Phương Uyên - người duy nhất dám tố Sơn Tùng là "nguỵ quân tử": "Người yêu" Thiều Bảo Trang, từng vướng lùm xùm dàn xếp kết quả The Voice cho bạn gái

Hơn 35 năm hoạt động chăm chỉ trong lĩnh vực âm nhạc đã đưa tên tuổi của nhạc sĩ Phương Uyên lên hết đỉnh cao danh vọng và quyền lực.

Phương Uyên – Phù thủy của những sáng tác

Nhắc đến Phương Uyên, người ta nhớ ngay đến hình ảnh một nữ ca sĩ nhạc rock cá tính, luôn cháy hết mình trên sân khấu, người nhạc sĩ chuyên tạo HIT và một Producer tài năng.

Khởi nghiệp là người đứng đầu ban nhạc gia đình 3 Con Mèo cùng 2 chị em Cẩm Tú và Ngọc Diệp, Phương Uyên đưa nhóm nhạc trở thành hiện tượng của nhạc trẻ Sài Gòn và dành giải cao nhất tại sự kiện âm nhạc bậc nhất thời đó là Liên hoan pop-rock 1992. Sau dấu mốc đáng nhớ đó, tên tuổi của nhóm nhạc 3 Con Mèo được khán giả biết đến thông qua nhiều chương trình và tụ điểm ca nhạc lớn. Những bài hát mà Phương Uyên thể hiện với giọng ca khỏe khoắn, cùng phong cách biểu diễn cuồng nhiệt từng làm khán giả say mê như Ngẫu hứng ngựa ô (Trần Tiến), Cô bé u sầu (Nguyễn Ngọc Thiện),...


Những năm 1990 là thời kỳ thăng hoa của âm nhạc thuộc thể loại pop-rock. Khi đó, công chúng yêu nhạc chú ý đến những cái tên như Phương Thanh, Thanh Thảo, Đan Trường,...còn Phương Uyên nổi lên không chỉ với vai trò ca sĩ, mà còn là nhạc sĩ hàng đầu. Những sáng tác của chị được đánh giá cao bởi đề tài phong phú, bao trùm hết các góc cạnh thâm sâu nhất và nhạy cảm nhất của đời sống xã hội. 

Thật khó để kể hết những ca sĩ đã hát nhạc của Phương Uyên, từ giọng ca ăn khách cho tới thí sinh ở những cuộc thi hát lớn. Chị là người đứng sau thành công của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Cẩm Ly, Phương Thanh, Tuấn Hưng, Thanh Thảo, Hồ Ngọc Hà, Đan Trường, nhóm nhạc Bee. T của 2 chị em Thiều Bảo Trang và Thiều Bảo Trâm.

Với năng lực sáng tác dồi dào, Phương Uyên được coi là một trong số ít những nữ ca sĩ thành công của thị trường nhạc Việt. Những ca khúc như Mẹ yêu, Sài Gòn cô tiên năm 2000, Yêu yêu yêu, Bên nhau mùa đông, Tuổi mộng mơ,...của chị đã tạo cảm hứng cho nhiều nữ nhạc sĩ của thế hệ sau. 

"Chị Mèo" sở hữu "quyền lực ngầm" đến ồn ào dàn xếp kết quả The Voice

Hát và sáng tác thôi thì chưa đủ để Phương Uyên trở thành nghệ sĩ "quyền lực" trong Vbiz. Phương Uyên còn từng đảm nhiệm vai trò Giám đốc âm nhạc của nhiều chương trình truyền hình thực tế phát sóng trên khung giờ vàng như The Voice, The Voice Kids, X Factoe và làm giám khảo, cố vấn âm nhạc trong Vietnam Idol, Đồ Rê Mí,...

Khi làm Giám đốc âm nhạc, Phương Uyên nắm trong tay quyền "sinh sát" bởi chị có quyền quyết định việc chọn hay loại ai ở vòng loại, cũng như định hương âm nhạc, chọn bài hát và dàn dựng tiết mục cho các thí sinh. Cũng chính vì "quyền lực" này mà Phương Uyên vướng vào lùm xùm dàn xếp kết quả tại The Voice 2012. 


Ngày đó, một đoạn clip 8 phút nghi vấn tố Phương Uyên dàn xếp kết quả The Voice, chèn ép một số thí sinh hay có "ưu ái" dành cho "bạn gái tin đồn" Thiều Bảo Trang được tung lên mạng. Tranh cãi nổ ra, nhiều người cho rằng Phương Uyên sẽ bị "hạ bệ" nhưng cuối cùng nữ nhạc sĩ vẫn được BTC mời tiếp tục làm Giám đốc âm nhạc cho The Voice 2013.

Chuyện tình với Thiều Bảo Trang

Phương Uyên và Thiều Bảo Trang từng vướng tin đồn tình cảm từ trong cuộc thi The Voice 2012. Khi đó, Phương Uyên phủ nhận chuyện yêu đương và khẳng định Thiều Bảo Trang chỉ ngưỡng mộ tài năng của mình. Sau The Voice, Phương Uyên đứng ra thành lập nhóm Bee.T cho 2 chị em Thiều Bảo Trâm và Thiều Bảo Trang, cũng như thường xuyên đưa 2 chị em đi hát trong các liveshow của các ca sĩ lớn. Nhiều người cho rằng nếu như không có sự giúp đỡ của Phương Uyên, 2 nữ ca sĩ trẻ khó có được cơ hội này. 




Cũng sau khi Phương Uyên rời vị trí Giám đốc âm nhạc cho The Voice và Thiều Bảo Trang rời khỏi cuộc thi, cặp đôi thoải mái hơn trong những lần xuất hiện cùng nhau khi không còn tin đồn dàn xếp kết quả hay ưu ái riêng này nọ. Hiện tại, Phương Uyên và Thiều Bảo Trang vẫn đồng hành cùng nhau trong con đường âm nhạc.





Mặc dù ít khi công khai chuyện tình cảm trên mạng nhưng có thể thấy mối quan hệ của cả 2 vẫn khá khăng khít. Phương Uyên mới đây còn lên tiếng bênh vực cho em gái người tình là Thiều Bảo Trâm và "mắng" Sơn Tùng là "ngụy quân tử". Thiều Bảo Trang sau đó cũng bày tỏ sự đồng tình ở bên dưới phần bình luận.