Phải mất 6 năm, cô gái mới biết được sự thật về việc bị đuổi khỏi nhà

Hận bố cưới mẹ kế bỏ rơi mình, nữ sinh Đại học Bắc Kinh quyết tâm học hành kiếm việc lương cao. 6 năm sau, cô choáng váng bật khóc khi biết sự thật đau lòng.

Theo chia sẻ của cô Hạ, người Trung Quốc, cô từ nhỏ đã thiếu thốn tình thương của mẹ thế nhưng may mắn thay, cha cô lại vô cùng yêu thương con gái. Mẹ qua đời năm cô mới lên 2, kể từ đó, cha cô liên tục từ chối lời đề nghị tái hôn của người thân, bạn bè, kiên trì làm việc để chăm sóc cô và ông bà. 

Phải mất 6 năm, cô gái mới biết được sự thật về việc bị đuổi khỏi nhà - 1

Thế nhưng, không ai ngờ được, một người đàn ông yêu thương con cái, hiếu kính với cha mẹ như vậy, đến khi cưới vợ hai lại thay đổi hoàn toàn khiến cô uất hận phải bỏ đi.

Cô Hạ đau lòng nhớ lại, năm cuối cấp 3, cha cô đột nhiên nói rằng muốn cưới vợ hai và không cho cô phản đối. Dù cha không bắt cô phải gọi mẹ kế là mẹ, chỉ yêu cầu gọi là dì nhưng cô vẫn cảm thấy bị cha phản bội.

Từ lúc cưới vợ hai, cha cô Hạ đột ngột thay đổi tính tình, trở nên vô cùng nghiêm khắc, yêu cầu con gái phải học mọi việc từ mẹ kế, từ những việc rất nhỏ đến những việc lớn hơn.

Đến thời điểm cô Hạ đủ 18 tuổi, thi đỗ vào Đại học Bắc Kinh, một trong những trường đại học danh giá nhất Trung Quốc, cha cô gọi con gái đến và nói: "Con đã lớn rồi, bây giờ con đã là người trưởng thành, có thể sống tự lập, cha không còn trách nhiệm và nghĩa vụ phải chu cấp cho con nữa, 10.000 tệ này (khoảng 33 triệu đồng) đủ để con chi tiêu tại thành phố lớn một thời gian. Về sau con sẽ tự kiếm tiền sinh hoạt và học phí, không có việc gì thì đừng gọi điện, có gọi bố cũng sẽ không trả lời".

Lời nói này khiến cô Hạ bị tổn thương và tức giận. Theo cô Hạ, kể từ khi mẹ kế xuất hiện, cô đã cảm thấy sớm muộn cha sẽ bỏ rơi mình. Đối mặt với sự lạnh lùng của cha, cô Hạ cũng cực kỳ nghiêm khắc với bản thân. Suốt 6 năm sau đó, cô vắt kiệt sức mình để học hành và làm việc.

Sau khi ra trường, lúc nào cô Hạ cũng phấn đấu, đến khi nhận được vị trí làm việc có mức lương cao, nở mày nở mặt với bạn bè, cô Hạ trở về quê tìm cha với mục đích "xem ông ấy có hối hận hay không?".

Để khiến bố thêm ghen tị, cô Hạ về nhà vào đúng ngày sinh nhật thứ 65 của cha. Thế nhưng khi đến nơi, cô Hạ giật mình phát hiện căn nhà tuổi thơ đã biến thành ngôi nhà bỏ hoang. Theo chỉ dẫn của hàng xóm, cô cũng gặp được mẹ kế.

Lúc này, người mẹ kế mới nói ra sự thật, thời điểm đó cha cô đã mắc bệnh ung thư, không thể chữa khỏi. Vì sức khỏe yếu, lại không có tiền chữa bệnh, cũng không có tiền lo học phí cho con, ông quyết định nhờ một người phụ nữ diễn cảnh kết hôn giả.

Thông qua việc này, cha cô Hạ muốn cô tự lập, có động lực bước tiếp. Ngay cả những hành động và lời nói tồi tệ mà cha dành cho cô Hạ cũng đã được chuẩn bị trước.

Đặc biệt, suốt 6 năm cô Hạ rời nhà, dù chưa bao giờ gọi điện cho con gái mình nhưng chỉ cần cha cô khỏe lên một chút, ông sẽ bắt xe buýt đến Bắc Kinh để nhìn con gái từ xa, chứng kiến con từng bước trưởng thành.

Biết được sự thật ấm lòng nhưng cũng tàn khốc, cô Hạ khóc không ngừng, tự trách bản thân đã không nhận ra bệnh tật của cha, không hiểu được sự khổ sở của cha, đến lúc muốn báo đáp cha cũng không còn kịp nữa.

(*) Tên nhân vật đã được thay đổi theo yêu cầu nhân vật.