Những thí nghiệm "đội lốt khoa học" dã man nhất trên cơ thể người khiến thế giới kinh hãi

Trong lịch sử, đã có rất nhiều thí nghiệm man rợ "đội lốt khoa học" được thực hiện trên chính cơ thể người khiến thế giới kinh hãi. Những cuộc thí nghiệm này được xem là những thí nghiệm vô nhân tính nhất trong lịch sử loài người.

1. Đơn vị 731: Giải phẫu sống, thử nghiệm vũ khí hóa học và sinh học trên cơ thể người

Đơn vị 731 được phát xít Nhật thành lập năm 1936 tại vùng Cáp Nhĩ Tân, đông bắc Trung Quốc ngày nay. Đây là đơn vị có nhiệm vụ thực hiện các cuộc thí nghiệm trên người nhằm đánh giá khả năng của các loại vũ khí hóa học và sinh học.


Theo Daily Mail, ít nhất 3.000 người đã thiệt mạng - chủ yếu là người dân Trung Quốc và một số tù nhân chiến tranh của phe Đồng minh - vì bị phanh thây khi còn sống, bị tiêm virus dịch hạch và các loại bệnh truyền nhiễm chết người khác.

Đơn vị 731 vẫn là một bí ẩn lớn với nhiều người vì ban đầu, nó được lập ra với mục đích là nơi xử lý nước thải. Sau đó, nó được dùng làm nhà máy sản xuất gỗ nhưng thực chất là che giấu các hoạt động tàn ác đằng sau.


Ngày nay, địa điểm của đơn vị 731 được chuyển thành viện bảo tàng để đánh dấu một thời kì đen tối trong lịch sử phát xít Nhật. Một dãy nhà vẫn được bảo tồn, là nơi từng giam giữ những tù nhân Trung Quốc. Cũng chính tại đây, họ bị các bác sĩ và nhà khoa học Nhật Bản tiêm vi khuẩn dịch hạch lên người.

Những cuộc thử nghiệm trên người không sử dụng bất kì loại thuốc gây mê hay giảm đau nào. Các nhà khoa học Nhật Bản lí giải đây là nhằm tìm hiểu chính xác cơ chế truyền bệnh và tránh bị ảnh hưởng bởi các loại thuốc khác.


Daily Mail cho biết, một số tù nhân bị mổ bụng và lấy nội tạng ra ngoài để các nhà khoa học xem xét tác động của dịch bệnh trước khi quá trình phân hủy bắt đầu. Một số người bị chặt tay hoặc chân để xem quá trình mất máu diễn ra như thế nào. Số khác bị đưa vào các phòng thí nghiệm rất nóng hoặc rất lạnh để xem xét chứng hoại thư xuất hiện như thế nào và con người trụ được trong bao nhiêu lâu.

Các nhà khoa học Nhật Bản thời đó còn truyền các bệnh lây qua đường tình dục vào tù nhân để xem một người khỏe mạnh sẽ mất bao nhiêu lâu để chết vì bệnh tật. Ngoài ra, rất nhiều hành động tra tấn, thí nghiệm dã man khác được áp dụng lên các nữ tù nhân có bầu.

2. Thí nghiệm đông lạnh người của Đức Quốc xã


Năm 1941, không quân Đức tiến hành thí nghiệm với mục đích tìm ra các phương thức chống lại chứng hạ thân nhiệt ở con người. Một trong số những nghiên cứu đó buộc đối tượng phải chịu đựng cái lạnh trong một bể nước đá trong suốt 5 giờ liền.

Trong một nghiên cứu khác, chúng bắt tù nhân ở trần ngoài trời trong vài giờ với nhiệt độ thấp -6 ° C. Bên cạnh các thí nghiệm về khả năng chịu lạnh, các bác sĩ còn nghiên cứu khả năng hồi phục của các nạn nhân sau khi cơ thể được làm ấm trở lại.


Các thí nghiệm đóng băng/hạ thân nhiệt được tiến hành để mô phỏng các điều kiện quân đội Đức phải đối mặt trên mặt trận phía Đông.

Nhiều thí nghiệm đã được tiến hành trên những binh sĩ Nga bị bắt vì Đức quốc xã cho rằng người Nga có gen chịu lạnh tốt hơn. Trong báo cáo có tựa đề "Các vấn đề y tế phát sinh từ biển và mùa đông" năm 1942, các sĩ quan Đức tổng kết đã có khoảng 100 người chết trong các thí nghiệm này với thời gian tử vong sau quá trình chịu lạnh khoảng 55-60 phút.

