Quế Vân: 'Tôi chưa bao giờ trải qua quãng thời gian kinh hoàng như thế'

Ca sĩ Quế Vân khóc nói về việc bị gắn mác phông bạt, 'làm màu' dù tự bỏ tiền túi làm từ thiện và cho biết chưa bao giờ trải qua quãng thời gian kinh hoàng như vậy, trong livestream tối 10/10.

Gần một tháng sau ồn ào làm màu từ thiện ở Phúc Tân cùng vợ chồng ca sĩ Ưng Hoàng Phúc, Quế Vân livestream trên trang cá nhân. Ca sĩ cho biết cô được nhiều người khuyên nên im lặng, để mọi chuyện lặng lẽ trôi qua nhưng cô không muốn cứ mãi mang oan ức.

"Nếu tôi im lặng thì sau này ra đường, người ta sẽ mãi nhìn tôi với cái mác phông bạt, làm màu từ thiện. Ngày xưa còn làm trong showbiz, tôi từng có những thị phi liên quan đến tình ái hay chiêu trò để nổi tiếng nhưng giờ tôi từ bỏ rồi. Hiện tại, tôi chỉ muốn trở thành người tốt, có công việc tốt nhưng chỉ vì ồn ào này cũng mất hết cơ hội", cô nói.

Quế Vân ở nhà riêng tại Bắc Giang dịp Tết 2024.

Quế Vân ở nhà riêng tại Bắc Giang dịp Tết 2024.

Nhớ lại quãng thời gian ồn ào mới xảy ra, Quế Vân cho biết bị quá nhiều người tấn công khiến cô chới với, mất tinh thần. "Tôi cảm giác mình như một tội đồ dù không kêu gọi từ thiện, cũng không xin của ai mà dùng tiền của mình để làm nhưng lại bị nói phông bạt, làm màu. Tôi chưa giờ trải qua quãng thời gian kinh hoàng như thế. Tôi không ăn được, cứ nằm trong phòng khóc vì thấy oan ức. Cảm giác bị tất cả quay lưng khi gặp chuyện rất khủng khiếp", Quế Vân cho biết. Cô càng thấy ấm ức hơn khi nhiều người nói cô lôi kéo, "dắt mũi" vợ chồng Ưng Hoàng Phúc - Kim Cương đi cùng để làm hỏng hình ảnh của nam ca sĩ, hại anh bị chửi lây.

Theo Quế Vân, vợ chồng Ưng Hoàng Phúc - Kim Cương rủ cô tham gia đoàn từ thiện trao quà cho một số hộ dân có toàn cảnh khó khăn trong khu vực gầm cầu Long Biên. Chương trình được lên kế hoạch từ trước nhưng vì bão lũ nên đến ngày 12/9 mới có thể đi trao. Quế Vân cho biết đoàn trao 100 phần quà ở Phúc Xá, Hà Nội, có sự tham gia của đại diện ủy ban nhân dân phường cũng như tổ dân phố để điều phối người dân xếp hàng nhận quà nhưng nhiều người vẫn không tin, đổ cho cô cố tình làm từ thiện ở khu nhà giàu để "làm màu".

Quế Vân nhận ra mình sai ở chỗ có gì nói đó, liên tục đáp trả khi bị đổ oan nên càng làm dư luận chú ý. Sau lần trải lòng này, cô rút ra bài học không nên lên tiếng trong lúc nóng giận. Vì bị công ty quản lý cắt hợp đồng, mất hết tiền và công sức đầu tư trong 6 tháng trước đó nên cô từ bỏ việc kế hoạch trở thành nhà sáng tạo nội dung, TikToker bán hàng. "Tôi giờ chỉ cần một công việc bình thường, đủ sống, không cần phải giàu sang phú quý gì nữa", cô cho biết.

Quế Vân trong ngôi nhà ở Bắc Giang khi mới hoàn thiện hồi giữa năm 2023.

Quế Vân trong ngôi nhà ở Bắc Giang khi mới hoàn thiện hồi giữa năm 2023.

Trước đó, hôm 9/10, Quế Vân rao bán căn nhà bốn tầng ở Bắc Giang. Ca sĩ mong bán được nhà để có tiền mua một căn nhà nhỏ hơn và phần còn lại để làm vốn kinh doanh. Cô dự định mở một cửa hàng nhỏ ở quê để có thu nhập ổn định nuôi con.

Hồi giữa tháng 9, những hình ảnh Quế Vân cùng vợ chồng Ưng Hoàng Phúc - Kim Cương di chuyển bằng thuyền trao quà cho người dân ở khu vực Phúc Tân gây tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng các nghệ sĩ đi cứu trợ cho khu nhà giàu trong lúc bão lũ nghiêm trọng ở các tỉnh miền núi là không đúng người, đúng việc, dùng việc từ thiện để làm màu. Giải thích của Quế Vân về việc dùng thuyền ở nơi mực nước chỉ cao ngang đầu gối càng khiến những tranh luận trở nên dữ dội hơn: "Có thuyền chẳng phải tốt hơn không có thuyền ư. Tại sao mọi người bắt chúng tôi phải lội nước, chịu lạnh khi có thuyền. Mọi người đừng ích kỷ, đánh giá một chiều".

Quế Vân và Kim Cương khi trao quà ở Phúc Tân (Hoàn Kiếm - Hà Nội) hôm 12/9.

Quế Vân và Kim Cương khi trao quà ở Phúc Tân (Hoàn Kiếm - Hà Nội) hôm 12/9.

Quế Vân sinh năm 1982, từng hoạt động showbiz trong vai trò ca sĩ, người mẫu. Cô đoạt danh hiệu á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu người Việt thế giới 2013. Với lĩnh vực âm nhạc, cô ghi dấu ấn với ca khúc Đừng xa em nhé.