Phim bóc trần ông Donald Trump giữa lúc đối mặt phiên tòa hình sự

"The Apprentice", bộ phim về quá khứ của cựu tổng thống Donald Trump nhận được nhiều sự chú ý khi xuất hiện trong danh sách tác phẩm tranh giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes diễn ra vào tháng 5.

Theo Forbes , ban tổ chức vừa công bố danh sách phim tài liệu trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes vào tháng 5. Trong số các tựa phim, đáng chú ý nhất là The Apprentice , tác phẩm nói về ông Donald Trump những năm 1970-1980.

Theo mô tả từ nhà sản xuất, bộ phim xoáy sâu vào cuộc đời cựu tổng thống Mỹ lúc ông còn nỗ lực kinh doanh bất động sản ở New York, trước khi trở thành tỷ phú và hoạt động chính trị.

The Apprentice do Ali Abbasi làm đạo diễn. Tác phẩm được mô tả là đi sâu vào thế giới ngầm của Mỹ, đồng thời bóc trần cách ông Donald Trump dần bước lên bậc thang quyền lực thông qua thỏa thuận ngầm với cố vấn chính trị Roy Cohn .

Phim bóc trần ông Donald Trump giữa lúc đối mặt phiên tòa hình sự - Ảnh 1.
Phim bóc trần ông Donald Trump giữa lúc đối mặt phiên tòa hình sự - Ảnh 2.

Tạo hình ông Donald Trump những năm 1970-1980 trong The Apprentice.

Diễn viên thủ vai Donald Trump thời trẻ là Sebastian Stan , người được biết đến với vai diễn Chiến binh mùa đông của Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Trong loạt ảnh hậu trường, nhiều người bất ngờ vì tài tử điển trai Sebastian Stan giống cựu tổng thống Mỹ thời trẻ đến bất ngờ, nhất là ở kiểu tóc mang thương hiệu Donald Trump.

Nam diễn viên Jeremy Strong đóng vai luật sư Roy Cohn, người đóng vai trò cố vấn cho Donald Trump những ngày đầu khởi nghiệp.

Maria Bakalova, nữ diễn viên người Bulgaria đầu tiên được đề cử giải Oscar, thủ vai Ivana, người vợ đầu tiên của Trump. Trong khi đó, nam diễn viên Martin Donovan đóng vai Fred Trump Sr. , cha của cựu tổng thống Mỹ.

The Apprentice nằm trong danh sách mở màn mùa Liên hoan phim Cannes 2024. Tác phẩm về ông Trump cạnh tranh giải thưởng Cành cọ vàng 2024 cùng các bộ phim nổi bật khác như Megalopolis (phim của đạo diễn kỳ cựu Francis Ford Coppola), Kind of Kindness (bộ phim của Yorgos Lanthimos, đạo diễn thắng lớn mùa giải thưởng năm 2023 Poor Things ), Emilia Perez (có sự tham gia của Zoe Saldana và Selena Gomez)...

Phim bóc trần ông Donald Trump giữa lúc đối mặt phiên tòa hình sự - Ảnh 3.

Ông Trump (phải) ở những năm cuối thế kỷ 20.

Bộ phim về ông Donald Trump được truyền thông quốc tế dự đoán gây chú ý tại Liên hoan phim Cannes năm nay. Bởi, nguyên mẫu của The Apprentice đang là nhân vật gây chú ý toàn nước Mỹ.

Giữa lúc chờ ngày đối đầu với Joe Biden sau 4 năm, ông Trump đối mặt cáo buộc liên quan đến việc dùng tiền bịt miệng diễn viên phim người lớn, dọn đường vào Nhà Trắng năm 2016.

Đây là lần đầu trong lịch sử nước Mỹ, một tổng thống là Donald Trump bị xét xử trong vụ án hình sự. Theo Reuters, nếu bị kết án, ông Trump vẫn có thể trở thành tổng thống, nhưng cuộc thăm dò gần đây cho thấy bản án có thể cản trở cơ hội đắc cử của ông.