3. Thí nghiệm khâu dính các cặp song sinh


Các thí nghiệm trên các cặp sinh đôi chủ yếu được thực hiện bởi Joseph Mengele, bác sĩ tử thần của trại tập trung Auschwitz, với mong muốn tìm ra những điểm tương đồng và khác biệt trong gen của các cặp song sinh.

Từ năm 1943 đến năm 1944, có khoảng 1.500 cặp song sinh đã bị đưa đến để phục vụ cho các thí nghiệm  và chỉ có khoảng 200 cặp sống sót. Các cặp song sinh này được phân loại theo giới tính và bị nhốt trong các doanh trại trong quá trình tiến hành thí nghiệm.


Các bác sĩ đã tiêm thuốc nhuộm vào mắt các cặp song sinh để theo dõi sự đổi màu của mắt có diễn ra không, truyền máu giữa 2 anh em của 1 cặp song sinh để kiểm tra tương thích máu và ghê rợn hơn, chúng khâu người các cặp song sinh lại với nhau để tạo ra các cặp song sinh dính liền.

4. Dự án 4.1 - tiếp xúc phóng xạ

Dự án 4.1 là một nghiên cứu y học được tiến hành bởi Hoa Kỳ trên những cư dân quần đảo Marshall từng tiếp xúc với bụi phóng xạ của vụ thử hạt nhân Castle Bravo vào ngày 1/3/1954.


Castle Bravo là tên mã của vụ thử nghiệm bom hydrogen đầu tiên do Mỹ tiến hành tại đảo Bikini, thuộc quần đảo Marshall, Thái Bình Dương vào ngày 1/3/1945. Vào thời điểm đó, vụ thử nghiệm này là một bí mật. Tuy nhiên, vụ thử nghiệm bom hydrogen mang đến hậu quả khủng khiếp khi khu vực thử nghiệm bị ô nhiễm phóng xạ nghiêm trọng.

Người dân ở quần đảo Marshall bị ảnh hưởng bụi phóng xạ trong vụ thử nghiệm bom hydrogen đó. Khi chính phủ Mỹ biết được hậu quả nghiêm trọng của vụ thử đó nhưng đã không sơ tán người dân đến nơi an toàn. Thay vào đó, Mỹ thực hiện thí nghiệm gây sốc khi chọn cách đứng ngoài quan sát và nghiên cứu điều gì sẽ xảy ra sau đó đối với người dân nhiễm phóng xạ.


Ảnh hưởng của vụ thử nghiệm bom hydrogen có thể dễ dàng nhận thấy ở những mức độ khác nhau do mức độ tiếp xúc gần vụ nổ. Theo đó, những người ở gần nơi diễn ra vụ thử nghiệm nhất bị tổn thương nghiêm trọng ở da, tóc và rất dễ nhận thấy. Trong những thập kỷ tiếp theo, tỷ lệ sảy thai và thai lưu có dấu hiệu tăng lên rồi giảm xuống.

Nhiều trẻ em sinh ra sau vụ thử nghiệm bom hydrogen gặp những vấn đề về sức khỏe trong đó có tỷ lệ cao mắc ung thư tuyến giáp.

5. Dự án Aversio: "Chữa bệnh" đồng tính


Dự án Aversion được quân đội Nam Phi triển khai trong thập niên 70, 80 thế kỷ XX nhằm thí nghiệm y khoa phi đạo đức trên gần 1.000 binh linh da trắng nhằm nhổ tận gốc tình trạng tình dục đồng tính.

Theo "Dự án Aversion", việc chữa trị "chứng bệnh" này cho các quân nhân được tiến hành trong 2 giai đoạn. Giai đoạn đầu được tiến hành ngay tại đơn vị quân đội cơ sở, các quân nhân mắc chứng đồng tính luyến ái sẽ bị biệt giam sau khi chịu trói vào một cọc gỗ ngoài trời để đồng đội chế giễu, thậm chí đánh đập.


Nếu giai đoạn 1 không chữa khỏi, sẽ tới giai đoạn 2, binh lính được chuyển qua điều trị tại bệnh viện quân đội Voortrekkerhoogte, gần Pretoria. Những người có thể không được "chữa khỏi" này sẽ được điều trị thuốc, các liệu pháp sốc gây ảo giác, điều trị nội tiết tố bằng cách tiêm hormone để chuyển đổi giới tính.

(theo giadinhmoi)