Quán quân Olympia giàu có bậc nhất hé lộ dự án chục triệu đô khởi công ở Thanh Hóa

Khu đất đang được khởi công, xây dựng ở Lam Kinh, Thanh Hóa và sẽ sớm đưa vào hoạt động. 

Chuyện các quán quân Olympia ở lại Úc hay về Việt Nam sau khi tốt nghiệp luôn là một chủ đề được bàn luận rất nhiều. Mới đây, Lê Vũ Hoàng quán quân Olympia mùa thứ 6 đã trở về Việt Nam sau 15 năm sinh sống và làm việc tại xứ sở chuột túi.

Trong một cuộc trò chuyện với bạn bè, vợ nhà cựu vô địch đã tiết lộ thông tin rất bất ngờ rằng lần này cả gia đình anh chị về Việt Nam không phải để thăm người thân như những lần trước mà họ sẽ ở lại thời gian dài với kế hoạch làm việc mới. Cũng theo những gì được cập nhật trên mạng xã hội, lần này anh sẽ về nước để xây dựng nhà xưởng, chờ tới khi tình hình ổn định mới trở lại Úc.

Vừa qua, những hình ảnh đầu tiên của quán quân Olympia khi về nước được đăng tải bởi một người bạn của anh, người này cũng cho biết Lê Vũ Hoàng đang có mặt ở Lam Kinh, Thanh Hóa. Đây là nơi cựu quán quân sẽ hợp tác cùng các cộng sự, xây dựng một trung tâm nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm công nghệ cao trong một khuôn viên rộng 3ha.

Xung quanh mảnh đất "vàng" này được bao quanh bởi loạt cây sưa, cây gỗ lát lâu năm. Người bạn của cựu quán quân còn nói thêm rằng khu nhà 1.000 mét vuông hứa hẹn sẽ đem về lợi nhuận "khủng" 34 triệu USD mỗi năm. Hiện khu đất đang được khởi công xây dựng và sẽ sớm đưa vào hoạt động. 

Trước khi trở lại Việt Nam lần này, Lê Vũ Hoàng đã có được một cơ ngơi khá hoành tráng sau nhiều năm sinh sống tại Úc. Không chỉ hạnh phúc bên vợ con, anh còn sở hữu một căn biệt thự trị giá khoảng 1 triệu USD (hơn 23 tỷ đồng).

Anh nhận được học bổng Tiến sĩ nghiên cứu về Quang học lượng tử và laser tử ngoại. Năm 2021, Lê Vũ Hoàng tham gia vào một dự án khởi nghiệp chuyên về các sản phẩm cảm biến hồng ngoại bằng hệ thống gương xoay siêu nhỏ. Sản phẩm chính của công ty tập trung vào việc phát triển camera cảm biến nhiệt ứng dụng trí tuệ nhân tạo dành cho tòa nhà, văn phòng và nhà máy. Công ty này nhận được khá nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư và có nhiều đơn hàng giá trị, trong đó có cả Google.

Bên cạnh công việc tại công ty khởi nghiệp này, anh cũng thành lập doanh nghiệp cho riêng mình anh trở thành founder của XVISION Technology - công ty chuyên về các sản phẩm IoT cho đô thị thông minh, nông nghiệp thông minh và công nghiệp thông minh. Công ty của anh là doanh nghiệp đầu tiên ra mắt hệ thống chiếu sáng thông minh ứng dụng công nghệ NB-IoT tại Việt Nam và đang hợp tác với các doanh nghiệp chiếu sáng & viễn thông trong nước.

TikToker Long Chun: Tuổi thơ bất hạnh, lớn lên phát hiện mắc u men xương hàm

Để kiếm được số tiền như vậy, Long Chun khẳng định chẳng có công việc nào là dễ dàng cả, ngay cả công việc TikToker mà mọi người đang nhìn thấy và thường lầm tưởng...Xem thêm tại đây