Rich kid đi gọi vốn: Từ chối 500.000 đô của Shark Bình, anh chàng không sợ thất bại vì đã có "cá mập" bố mẹ ở nhà chống lưng!

Khi đề nghị của mình không được chấp thuận, đôi bên vẫn kiên định ý kiến của mình vì thế CEO Voiz FM vẫn quyết định ra về tay trắng.

MỤC LỤC [Hiện]

Xuất hiện ở tập 4 của Shark Tank mùa 4, CEO Hoàng Thạnh đem đến một ứng dụng sách nói, dự án này được anh khẳng định là đi đầu trong thị trường podcast và chắc chắn đây sẽ là một trong những lĩnh vực rất phát triển ở tương lai. Dự án của anh mang tên Voiz FM.

Phần trình bày về dự án của CEO gây hứng thú cho các Shark về tính thực tiễn cũng như công nghệ AI mô phỏng giọng nói. Tuy nhiên, khi anh nói đến tình hình kinh doanh thì các cá mập bắt đầu nhăn mặt suy nghĩ.

Cụ thể, ban đầu, dự định của Hoàng Thạch là gọi vốn lên đến 1,5 triệu đô, song vì quy định của chương trình, anh chỉ có thể bắt đầu với 250.000 đô cho 2,5% cổ phần. Nhưng trong năm vừa qua, doanh số của Voiz FM không đến 10 tỷ dù khẳng định mình đi đầu trong lĩnh vực này. Định giá cổ phần của công ty anh chàng được cho là cao hơn so với thực tế rất nhiều lần.

Câu hỏi vạy nguồn vốn ấy từ đâu mà có? Hóa ra, CEO trẻ tuổi có sự hậu thuẫn mạnh từ phía người thân là bố mẹ anh. Chưa hết, background của Hoàng Thạch còn được chính anh khẳng định là mình du học bằng học bổng "ba mẹ". Còn nữa, bất cứ khi nào anh thất bại sẽ có ba mẹ chống lưng rồi.

Nghe đoạn, các "cá mập" thay vì hứng thú thì tỏ ra lo lắng nhiều hơn. Những lời khuyên nhủ được các Shark lần lượt đưa ra như nếu không có nỗi lo về cơm áo gạo tiền thì sẽ rất khó hay nếu lần này gọi vốn thành công thì anh nên mang số tiền ấy về trả cho ba mẹ.

"Ông vua chuyển đổi số" Nguyễn Hòa Bình và Shark Phú rất hứng thú với dự án này và quyết định "rót vốn" cho Voiz FM. Shark Phú còn tếu táo "Bây giờ chọn startup là chọn người nên chỉ nhìn tướng thôi", cá mập đề nghị 250.000 đô lấy 15% cổ phần. Shark Bình đề nghị đầu tư 500.000 đô cho 20% cổ phần (12,5% cổ phần kèm điều kiện phải tặng thêm 7,5% cổ phần advisory share - cổ phiếu tư vấn).

Thế nhưng CEO trẻ tuổi có phần nghiêng về Shark Bình, anh mạnh dạn đưa ra đề nghị đầu tư 500.000 đô cho 5% cổ phần cùng 1% advisory share, anh cam kết dành 20h/tuần cho Voiz FM. Đề nghị không được chấp thuận, Shark Bình giữ nguyên offer của mình, cùng với đó CEO Voiz FM cũng tự tin ra về tay trắng chứ không thay đổi ý kiến.