Quầy bán rau tuyển nhân viên lương 60 triệu/tháng nhưng không ai làm nổi vì điều này

Mặc dù lương cao nhưng chủ quầy hàng cũng thừa nhận rằng trong tháng 6 vừa qua đã có 3 người đến ứng tuyển, thế nhưng tất cả đều không qua nổi thời gian thử việc đã xin nghỉ.  

Gần đây, tình trạng lương thấp, nợ lương, thiếu công ăn việc làm đang lan rộng. Thế nhưng, có một công việc lương rất cao, thậm chí cao hơn nhiều so với việc làm văn phòng, lại không có người muốn ứng tuyển, đó là công việc bán rau tại chợ đầu mối ở Đài Loan.

Ông Lý, chủ quầy rau quả khang trang cho biết, ông và vợ ông đã kinh doanh tại chợ Tân Giang, quận Trung Sơn, thành phố Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) nhiều năm. Song, thời gian gần đây, vì tuổi tác đã cao và sức khỏe không còn đủ để chịu đựng công việc vất vả, cả hai quyết định tuyển dụng nhân viên với mức lương 80.000 Đài tệ/tháng (hơn 60 triệu đồng/tháng) cao hơn 30.000 Đài tệ (khoảng 22,7 triệu đồng/tháng) so với các quầy bán khác, đồng thời cũng tìm kiếm một "người kế vị" phù hợp. Mức lương này đã gây xôn xao dư luận, khiến các phương tiện truyền thông chú ý.

Quầy bán rau tuyển nhân viên lương 60 triệu/tháng nhưng không ai làm nổi vì điều này - 1

Khi được phỏng vấn, ông Lý tiết lộ rằng quản lý và bán quầy rau quả tại chợ đầu mối rất khó khăn. Ngoài việc phải vận chuyển hàng hóa nặng, xếp hàng, phục vụ khách hàng và sắp xếp quầy, một tháng chỉ được nghỉ 6 ngày, mỗi ngày làm việc khoảng 12 tiếng không nghỉ, đặc biệt phải đi làm từ rất sớm vào buổi sáng. Mức lương cao nghe có vẻ rất hấp dẫn nhưng thực tế để cầm được nhiều tiền không dễ dàng như vậy.

Ông Lý cũng thừa nhận rằng trong tháng 6 vừa qua đã có 3 người đến ứng tuyển, thế nhưng tất cả đều không qua nổi thời gian thử việc đã xin nghỉ.  

Theo ông Lý, thực tế ông không chỉ tuyển dụng nhân viên mà còn đang tìm kiếm "người kế vị" của mình. Ông tuyên bố, chỉ cần nhân viên là người có ý chí, có khả năng chịu trách nhiệm và quan trọng nhất là trung thực, ông sẵn lòng giao quầy hàng cho họ kinh doanh.