NSƯT Đăng Dương xúc động khi nhắc đến bà xã kín tiếng gắn bó 22 năm

"Tôi thật sự rất hạnh phúc khi có được một người vợ hiểu chồng và biết hết mọi ngóc ngách của nghề", nam nghệ sĩ chia sẻ.

Sáng 17/7, tại Hà Nội diễn ra buổi họp báo giới thiệu liveshow "Tổ quốc gọi tên mình" kỷ niệm 30 năm ca hát của NSƯT Đăng Dương thu hút sự chú ý của truyền thông. Buổi họp báo có sự góp mặt NSND Quang Thọ, NSND Thanh Tâm - hai người thầy của Đăng Dương cùng các ca sĩ Anh Thơ, Phạm Thu Hà, Bùi Lê Mận, Lê Xuân Hảo, Hoàng Tùng, Vũ Thắng Lợi…

Được biết liveshow "Tổ quốc gọi tên mình" có sự tham gia của các khách mời như ca sĩ Võ Hạ Trâm, ca sĩ Đào Tố Loan, ban nhạc OPlus và giám đốc âm nhạc Dương Cầm. 

Chia sẻ về liveshow, nghệ sĩ Đăng Dương bày tỏ sự tự hào khi gắn bó với dòng nhạc đỏ trong suốt 30 năm qua. Với sự kết hợp cùng các nghệ sĩ trẻ như Võ Hạ Trâm, ban nhạc OPlus, anh mong muốn có thể lan tỏa tình yêu âm nhạc đến những thế hệ kề cận, làm tươi mới cho dòng nhạc cách mạng truyền thống.

"Đào Tố Loan là một ca sĩ hàng đầu về nhạc thính phòng ngoài Bắc, hai anh em đã nhiều lần hợp tác và rất ăn ý. Võ Hạ Trâm là ca sĩ đa tài, chuyên môn tốt, hát được nhiều dòng nhạc. Tôi và Trâm cũng từng hợp tác, Trâm hát nhạc đỏ rất nhiều, rất mượt. Phần kết hợp của tôi cùng các bạn trẻ OPlus là các ca khúc sôi động, trẻ trung. OPlus có 4 người, tôi nữa là 5, chúng tôi sẽ là "5 anh em trên một chiếc xe tăng" với những phần trình diễn đặc sắc, thú vị", Đăng Dương háo hức.

Tuy nhiên điều khán giả tò mò hơn cả là sự vắng bóng của Trọng Tấn và Việt Hoàn bởi người hâm mộ đã quá quen thuộc với "tam ca nhạc đỏ". Lý giải về điều này, anh nói: "Liveshow này có những yếu tố hơi đặc biệt hơn so với một Đăng Dương quen thuộc. Lần này tôi sẽ đồng hành cùng các bạn trẻ với mong muốn truyền lửa đến thế hệ kế cận, tiếp tục giữ gìn, lan tỏa các ca khúc cách mạng".

Giám đốc âm nhạc Dương Cầm cũng hứa hẹn sẽ mang đến những phần trình diễn trẻ trung, khác lạ so với hình ảnh, phong cách trước đây của nghệ sĩ Đăng Dương.

NSƯT Đăng Dương xúc động khi nhắc đến bà xã kín tiếng gắn bó 22 năm - 2

Bà xã của nghệ sĩ Đăng Dương

Cũng trong họp báo, Kim Xuyến – bà xã của nghệ sĩ Đăng Dương, đã có mặt hỗ trợ chồng. Xuất thân là ca sĩ nhạc nhẹ, người hâm mộ bày tỏ sự mong chờ một phần trình diễn của vợ chồng Kim Xuyến – Đăng Dương trên sân khấu. Tuy nhiên, nữ ca sĩ tâm sự: "Chúng tôi đã có 21 năm vợ chồng, nếu tính thêm 1 năm yêu nhau nữa là 22 năm. Tôi từng làm ca sĩ của Đoàn nghệ thuật Quân khu 2, từng đi biểu diễn rất nhiều nhưng lại chưa bao giờ dám nghĩ tới chuyện hát chung với chồng. Cứ mỗi lần nghĩ đến việc song ca với chồng là tôi thấy rất áp lực.

Việc chấp nhận lùi lại phía sau làm trợ lý cho chồng là cũng vì thấu hiểu được tình cảnh của các nghệ sĩ theo đuổi dòng nhạc truyền thống cách mạng. Anh Đăng Dương là người hiếm hoi chung thuỷ dòng nhạc thính phòng. Ở cạnh Đăng Dương, tôi càng thấm những bài hát đi cùng năm tháng nên càng thêm yêu đất nước. Tôi đứng sau để anh cống hiến, thăng hoa là đã rất mãn nguyện rồi".

Trước chia sẻ của bà xã, nghệ sĩ Đăng Dương không giấu được cảm xúc: "Tôi thật sự rất hạnh phúc khi có được một người vợ hiểu chồng và biết hết mọi ngóc ngách của nghề. Nhờ có hậu phương vững chắc này mà tôi mới thăng hoa được trong âm nhạc. Nếu không có bà xã thì không có liveshow đầu tiên cũng như liveshow sắp tới. Nếu bà xã chịu lên sân khấu trong liveshow tới đây thì nhờ nhạc sĩ Dương Cầm thực hiện tiết mục đặc biệt cho cả hai".

Liveshow "Tổ quốc gọi tên mình" của NSƯT Đăng Dương sẽ được tổ chức tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) vào 20h ngày 26/8/2023.