Nữ sinh viên đeo bám bác sĩ từng chữa trầm cảm cho mình, gửi 1300 tin nhắn và gọi 500 cuộc mỗi ngày

Vụ việc của Kawara Welch gợi nhớ đến nhân vật Martha - kẻ đeo bám đáng sợ trong bộ phim "Baby Reindeer" của Netflix.

Nữ sinh viên Kawara Welch (23 tuổi) hiện đang bị cảnh sát Brazil tạm giữ vì hành vi đeo bám một bác sĩ và gia đình anh. Nạn nhân là một bác sĩ giấu tên, người từng điều trị chứng trầm cảm cho Kawara tại một bệnh viện ở Ituiutaba vào năm 2018. Theo lời kể của bác sĩ với chương trình Fantastico của Brazil, Kawara thường xuyên đợi anh ở góc đường gần bệnh viện cho đến khi anh tan ca để bám theo. "Cô ấy nói rằng đó không phải là sự trùng hợp, rằng không ai cứu sống người khác nhiều lần như vậy một cách ngẫu nhiên, rằng phải có điều gì đó hơn thế", bác sĩ chia sẻ.

Nữ sinh viên đeo bám bác sĩ từng chữa trầm cảm cho mình, gửi 1300 tin nhắn và gọi 500 cuộc mỗi ngày - Ảnh 1.
Nữ sinh viên đeo bám bác sĩ từng chữa trầm cảm cho mình, gửi 1300 tin nhắn và gọi 500 cuộc mỗi ngày - Ảnh 2.

Kawara Welch - nữ sinh viên xinh đẹp si mê và đeo bám bác sĩ tâm lý đã chữa bệnh trầm cảm cho mình hồi 2018.

Không chỉ đeo bám, Kawara còn đột nhập vào phòng khám của bác sĩ và "đuổi theo anh nhiều lần" bên ngoài. Cô gái trẻ thậm chí còn gửi vô số email và tìm đến tận nhà riêng của bác sĩ. Cao trào của sự việc là khi Kawara có được số điện thoại của bác sĩ. "Cô ấy có số điện thoại di động của tôi và bắt đầu gửi những tin nhắn và hình ảnh thực sự đáng lo ngại, cô ấy buộc một tấm khăn, một sợi dây quanh cổ, nói lời tạm biệt với tôi. Tôi đã rất hoảng sợ", vị bác sĩ kể lại.

Để thoát khỏi sự đeo bám, bác sĩ đã phải đổi số điện thoại ít nhất 3 lần. Tuy nhiên, Kawara vẫn tìm ra cách để có được số mới của anh. Vị bác sĩ cho biết: "Cô ấy đã gửi cho tôi 1300 tin nhắn và gọi hơn 500 cuộc gọi trong một ngày". Anh nói thêm: "Tôi đã đổi số điện thoại di động 3 hoặc 4 lần, nhưng tôi đã ngừng đổi vì tôi thấy điều đó hoàn toàn vô ích. Cô ấy có một khả năng đáng kinh ngạc để tìm ra số mới của tôi".

Mọi chuyện lên đến đỉnh điểm vào năm 2022, khi Kawara đột nhập vào văn phòng của bác sĩ, nơi anh đang điều trị cho một bệnh nhân và hành hung vợ anh. Trước đó, Kawara từng đe dọa bác sĩ bằng cách nói rằng cô sẽ nói với con trai mình rằng họ đang trong một mối quan hệ. Bác sĩ, người phủ nhận việc từng có quan hệ tình cảm với Kawara, đã đệ trình 42 báo cáo với cảnh sát.

Nữ sinh viên đeo bám bác sĩ từng chữa trầm cảm cho mình, gửi 1300 tin nhắn và gọi 500 cuộc mỗi ngày - Ảnh 3.

(Ảnh minh họa bằng AI)

Vào tháng 3/2023, một thẩm phán tòa án bang đã phê chuẩn lệnh tạm giam Kawara vì tội trộm cắp và phớt lờ lệnh cấm. Cô bị cáo buộc đánh cắp điện thoại di động của bác sĩ trong một lần đối đầu tại phòng khám vào năm 2023. Kawara được tại ngoại chỉ sau một tuần bị giam giữ sau khi nộp 685 USD tiền bảo lãnh.

Mặc dù Kawara khăng khăng rằng cô và vị bác sĩ có quan hệ tình cảm, nhưng cảnh sát trưởng Rafael Faria nhấn mạnh rằng hành vi của cô chứng minh điều ngược lại. "Chúng tôi tin rằng không có mối quan hệ nào như vậy. Và, ngay cả khi có, nó cũng không biện minh cho kiểu hành động và ứng xử này của Kawara", ông Faria khẳng định.

Tuy nhiên, luật sư của Kawara, Jean Alves, nói với hãng tin UOL của Brazil rằng có đủ bằng chứng cho thấy mối quan hệ của thân chủ với bác sĩ. "Tình huống này được chứng minh bằng dấu vân tay, bằng chứng lời khai, những điều chưa bao giờ được cơ quan tư pháp và cảnh sát đánh giá một cách chính xác", luật sư Jean Alves cho biết.

Vụ việc của Kawara gợi nhớ đến câu chuyện về một người phụ nữ tự nhận mình là người được miêu tả trong bộ phim truyền hình "Baby Reindeer" của Netflix, người đã theo dõi người sáng tạo ra bộ phim, Richard Gadd. Gadd tuyên bố anh đã nhận được 41.071 email, 744 tweet, thư dài tổng cộng 106 trang và 350 giờ tin nhắn thư thoại từ kẻ đeo bám mình trong khoảng thời gian 4 năm rưỡi.