Phi Nhung phản ứng bất ngờ khi Mạnh Quỳnh đòi làm “vợ chồng già”

Ngồi ghế nóng Solo cùng Bolero, Phi Nhung và Mạnh Quỳnh tiếp tục ghi chú ý khi “tán tỉnh” trên sóng truyền hình.

Đêm thi cuối của chủ đề Đắc Lộc Xuân đã được lên sóng trong tập 14 của Solo Cùng Bolero với nhiều phần dự thi hấp dẫn đến từ 3 thí sinh còn lại của top 9: Thanh Tùng, Hồng Hạnh và Anh Quân. Trên hàng ghế ban giám khảo là sự xuất hiện của NSƯT Vũ Thành Vinh, cặp đôi vàng Mạnh Quỳnh - Phi Nhung. Bên cạnh đó còn có sự cố vấn động viên của Á quân Tình Bolero 2019 - ca nhạc sĩ Hamlet Trương.

Là thí sinh đầu tiên bước vào phần thi, Thanh Tùng - chàng trai đến từ Thái Bình chọn thể hiện ca khúc Hai vì sao lạc. Bằng chất giọng "không đụng hàng" với những câu hát trầm ấm hay những nốt cao luyến láy ngọt ngào, Thanh Tùng đã tạo nên một không gian âm nhạc đầy lãng mạn. Tiết mục của nam thí sinh dễ dàng gây được thiện cảm với khán giả, đặc biệt khi được phát vào đúng ngày Lễ tình nhân (14/02).

Giọng ca Thanh Tùng chinh phục các ban giám khảo

Với tinh thần chiến đấu mạnh mẽ cùng với tinh thần học hỏi và sáng tạo, giọng ca sinh năm 1990 được ban giám khảo đánh giá cao và ghi nhận. NSƯT Vũ Thành Vinh cảm thấy vui mừng khi Thanh Tùng đã thoát ra được cái bóng của những giọng ca tiền bối. Trước tiết mục của Thanh Tùng, Mạnh Quỳnh mong muốn sau này sẽ kết hợp với Phi Nhung thành đôi “vợ chồng già”. Anh nhận định Thanh Tùng là một trong số những thí sinh có phong độ ổn định, hát những nốt cao lẫn trầm đều tốt. Tuy nhiên anh mong Thanh Tùng chú ý cách xử lý bài hát hơn để người nghe không bị nhàm chán.

Trái ngược “người tình sân khấu”, Phi Nhung cho rằng Thanh Tùng hát còn lê thê chưa lấy lòng được chị. Về lời đề nghị kết hợp khi về già của Mạnh Quỳnh, Phi Nhung hài hước đáp: “Chỉ mong về già nói không nổi nữa nhìn nhau cười thôi thì còn lấy được. Đừng có nói thật, về già lấy chắc chết! Chị cắn lưỡi chị chết hà”.

Phi Nhung phản ứng bất ngờ khi Mạnh Quỳnh đòi làm “vợ chồng già” - 2

Mạnh Quỳnh đòi làm "vợ chồng già" với Phi Nhung

Hồng Hạnh là thí sinh tiếp theo bước vào phần thi. Mỹ nhân Hà thành lựa chọn thể hiện Đừng nói xa nhau - một ca khúc kinh điển của dòng nhạc Bolero. Với giọng hát nội lực và mang màu sắc riêng biệt, Hồng Hạnh “hát như kể chuyện” khiến ban giám khảo thích thú. Trong tà áo dài nền nã, Hồng Hạnh khiến giám khảo Mạnh Quỳnh say đắm trong từng câu hát. Tuy vậy, nam giám khảo bày tỏ sự tiếc nuối khi nữ thí sinh chưa kiểm soát tốt giọng hát, lúc rất hay nhưng cũng có lúc bị đuối. Hamlet Trương mê cách hát như tâm sự của Hồng Hạnh, tuy nhiên nam nhạc sĩ Lan và Điệp 4 cho rằng nữ thí sinh phải cố gắng tập luyện nhiều hơn. Về phía giám khảo NSƯT Vũ Thành Vinh, anh nhận định Hồng Hạnh là thí sinh sở hữu sắc vóc sáng sân khấu và giọng hát đáng nghe, nữ thí sinh cần luyện cho làn hơi khỏe để chinh phục khán giả nhiều hơn ở phần nghe.

Phi Nhung phản ứng bất ngờ khi Mạnh Quỳnh đòi làm “vợ chồng già” - 3

Thí sinh Hồng Hạnh

Thí sinh cuối cùng bước vào phần thi là chàng trai đến từ Hải Dương - Phan Anh Quân. Với thử thách lần này, nam thí sinh quyết định “chơi lớn”, mạo hiểm lựa chọn một bản phối mới cho ca khúc quen thuộc Lại nhớ người yêu của nhạc sĩ Giao Tiên. Vẫn giọng hát nội lực và ngọt ngào, Anh Quân đã có phần thi khá trọn vẹn. Tuy nhiên, sự sáng tạo của Anh Quân gây ra không ít tranh cãi cho ban giám khảo.

Phi Nhung phản ứng bất ngờ khi Mạnh Quỳnh đòi làm “vợ chồng già” - 4

Anh Quân gây tranh cãi khi lựa chọn ca khúc khó để thể hiện

Trên hàng ghế nóng, giám khảo Phi Nhung và Mạnh Quỳnh cho biết nam thí sinh đã quá mạo hiểm khi lựa chọn bản phối này, vô tình khiến phần dự thi của anh chàng chưa hoàn hảo. Mạnh Quỳnh đã chỉ ra một số lỗi mà Anh Quân đã mắc phải như hát phô và làm mất đi cái hồn của bài hát. Giám khảo Phi Nhung cho Anh Quân cơ hội hát lại câu đầu những vẫn không khiến nữ giám khảo hài lòng. Nữ giám khảo bày tỏ sự thất vọng và mong thí sinh cẩn thận trong việc lựa chọn bài hát và bản phối.

Kết thúc phần thi, 3 thí sinh bước vào phần sing-off đầy kịch tính. Với số điểm thấp nhất, Hồng Hạnh là thí sinh dừng cuộc chơi và hát bài hát chia tay chương trình Nếu đời không có anh. Thanh Tùng và Anh Quân chính thức ghi tên mình vào top 6 thí sinh xuất sắc nhất cùng với Thái Hằng, Ngọc Phụng, Y Nguyên và Hoài Sơn.