Nữ nhà báo thay thế "ông trùm" Táo quân nhận chức Giám đốc VFC là ai?

Nữ nhà báo này từng quen thuộc với khán giả qua nhiều chương trình như "Trò chơi âm nhạc", "Tạp chí MTV"...

Nhà báo Đặng Diễm Quỳnh sẽ giữ chức Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC), Đài Truyền hình Việt Nam kể từ ngày 1.10.2021. Trước đó, đạo diễn Đỗ Thanh Hải là Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình. Anh còn được được gọi là "ông trùm" của chương trình Táo quân và gắn liền với thành công của loạt phim nổi tiếng như Của để dành, Phía trước là bầu trời…Tháng 9 năm ngoái, đạo diễn Đỗ Thanh Hải được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc VTV.

Trong khi đó, nhà báo Đặng Diễm Quỳnh vốn quen thuộc với khán giả qua vai trò MC của Trò chơi âm nhạc, Tạp chí MTV, giám khảo cuộc thi Cầu vồng và nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật nổi tiếng. Sau này, khi phụ trách công tác quản lý, cô ít lên sóng hơn. Gần đây, Quán thanh xuân là một trong số ít chương trình mà nữ nhà báo trực tiếp dẫn dắt. Với khuôn mặt ưa nhìn, đôi mắt biết nói và đặc biệt là lối dẫn bình dị, nhà báo Diễm Quỳnh nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả.

Ít người biết, cô từng được Bộ Ngoại giao mời về làm việc trước khi trở thành gương mặt tiêu biểu tại đài truyền hình Việt Nam. Trong chương trình Quán thanh xuân phát sóng tháng 7/2020, nữ đạo diễn Bùi An Ninh tiết lộ, chính chồng Diễm Quỳnh đã cùng vợ tới gặp bà và sau đó cả hai đi tới quyết định lựa chọn theo sự nghiệp truyền hình: "Một hôm đẹp giời, Quỳnh dẫn chồng đến nhà tôi chơi. Ngồi đúng hai tiếng, chồng nó hỏi đủ thứ chuyện. Tôi mới bảo: "Thế là anh đi tuyển sếp cho vợ hay đi xin việc cho vợ?". Chồng Quỳnh bảo: Vâng, cháu đi tuyển sếp cho vợ. Ngày mai bọn cháu sẽ từ chối Bộ Ngoại giao, từ chối ĐH Quốc gia, để vợ cháu làm truyền hình với cô".

Thành thạo 3 thứ tiếng Anh, Trung, Nga và xuất sắc tốt nghiệp thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Trung Quốc và Hán ngữ tại Bắc Kinh năm 1997 nên ngoài công việc là MC, BTV, nhà báo Diễm Quỳnh từng có thời gian dịch các bộ phim Trung Quốc nổi tiếng trên VTV như "Vương triều Ung Chính", "Con đường lạc đà", "Lã Bất Vi"... Cô tâm sự: "Công việc dịch các phim Trung Quốc đối với tôi giống như một người lâu lâu mới dùng đến tay phải của mình. Hằng ngày làm các chương trình, đến tối về túc tắc dịch, được sống trong không khí trầm tĩnh hơn. Sự thay đổi cảm giác đó giúp mình bớt mệt".

Sau nhiều năm cống hiến, năm 2017, nhà báo Đặng Diễm Quỳnh được bổ nhiệm làm Trưởng ban Thanh thiếu niên VTV6, thay thế nhà báo Tạ Bích Loan. Năm 2021 với vị trí mới - Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC), nhà báo Đặng Diễm Quỳnh nhận được sự tin tưởng tuyệt đối và chúc mừng từ các đồng nghiệp cùng đông đảo khán giả mến mộ.