Phim giờ vàng có Lan Phương liên tục gây thất vọng

Quy tụ dàn diễn viên đình đám, ê-kíp trẻ trung nhưng "Gia đình mình vui bất thình lình" liên tục gây thất vọng. Tình tiết phim kéo dài một cách khiên cưỡng, bất hợp lý. Diễn xuất của các diễn viên cũng không quá ấn tượng. 

Diễn xuất mờ nhạt

Dàn diễn viên đình đám với NSND Bùi Bài Bình, Lan Hương, diễn viên Doãn Quốc Đam, Lan Phương hay sức hút từ cặp tình nhân màn ảnh Thanh Sơn - Khả Ngân không đủ để Gia đình mình vui bất thình lình gây ấn tượng với khán giả.

Phim quy tụ nhiều ngôi sao của màn ảnh nhỏ phía Bắc, song tuyến nhân vật khá dày cũng chính là nguyên nhân khiến đất diễn của từng người bị hạn chế.

Doãn Quốc Đam và Lan Phương nổi tiếng với diễn xuất đa dạng, nhiều màu sắc. Tuy nhiên, điều này không được thể hiện khi cả hai đóng vợ chồng trong Gia đình mình vui bất thình lình.

Doãn Quốc Đam, Lan Phương không gây ấn tượng như các vai diễn trước.

Lan Phương còn nhận nhiều ý kiến trái chiều khi đảm nhận vai Hà. Tính cách của nhân vật nằm ở ranh giới giữa đáng yêu và đáng ghét. Suốt hơn 30 tập phim, sự ồn ào, đôi khi ích kỷ của Hà khó chiếm được cảm tình của khán giả. Những phân đoạn la hét, quát chồng, khóc lóc dù bố mẹ chồng chưa mắng hay biểu cảm gương mặt quá đà cũng gây mệt mỏi.

Thanh Sơn như thường lệ vẫn toát lên vẻ soái ca màn ảnh, tuy nhiên tính cách của nhân vật Danh không quá nổi trội để nam diễn viên có thể làm mới. Điểm cộng đáng nói là sự kết hợp ăn ý với Khả Ngân được duy trì từ bộ phim 11 tháng 5 ngày.

Phim giờ vàng có Lan Phương liên tục gây thất vọng - 2

Dàn diễn viên đình đám nhưng diễn xuất thiếu bứt phá.

So với bộ phim cùng về đề tài hôn nhân - gia đình cũng có sự góp mặt của NSND Lan Hương, Lan Phương, Doãn Quốc Đam là Thương ngày nắng về, Gia đình mình vui bất thình lình không cho thấy nhiều nét diễn đột phá hay các phân cảnh diễn xuất ấn tượng.

Nhân vật Phương (NSƯT Kiều Anh) có lẽ nhận được nhiều lời khen hơn cả bởi sự nhẹ nhàng, tinh tế nhưng cũng sâu sắc khi cần.

Thiếu kịch tính

Gia đình mình vui bất thình lình có nhiều lợi thế chinh phục khán giả, trước hết nhờ đề tài quen thuộc, gần gũi. Tuy nhiên, kịch bản phim thiếu các tình huống kịch tính, cao trào để giữ chân người xem trong khung giờ vàng. Các mâu thuẫn, khúc mắc vụn vặt đến từ tình huống bất hợp lý, cách giải quyết cũng chưa đủ thuyết phục khán giả. Nhiều chi tiết vướng tranh cãi vì rườm rà, vô nghĩa.

Mai (Ngọc Anh) công khai bày tỏ tình cảm với Công (Quang Sự) dù biết anh đã có gia đình. Cô gái này táo bạo và nhiều chiêu trò. Tuy nhiên, Mai vừa xuất hiện chưa được bao lâu đã hết vai một cách chóng vánh sau 2 tập phim.

Nhiều tình tiết dài dòng, lê thê khiến phim giảm sức hút.

Ngược lại, vụ Thành (Doãn Quốc Đam) làm mất nhẫn kéo dài lê thê tới 5-6 tập dù sự việc không mấy nghiêm trọng. Câu chuyện vợ chồng ông Toại nhận 2 tỷ đồng tiền thừa kế từ việc bán đất ở quê cũng không giúp phim thêm hấp dẫn.

Màn phân chia tài sản cũng kéo dài vài tập phim nhưng cuối cùng mỗi gia đình nhỏ chỉ nhận 50 triệu đồng vì vợ chồng ông Toại (NSND Bùi Bài Bình) dành hơn 1 tỷ đồng để góp tiền xây từ đường dưới quê. Mọi cuộc họp bàn, phân tích từ đầu trở nên vô nghĩa. Tình tiết này bị cho là cồng kềnh trong khi hướng giải quyết lửng lơ.

Phim giờ vàng có Lan Phương liên tục gây thất vọng - 5

Gia đình mình vui bất thình lình sẽ khép lại ở tập 40.

Chi tiết Thành nợ nần cả tỷ đồng ban đầu khá căng thẳng, tuy nhiên đó chỉ là màn lừa đảo tống tiền và cũng được giải quyết nhanh chóng. Các tình huống xảy đến rời rạc, vụn vặt kéo dài từ đầu cho tới gần cuối phim. Gia đình mình vui bất thình lình tăng số tập nhưng độ hấp dẫn ngày càng giảm.

Khai thác đề tài gia đình quen thuộc dưới góc nhìn mới mẻ, trẻ trung hơn, biên kịch của Gia đình mình vui bất thình lình có lẽ không muốn phim có nhân vật phản diện hay những bi kịch thường thấy ở phim truyền hình. Tuy nhiên, kịch bản thiếu cao trào lại khiến khán giả bớt hồi hộp theo dõi từng diễn biến của phim.