Nổ bình gas khiến 28 người thương vong: Tòa nhà bị xé toạc làm đôi, video từ trên cao tiết lộ hiện trường kinh hoàng

Vụ nổ kinh hoàng tại một nhà hàng ở Hà Bắc (Trung Quốc) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng về người và của.

Khoảng 7h55 sáng 13/03 (giờ địa phương), một nhà hàng tại khu vực Diên Kiều, thành phố Tam Hà, tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) đã bất ngờ phát nổ và khiến cho ít nhất 2 người thiệt mạng và 26 người khác bị thương.

Sở cứu hỏa cho biết, nguyên nhân gây ra vụ nổ được cho là do rò rỉ khí gas. Sau khi vụ việc xảy ra, sở cứu hỏa thành phố đã ngay lập tức điều động 36 xe cấp cứu và 154 nhân viên đến hiện trường vụ việc để chữa cháy, kiểm soát tình hình và giải cứu các nạn nhân.

Khoảnh khắc vụ nổ kinh hoàng xảy ra khiến nhiều người đang di chuyển trên đường hoảng loạn

Từ một số video ghi lại tại hiện trường vụ việc, vào thời điểm vụ nổ xảy ra, một quả cầu lửa lớn đã bùng lên cao kèm theo tiếng nổ lớn và khói dày đặc. Một video khác cho thấy nhiều ngôi nhà, xe cộ, đường xá xung quanh khu vực vụ nổ đều bị hư hại nghiêm trọng.

Mộ nhân chứng ở gần khu vực vụ nổ cho biết khi cô đang ở trong một cửa hàng thì có tiếng động lớn vang lên. Chạy ra khỏi cửa hàng, cô thấy một tòa nhà đã chìm trong biển lửa và gần như bị phá hủy hoàn toàn.

Trong khi đó, chủ của một cửa hàng gần tòa nhà cho biết toàn bộ tòa nhà bị hư hỏng nặng trong vụ nổ. Dù cách vụ nổ vài chục mét nhưng kính và trần của cửa hàng ông cũng bị vỡ tan tành và rơi xuống phía dưới. May mắn thay, ông và các chủ cửa hàng cùng nhân viên gần đó đều không bị thương.

Hình ảnh từ trên cao cho thấy lực lượng cứu hộ đang đưa các nạn nhân ra khỏi đống đổ nát

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng cứu hỏa và cấp cứu đã có mặt tại hiện trường để thực hiện các hoạt động cứu hộ. Do vụ nổ xảy ra giờ cao điểm buổi sáng nên các phương tiện lưu thông trên các tuyến đường gần đó cũng bị ảnh hưởng, đồng thời gây khó khăn cho việc triển khai cứu nạn.

Hiện tại, toàn bộ lãnh đạo Cục Quản lý khẩn cấp thành phố Tam Hà đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ tai nạn. Đồng thời, quyền địa phương và các cơ quan liên quan cũng đang hành điều tra nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn và cung cấp thông tin liên quan cho người dân một cách kịp thời để đảm bảo an toàn.

Nổ bình gas khiến 28 người thương vong: Tòa nhà bị xé toạc làm đôi, video từ trên cao tiết lộ hiện trường kinh hoàng - Ảnh 5.
Nổ bình gas khiến 28 người thương vong: Tòa nhà bị xé toạc làm đôi, video từ trên cao tiết lộ hiện trường kinh hoàng - Ảnh 6.

Cửa kính nhà dân vỡ vụn do tác động của vụ nổ

Người dân đang tạm sơ tán khỏi khu vực gần vụ nổ để đảm bảo an toàn

Nguồn: Sohu, Toutiao