Rộ tin nhắn được cho là của Hoài Linh nói về chuyện đi từ thiện trước khi "ở ẩn", người đăng khẳng định: "Nếu biết chú bệnh sẽ không nhờ giúp"

Đoạn tin nhắn được cho là của Hoài Linh nói về chuyện đi từ thiện miền Trung đang được chia sẻ rầm rộ và chưa rõ thực hư.

Trước những ồn ào từ thiện, Hoài Linh và ê-kíp được cho là đang âm thầm giải ngân số tiền từ thiện 13,7 tỷ đồng rồi sau đó khi có xác nhận đầy đủ thì nam nghệ sĩ sẽ lên tiếng. Trong thời gian này, hầu như mọi nghệ sĩ hay bạn bè thân thiết đều không thể liên hệ được với Hoài Linh khiến cho nhiều nghi vấn, đồn thổi càng bị đẩy lên cao.

Mới đây, một Youtuber có tiếng bất ngờ đăng tải một clip phỏng vấn người dân ở địa phương nhận hỗ trợ của Hoài Linh, đồng thời cũng công bố đoạn tin nhắn trò chuyện với tài khoản "chính chủ" của Hoài Linh suốt 10 năm qua để làm bằng chứng. Theo đó, người phụ nữ này cho biết, mình từng nhắn tin nhờ Hoài Linh giúp đỡ người dân miền Trung. Nam danh hài rất vui vẻ đồng ý nhưng cũng không muốn chia sẻ với công chúng.

 “Em nhìn đi, bao nhiêu năm nay chú chưa kêu gọi ai để hỗ trợ từ thiện hết, chú chỉ âm thầm từ thiện thôi. Nhưng lúc đó, miền Trung mình lũ lụt tội quá, thấy Thuỷ Tiên cũng xông pha, kêu gọi rất nhiều nên chị mới nhắn tin cho chú Hoài Linh bằng cả tâm nguyện, nhờ chú kêu gọi.

Cái dở của chú Linh là gì? Thứ nhất, mình có lý do chính đáng mà không nói, mình đã có kế hoạch đi nhưng có dịch đi không được thì mình nên công bố. Thứ hai là mình đau, ảnh hưởng sức khỏe thì cũng phải nói. Thứ ba là chú Linh đã đi rồi, đã có phân người đi rồi nên chúng ta đừng thắc mắc 700 triệu đó. Tại vì đoàn đã có đi, có đi là phải trích tiền ra. Lúc đó số tiền chưa có nhiều nên cá nhân chú lấy tiền ra cho đoàn đi nhưng chủ quan không công bố”, người phụ nữ này chia sẻ.

Nữ Youtuber gửi lại thời gian gửi tin nhắn cho Hoài Linh xin đứng ra để kêu gọi từ thiện từ ngày 18/10/2020

Phân trần về việc vì sao Hoài Linh đang bị bệnh nặng vừa phẫu thuật xong còn đứng ra kêu gọi quyên góp, nữ Youtuber này cho rằng, lý do bởi có quá nhiều người như cô cũng nhắn tin nhờ vả, mong nam nghệ sĩ giúp đỡ người dân vùng lũ. Với tầm ảnh hưởng và danh tiếng của mình, ai cũng hy vọng thông qua nam danh hài thì số tiền kêu gọi sẽ được nhiều hơn. Vì thế mà Hoài Linh mới nhận lời đồng ý. Người phụ nữ áy náy nói: “Chị biết chú đau và bệnh chị sẽ không nhờ chú kêu gọi đâu. Chị thấy mình cũng có phần lỗi”.

Trong đoạn tin nhắn qua lại được công khai cho thấy, Hoài Linh đã lên kế hoạch đầy đủ cho các chuyến đi thiện nguyện ở miền Trung sau lũ. Tài khoản được cho là của Hoài Linh chia sẻ: “Danh sách và tất cả thời gian giờ giấc đi lại đều lên kế hoạch xong. 3 lần rồi mà vẫn chưa đi được”, “Trong thời gian mình kêu gọi và chuẩn bị đi làm thì ngoài kia báo những nơi mà chưa được cứu trợ đường đi chưa được vì sạt lở và mưa nên không đi”…

Đoạn tin nhắn trần tình về việc không đi từ thiện được Hoài Linh dù đã lên kế hoạch cụ thể

Để chứng minh đây là tài khoản chính chủ của Hoài Linh, nữ Youtuber còn vào xem trang cá nhân của người nhắn và xác nhận đây là Facebook thật của nam danh hài với hơn 1,2 triệu lượt theo dõi. Dù chưa có "tích xanh" nhưng đây vẫn là tài khoản được nam nghệ sĩ sử dụng thường xuyên thời gian trước. Từ ngày 18/10/2020, người phụ nữ này đã nhắn tin hy vọng NSƯT Hoài Linh sẽ đứng ra kêu gọi giúp đỡ đồng bào miền Trung. Ngày 23/10 (âm lịch), nam danh hài đến Quảng Bình làm từ thiện, đồng thời lên kế hoạch đi một số nơi khác. Tuy nhiên đành phải hoãn vì dịch bệnh và sức khoẻ yếu. Sau đó, cố nghệ sĩ Chí Tài đột ngột qua đời, Hoài Linh phải thay mặt gia đình lo liệu tang lễ cho người anh thân thiết nên vô tình cũng khiến cho mọi chuyện bị chậm trễ.

Nữ Youtuber này còn khẳng đinh, nhiều căn nhà tình thương do Hoài Linh và Chí Tài đứng ra tài trợ tiền đã được hoàn thành. Nhiều fan của Hoài Linh cho rằng nam nghệ sĩ đã giải ngân tiền từ quỹ của đàn anh quá cố trước để thực hiện di nguyện, đồng thời bỏ thêm tiền túi ra làm từ thiện những vẫn bị hiểu nhầm. Câu trả lời cuối cùng có lẽ vẫn phải chờ chính nam danh hài lên tiếng nói rõ. 

MỤC LỤC [Hiện]