NTK Đỗ Mạnh Cường gây tranh cãi vì chê khách hàng bất lịch sự khi không gọi tên mà gọi là “shop”

CĐM chia làm 2 phe trước sự việc NTK Đỗ Mạnh Cường chê bai cách hỏi giá của khách hàng.

Câu chuyện chủ shop và khách hàng "lời qua tiếng lại" trên mạng xã hội đã không còn xa lạ với cư dân mạng. Những câu chuyện dở khóc dở cười về cách giao tiếp của đôi bên trở thành chủ đề bàn tán chưa bao giờ hết "hot". Mới đây, NTK Đỗ Mạnh Cường đã gây tranh cãi khi đăng tải dòng trạng thái bức xúc về việc khách hàng "hỏi han" với thái độ bất lịch sự. Cụ thể, anh chia sẻ: “Có nhiều người bất lịch sự kinh khủng luôn. Vào hỏi giá đầm mà kiểu: Bao nhiêu? Cái này bao nhiêu shop? Inbox giá. Không hiểu nổi cái lối ăn nói trống không, không chủ ngữ vị ngữ đấy là kiểu gì. Xin lỗi là tôi không bao giờ trả lời những người bất lịch sự vậy luôn cho nhanh nhé!”.

Câu chuyện sẽ chẳng "gay gắt" thêm nếu dưới phần bình luận NTK này cùng với cư dân mạng tiếp tục tranh cãi. Cụ thể một netizen thắc mắc: “Câu cái này bao nhiêu shop làm gì phải trống không đâu nhỉ?”. Ngay sau đó, NTK họ Đỗ đáp trả gay gắt: “Thế theo em thế nào là trống không? Người lịch sự và có văn hoá người ta sẽ nói ít ra là: Anh ơi cho em hỏi giá của bộ đồ này được không ạ? Hoặc lịch sự hơn thì: Chào anh, anh cho em biết giá của bộ đồ này được không ạ, cảm ơn anh. Em hiểu chưa em?”.

Dù sau đó có vẻ anh đã bình tĩnh và quyết định xóa dòng status nhưng một số cư dân mạng đã kịp chụp lại màn hình lưu lại "một phút bức xúc" của nam thiết kế. Đặc biệt một người tự nhận mình chính là người mà NTK Đỗ Mạnh Cường nhắc đến trong status đó. Hiện tại làn sóng dư luận chia làm hai phe: một bên đồng tình cách nói chuyện của bạn khách hàng là khá phổ biến và không đến mức "đáng bị lên án", một bên còn lại cho rằng bản thân Đỗ Mạnh Cường làm việc với khá nhiều ngôi sao và có thể tính cách "tỉ mỉ, cẩn thận" nên khá "soi mói" và chưa quen với cách hỏi nhanh đáp gọn đơn giản này. 

Một số bình luận đáng chú ý:

- Mua online thì đâu biết tuổi tác mà xưng anh/chị.

- Không công khai giá, đến khi người ta hỏi lại bày đặt thái độ. Anh cứ đăng giá luôn đi thì ai thắc mắc.

- Hỏi trống không cụt lủn như "Giá"/"Bao nhiêu" thì khó chịu thật nhưng hỏi "Cái này bao nhiêu shop" thì ok mà.

- Mua online cho nhanh gọn rồi, chẳng lẽ lại phải soạn cả bài văn mở - thân - kết để hỏi giá à.

- Thái độ như thế này thì đừng kinh doanh, chỉ nên làm NTK thôi. Vì dân kinh doanh chỉ quan tâm được bao nhiêu đơn hàng mỗi ngày thôi và dĩ nhiên họ coi khách hàng của họ là thượng đế rồi.

- Người ta hỏi giá chứ có chửi đâu làm thấy ớn , không trả lời thì thôi còn đăng lên này nọ mai mốt không ai thèm hỏi luôn.

- Thái độ thế này thì đáng bị tẩy chay, không công khai giá còn chửi ngược lại khách hàng.

NTK Đỗ Mạnh Cường là cái tên quen thuộc trong giới showbiz nói chung là làng thiết kế nói riêng. Khách hàng quen thuộc của anh đều là những gương mặt "có tiếng" trong nghề như Tăng Thanh Hà, Ninh Dương Lan Ngọc, Xuân Lan, Diễm My,...Không chỉ có quan hệ công việc mà hơn thế nữa, anh còn có mối quan hệ bạn bè thân thiết 

MỤC LỤC [Hiện]