Phi Nhung đã lo nhà, xe cho con gái ruột và 23 đứa con nuôi chu đáo

>>>Tỷ phú Hoàng Kiều thay Phi Nhung nuôi 23 đứa trẻ mồ côi

Sau hơn 1 tháng nhập viện để điều trị COVID-19, nữ ca sĩ Phi Nhung đã trút hơi thở cuối cùng vào trưa ngày 28/9, tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM).

Sinh thời, Phi Nhung là giọng ca được nhiều người yêu mến, là nghệ sĩ chăm làm từ thiện và là mẹ nuôi của 23 người con tại Việt Nam. Bé thứ 23 vừa được cô nhận nuôi tháng 6/2020, sau khi bị mẹ ruột để lại trước cửa nhà ca sĩ. Vậy nên thông tin nữ ca sĩ qua đời khiến nhiều đồng nghiệp, người hâm mộ không khỏi bàng hoàng, xót thương.

Ai cũng biết, Phi Nhung có một cô con gái ruột là Wendy Phạm, hiện tại đang sinh sống tại Mỹ. Nhiều người ít thấy Phi Nhung chia sẻ về cô con gái này nên cho rằng liệu bà mẹ đã quá "lo chuyện thiên hạ" mà bỏ bê con ruột. Ấy thế nhưng, có lần bà mẹ phải lên tiếng đính chính rằng cô lo cho con gái Wendy chu toàn mới dám về Việt Nam lo nốt cho 23 người con nuôi.

Nữ ca sĩ từng chia sẻ trong một show truyền hình rằng cho đến thời điểm hiện tại vẫn phải chi trả tiền học cho Wendy "Với con gái ruột Wendy bên Mỹ, cho đến hiện tại tôi vẫn trả cho nó 3000 đô một tháng để học từ y tá lên bác sĩ, còn một năm nữa là hết".

Thậm chí bà mẹ còn mua cho con gái một ngôi nhà theo hình thức trả góp để con tự có trách nhiệm với bản thân mà phấn đấu vươn lên. "Khi con tôi vừa ra trường ngành y tá, tôi đã mua cho con một căn nhà rồi nhưng trả một phần, mỗi tháng nó phải trả thêm vào hơn 1000 đô tiền nhà cho người ta. Số tiền đó nó phải tự trả".

Ngoài ra, cô cũng mua cho con gái Wendy một chiếc xe để con có phương tiện đi lại còn bản thân lâu nay đều không dám mua xe vì không đủ kinh tế. "Tôi còn mua xe cho con gái. Riêng tiền xe tôi trả thẳng xong hết một lần... Nó đi học, ra trường đi làm có tiền rồi về Việt Nam mua tặng tôi nguyên một cái xe Mercedes. Từ xưa đến giờ tôi không dám đi xe đó mà nó gan đến mức mua cho tôi luôn. Tôi hết hồn.

Tôi hỏi thì nó bảo là biết được đi làm khả năng đủ để trả tiền nhà hàng tháng nên mới mua xe tặng tôi. Dù bây giờ cái xe đó cứ để không, khi nào về thì nó đi chứ tôi chẳng đi, nhưng tôi vẫn vui vì đó là tình cảm con dành cho mình, cũng chứng minh cho sự trưởng thành của con".

Bà mẹ cũng tính trước chuyện tương lai se không cần đến tiền chu cấp của con cái, dù là con ruột hay con nuôi. "Quan điểm của tôi là không bao giờ được phép đưa hết tiền bạc cho con, phải giữ lại cho mình phòng thân lúc tuổi già để không bị lệ thuộc vào con cái. Con cứ sống hạnh phúc cuộc sống của riêng con là tôi vui rồi, miễn là đừng có lấy vào tiền của tôi".

Trong suốt cuộc đời mình, ngoài là giọng ca được đông đảo khán giả nhiều thế hệ yêu mến, Phi Nhung còn khiến cả đồng nghiệp và công chúng nể phục vì tình thương dành cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Nữ ca sĩ đã nhận nhiều con nuôi, tính đến nay là 23 người con để bù đắp lại tình cảm cho những đứa trẻ đáng thương. Trong số 23 người con nuôi, một số sống cùng nhà với cô, số còn lại sống ở chùa Phước Lạc (Bình Phước).

Nữ ca sĩ tự bỏ tiền túi tu sửa ngôi chùa, biến nơi đây trở thành nhà chung nuôi dạy các con nuôi. Để đảm bảo các con có cuộc sống đủ đầy, Phi Nhung miệt mài đi hát đồng thời kinh doanh nhà hàng chay. Vì các con, Phi Nhung sống giản dị. Nữ ca sĩ cho biết, cô không đầu tư mua nhà đất hay gửi tiết kiệm ngân hàng mà dùng tiền kiếm được đầu tư vào các con. “Khi nhìn thấy những đứa con ngày một lớn khôn, trưởng thành, tôi mới thấy đồng tiền mình làm ra trở nên ý nghĩa như thế nào”, Phi Nhung nói.

Ở tuổi 49, Phi Nhung hoàn toàn không có ý định kết hôn, cô khẳng định mình đã trải qua nhiều cuộc tình và qua cái tuổi mộng mơ về một đám cưới lung linh, lãng mạn. Giọng ca Bông điên điển khẳng định cô hài lòng với cuộc sống hiện tại, mặc cho dư luận gán danh "không chồng nuôi 23 người con".

Với những người con nuôi muốn theo đuổi nghệ thuật, Phi Nhung có sự quan tâm nhất định. Ví như với Hồ Văn Cường, nữ ca sĩ đưa con trai đi diễn chung hoặc hướng dẫn cho con các kĩ năng trong nghề nhưng vẫn muốn con tập trung vào học hành. Đó là lý do Hồ Văn Cường luôn có kết quả học tập rất tốt.

Ngoài Hồ Văn Cường, còn có 3 bé được Phi Nhung dẫn dắt trên con đường âm nhạc chuyên nghiệp. Đó là Thiên Ngân, Thu Hiền và Quỳnh Trang. Cả bốn em đều từng xuất hiện trong các chương trình âm nhạc và được mẹ nuôi ủng hộ hết mình khi đi thi.



Em trai Hoài Linh chia sẻ đoạn clip cuối đời của Phi Nhung

Phải cắm ống thở khó nhọc, nhưng Phi Nhung vẫn hát khiến người hâm mộ không khỏi nghẹn ngào, tiếc thương.

Sau 45 ngày điều trị tích cực, Phi Nhung qua đời trưa ngày 28/9/2021, hưởng dương 51 tuổi. Nữ ca sĩ ra đi để lại niềm tiếc thương vô hạn cho nhiều khán giả và người yêu nhạc Việt. Nhiều đồng nghiệp, nghệ sĩ của Phi Nhung đã không thể giấu sự bàng hoàng và thay nhau chia sẻ những hình ảnh, kỷ niệm cuối cùng với cố ca sĩ như một lời tiễn biệt.

Xem thêm(tại đây)

MỤC LỤC [Hiện]