàn anh Lại Văn Sâm. Phan Đăng vừa chia sẻ, sau 3 năm gắn bó, anh sẽ dừng làm MC chương trình Ai là triệu phú bắt đầu từ tháng 1.2021. Anh chia sẻ: "Ai là triệu phú 2021 sẽ là một phiên bản mới, với hàng loạt thay đổi về phong cách, do đó cần một người dẫn trẻ trung, sôi động và tôi không thuộc phong cách này".

Hiện tại Đinh Tiến Dũng (hay còn được biết đến là giáo sư Cù Trọng Xoay) chính là người dẫn dắt Ai là triệu phú. Với sự hoạt ngôn, hài hước Đinh Tiến Dũng được kỳ vọng sẽ mang đến làn gió mới và tạo dấu ấn không kém những người tiền nhiệm như MC Lại Văn Sâm, Phan Đăng. 

Những trường hợp trên là minh chứng cho thấy sự thay đổi khiến khán giả khó chấp nhận ngay vào lần đầu tiên. Tuy nhiên khi khán giả chứng kiến những gương mặt mới luôn học hỏi, thay đổi, tiếp thu, thì họ dần quen thuộc và chiếm được tình cảm của những người theo dõi.

Diệp Chi có động thái khi bị hỏi: "Vì sao không dẫn ở Olympia"

Sau khi thông tin Khánh Vy trở thành MC chính thức của Đường Lên Đỉnh Olympia gây xôn xao cõi mạng, nhiều người đã không khỏi bất ngờ và tiếc nuối nữ MC Diệp Chi đã gắn bó 4 năm với chương trình... Xem thêm tại đây