"Quản lý cầm cái gậy từ đằng sau vụt vào tôi, rồi bảo hát!"

Từng có một ca sĩ Việt bị quản lý vụt gậy từ phía sau trên sân khấu. Sau 6 thập kỷ làm nghề, cuộc sống hiện tại của người này thế nào?

"Anh quản lý thấy thế cầm cái gậy từ đằng sau vụt vào tôi một cái rồi bảo tôi hát"

NSND Thu Hiền nổi tiếng với rất nhiều ca khúc bất hủ, đi qua biết bao thế hệ người yêu nhạc. Dành hơn 6 thập kỷ để đi hát, bà là một trong những ca sĩ gạo cội trong làng giải trí, tên tuổi gắn liền với nhiều ca khúc cách mạng, trữ tình, dân ca. Bén duyên với nghệ thuật từ lâu, Thu Hiền không ít lần đối diện với những thăng trầm. Trong một lần tham gia chương trình truyền hình, bà cũng đã có những chia sẻ, tiết lộ góc khuất về sự nghiệp.

Cụ thể, NSND Thu Hiền cho biết trong một lần đi hát, bà đã bị quản lý dùng gậy vụt từ đằng sau: "Năm 1967, tôi vượt tuyến sang bên kia thành Quảng Trị. Tôi hát ở khắp Quảng Trị, tới năm 1968 thì rút về miền Bắc để củng cố để tiếp tục đi theo con đường giải phóng miền Nam. Tôi may mắn được đi theo đoàn quân giải phóng đó.

Sau đó, tôi tập huấn ở Hà Tĩnh rồi lại vào Quảng Trị hát tới cuối năm 1972 giải phóng toàn Quảng Trị. Tôi được hát sang cả bên kia Quảng Trị trong lúc đất nước đang chia cắt. Tôi nhớ lúc đó, loa bên kia to lắm còn loa bên tôi lại nhỏ. Tôi phải dùng loại loa bóp, tức là hát một câu phải bóp vào loa một cái thì nó mới có âm thanh. Tôi mải hát quá, quên bóp loa, thế là chẳng ra được câu nào. Anh quản lý thấy thế cầm cái gậy từ đằng sau vụt vào tôi một cái rồi bảo: 'Hát'. Thế là tôi lại bóp rồi hát tiếp".

Quản lý cầm cái gậy từ đằng sau vụt vào tôi, rồi bảo hát! - Ảnh 1.

NSND Thu Hiền kể từng bị quản lý cầm gậy vụt từ đằng sau rồi nói: "Hát"

Quản lý cầm cái gậy từ đằng sau vụt vào tôi, rồi bảo hát! - Ảnh 2.

Tính đến hiện tại, NSND Thu Hiền đã đi hát được 60 năm

Quản lý cầm cái gậy từ đằng sau vụt vào tôi, rồi bảo hát! - Ảnh 3.

Hình ảnh thời còn xuân của NSND Thu Hiền

Cuộc sống hiện tại thế nào?

Ở tuổi 69, NSND Thu Hiền ít đi hát hơn, chủ yếu dành thời gian để giảng dạy thanh nhạc. Chia sẻ về công việc truyền lửa cho học trò, bà cho biết bản thân đi diễn vì nhớ nghề. Khi thỏa nỗi nhớ ấy, Thu Hiền tiếp tục mang ngọn lửa nhiệt huyết của nghề để truyền lại cho thế hệ trẻ. Hàng tháng, bà đều ra hà Nội để đi diễn: "Ở trong kia có chồng, có con nhưng tôi cứ thích ra Hà Nội để tìm lại cái gì xưa của mình, mặc dù chỉ có một mình. Hình như ở tuổi U70 người ta thích hoài niệm".

Không còn hoạt động nhiều trong làng giải trí, hiện tại, NSND Thu Hiền đã lùi về chăm sóc cho gia đình, có cuộc sống an yên bên ông xã tại một ngôi nhà khang trang ở TP.HCM. Bà tiết lộ việc gắn bó với chồng là bởi lối sống giản dị, biết thông cảm và sẻ chia. Mong ước lớn nhất của cả hai là giữ gìn sức khỏe để cùng nhau đi đến hết cuộc đời.

Quản lý cầm cái gậy từ đằng sau vụt vào tôi, rồi bảo hát! - Ảnh 4.

Ở tuổi 69, NSND Thu Hiền ít đi hát hơn, chủ yếu dành thời gian để dạy thanh nhạc

Quản lý cầm cái gậy từ đằng sau vụt vào tôi, rồi bảo hát! - Ảnh 5.

Hiện tại, NSND Thu Hiền đã lùi về chăm sóc cho gia đình, có cuộc sống an yên bên ông xã tại một ngôi nhà khang trang ở TP.HCM

Quản lý cầm cái gậy từ đằng sau vụt vào tôi, rồi bảo hát! - Ảnh 6.

Bà tiết lộ việc gắn bó với chồng là bởi lối sống giản dị, biết thông cảm và sẻ chia. Mong ước lớn nhất của cả hai là giữ gìn sức khỏe để cùng nhau đi đến hết cuộc đời

Ảnh: Sưu tầm

https://KenhTinGame.Com/quan-ly-cam-cai-gay-tu-dang-sau-vut-vao-toi-roi-bao-hat-20220302184152507.chn