Những viễn cảnh của NewJeans hậu vạch trần HYBE

Truyền thông Hàn Quốc cho rằng có 4 trường hợp có thể xảy ra với tương lai của NewJeans giữa xung đột nội bộ hiện tại.

NewJeans mới đây đã khiến khán giả vô cùng hoang mang khi tự ý phát trực tuyến, vạch trần HYBE và bảo vệ cựu CEO Ador Min Hee Jin. Trong đó, nhóm đưa ra tối hậu thư gửi đến công ty mẹ, đó là buộc phải tái bổ nhiệm Min Hee Jin trở lại với chức vụ trước ngày 25/9 tới. Hiện truyền thông Hàn Quốc đang đưa ra những khả năng có thể xảy ra với nhóm trong tình huống xung đột nội bộ này.

HYBE chấp nhận yêu cầu của NewJeans

Đây là viễn cảnh khó có thể xảy ra nhất bởi yêu cầu của NewJeans bị cho là hoàn toàn vô lý khi HYBE và Min Hee Jin đã xung đột quá cao. Việc đưa bà Min trở lại vị trí CEO của công ty con Ador đồng nghĩa khiến mâu thuẫn trở về thời điểm ban đầu, không có cách nào có thể giải quyết. Vì vậy, chắc HYBE sẽ không bao giờ chấp nhận yêu cầu của 5 thành viên.

NewJeans tuân theo chính sách của HYBE

Tương tự như trường hợp đầu tiên, viễn cảnh này cũng không có khả năng xảy ra. Xung đột giữa Min Hee Jin và HYBE đã ảnh hưởng trực tiếp tới NewJeans, nhóm cũng công khai ủng hộ người "sáng tạo" ra nhóm. Chính vì vậy, 5 cô gái chắc chắn đã có những kế hoạch khác nhằm chuẩn bị cho việc tập đoàn từ chối yêu cầu của mình.

NewJeans tẩy chay các hoạt động dưới trướng HYBE

Những viễn cảnh của NewJeans hậu vạch trần HYBE- Ảnh 1.

(Ảnh: Ador)

Đây được xem là khả năng cao bởi đây là điều mà các thành viên mong muốn và đã nói rõ trong đoạn phát trực tuyến trước đó.

Ở thời điểm hiện tại, nhóm vẫn có hợp đồng với HYBE và bắt buộc phải tham gia hoạt động. Nếu nhóm từ chối mà không có lý do chính đáng, tập đoàn này có thể thực hiện những hành động pháp lý, bao gồm yêu cầu bồi thường. Thế nhưng, NewJeans vẫn có thể lợi dụng hành động của HYBE để kiện ngược lại và cố gắng chấm dứt hợp đồng.

Nộp đơn xin đình chỉ tạm thời hợp đồng độc quyền

Viễn cảnh có khả năng xảy ra nhất chính là NewJeans sẽ xin đình chỉ tạm thời hợp đồng độc quyền với HYBE. Đây cũng có thể là điều mà HYBE đang hy vọng.

Trước khi nộp đơn, NewJeans có thể được coi là nạn nhân bị kẹt trong xung đột giữa những người trưởng thành. Tuy nhiên, khi nộp đơn xin đình chỉ tạm thời hợp đồng, nhóm chính thức trở thành người tham gia vào mâu thuẫn, có nguy cơ mất đi sự ủng hộ của công chúng. HYBE cũng nhờ đó lập luận rằng Min Hee Jin đã can thiệp để nhóm đưa ra yêu cầu.

Xem xét vụ án tương tự trước đó của Fifty Fifty, khả năng toà án chấp nhận yêu cầu từ NewJeans là rất thấp. Khi yêu cầu bị bác bỏ, nhóm khó có thể quay trở lại như trước. Nhóm có thể phải bồi thường do vi phạm hợp đồng tiêu chuẩn với số tiền là khoảng 237 triệu USD.