"Ông hoàng hội chợ" ăn loại ớt lạ, choáng khi nghe giá hơn 500 triệu/kg

Lý Hải vừa khoe tậu được cây ớt độc lạ, mắc nhất thế giới.

Mới đây, nam ca sĩ Lý Hải đăng ảnh cùng các con ăn thử một loại ớt lạ, trái nhỏ tròn, màu vàng khi chín. "Ông hoàng hội chợ" cho biết, đây là lần đầu tiên anh được tận mắt thấy loại ớt này. Đây là món quà nam ca sĩ được một người bạn gửi tặng. Loại ớt này có xuất xứ từ nước Peru, có tên Aji Charapita. Người Việt gọi là ớt hạt tiêu.

"Ông hoàng hội chợ" ăn loại ớt lạ, choáng khi nghe giá hơn 500 triệu/kg - 1

"Ông hoàng hội chợ" ăn loại ớt lạ, choáng khi nghe giá hơn 500 triệu/kg - 2

Theo Lý Hải, khi bổ thử trái ớt ra, trong trái chỉ có 2-3 hạt chứ không có hạt nhiều. Nam ca sĩ nghĩ rằng ớt này làm các món gỏi, xà lách hay dầm nước mắm đều rất ngon. 

Lý Hải đã dầm loại ớt này với nước để ăn cơm. "Cái mùi cay nó bốc lên mắt luôn, khủng khiếp quá. Khi ăn, mùi ớt rất thơm và độ cay của nó cay hơn nhiều ớt hiểm loại cay nhất của Việt Nam. Ăn xong rồi uống nước mấy lần mà môi vẫn còn cay", anh cảm nhận.

Đặc biệt, sau khi tìm hiểu thông tin về loại ớt này, anh choáng ngợp khi biết giá của nó lên tới nửa tỷ 1 kg. Anh hài hước: "Bởi vậy Lý Hải quyết định không ăn nữa mà để dành để ươm, chỗ nào có đất là trồng, năm sau thành đại gia ớt".

"Ông hoàng hội chợ" ăn loại ớt lạ, choáng khi nghe giá hơn 500 triệu/kg - 3

"Ông hoàng hội chợ" ăn loại ớt lạ, choáng khi nghe giá hơn 500 triệu/kg - 4

Aji Charapita ban đầu mọc hoang ở những khu rừng phía Bắc của Peru. Sau đó người dân phát hiện ra và mang về trồng, kinh doanh. Được biết, độ cay của loại ớt này lên tới 30.000 tới 50.000 độ cay Scolville, thậm chí nó còn cao gấp 4-20 lần ớt jalapeño nổi tiếng.

Ớt Aji Charapita nhận được sự đánh giá cao từ những người sành đồ cay, đầu bếp khách sạn 5 sao. Sở dĩ nó có giá trị cao không chỉ ở độ cay đặc biệt, mà còn rất khó tìm, hiếm có nguồn cung cấp nào ngoài Peru, trừ khi mua hạt giống trực tuyến về tự trồng.

Trên thế giới, giá bán của loại ớt này rất đắt đỏ. Ít nhất 25.000 USD (hơn 550 triệu đồng) cho 1 kg. Đây có thể nói là một mức giá gần như "không tưởng" cho loại gia vị rất quen thuộc trong cuộc sống. Chính vì vậy, ớt Aji Charapita còn được mệnh danh là “mẹ của các loại ớt”.

Chính vì giá cả đắt đỏ của 1kg ớt nên giá bán chậu ớt cũng không hề rẻ, bình quân 5 triệu đồng một chậu. Theo một chủ vườn chia sẻ giống ớt này rất khó trồng tại Việt Nam, anh đã thất bại rất nhiều lần mới cho ra lò được lứa đầu tiên. Số lượng cho lần thành công này cũng không nhiều.