Rút kinh nghiệm, Trấn Thành ủng hộ 1 tỷ đồng cho quỹ vaccine phải đăng kèm "ủy nhiệm chi" luôn cho nó "uy tín"

Là một nghệ sĩ tích cực tham gia các hoạt đồng thiện nguyện, mới đây, Trấn Thành đã âm thầm gửi số tiền lớn để giúp toàn dân chống dịch Covid-19. Hành động này của nam MC đang nhận được “cơn mưa” lời khen từ phía CĐM.

Thời điểm này, Việt Nam đang gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình kiểm soát được dịch Covid-19. Biến chủng mới của virus vẫn đang diễn biến phức tạp và có khả năng xâm nhiễm vào nước ta bất cứ lúc nào. Do đó, bên cạnh sự vào cuộc nghiêm túc, quyết liệt của cấp uỷ, chính quyền các cấp trong thực hiện các giải pháp ứng phó, ngăn chặn dịch, thì ý thức, tinh thần trách nhiệm và sự hỗ trợ về mặt kinh tế của mọi người là rất cần thiết.

Hiện tại, ngoài người dân cả nước tham gia hỗ trợ tiền để chống dịch covid thì còn có rất nhiều các nghệ sĩ nữa. Tiêu biểu nhất đó chính là Trấn Thành, nam MC luôn giữ quan điểm "cứu người như cứu hoả" và liên tiếp có hành động đẹp nhằm giúp toàn dân phòng chống Covid-19.

Bằng chứng là hôm nay (ngày 7/6), quản lý của Trấn Thành hé lộ nam MC đã âm thầm đóng góp hơn 1 tỷ đồng cho quỹ Vaccine Covid-19. Trên trang cá nhân, người này cho biết tháng 3, Trấn Thành đã đóng góp 100 triệu cho quỹ ủng hộ tình nguyện viên phòng chống Covid-19 của Nhà Văn Hoá Thanh Niên. Cho đến ngày 4/6, ekip của nam MC tiếp tục quyên góp 1 tỷ cho quỹ Vaccine phòng Covid-19 cho toàn dân. Hành động của Trấn Thành mau chóng nhận được nhiều lời khen từ cư dân mạng.

'

Trấn Thành chuyển thành công 1 tỷ đồng để phòng chống dịch 

Toàn bộ giấy tờ chứng minh Trấn Thành đã tham gia tích cực ủng hộ 1,1 tỷ 

Cách đây không lâu, Trấn Thành vướng lùm xùm khi bị nghi ngờ chưa chuyển khoản 4,7 tỉ đồng tiền từ thiện cho Thủy Tiên. Ngay sau đó, nam MC đã lên tiếng giải thích và xin lỗi khán giả, anh cho biết đã gửi số tiền này cho mẹ ca sĩ Hồ Ngọc Hà vì không liên lạc với Thủy Tiên. Mặc dù thường xuyên vướng vào những ồn ào xoay quanh chuyện làm từ thiện nhưng Trấn Thành vẫn luôn giữ quan điểm “làm từ thiện từ tâm”, mặc kệ những tranh cãi trên MXH, nam MC vẫn tích cực tham gia giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn cả ở trên sóng truyền hình lẫn ngoài đời thường.

Trước đó, Trấn Thành cũng đưa ra một số quan điểm của mình về việc nghệ sĩ làm từ thiện. Trong đó có quan điểm về việc giải trình những khoản tiền mọi người đóng góp. Anh nói: "Với Thành, Thành cũng muốn nói thế này. Tụi em không phải cái gì quá giỏi giang, làm những gì quá to tát lớn lao. Tụi em làm bằng tấm lòng, cái này mình có thì mình giúp cho những người đang thiếu. Nếu quý vị bảo phải giải trình số tiền ra thế này thì nói thiệt tụi em có thể không làm.Tụi em làm tụi em cực lắm. Tụi em làm đủ thứ chuyện. Nói thiệt với quý vị cái tiền nhiều nhưng không có ăn đâu. Không ăn một đồng nào đâu. Ăn cái tiền này không sống nổi đâu. Không ngóc đầu lên được đâu”.

Trước Trấn Thành, nhiều nghệ sĩ và người nổi tiếng khác cũng tích cực chung tay chống dịch, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ như: Đàm Vĩnh Hưng 500 triệu, Lý Hải Minh Hà 100 triệu, S.T Sơn Thạch 100 triệu, Hà Anh Tuấn đi đầu khi cùng 2 người bạn quyên góp gần 2 tỷ đồng lắp đặt 3 phòng cách ly áp lực âm cho Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Quảng Ninh, Chi Pu cũng góp 1 tỷ đồng cho một phòng cách ly áp lực âm cho Hà Nội và 5.000 bộ trang phục bảo hộ… Bên cạnh đó, các nghệ sĩ như Pha Lê, Giang Hồng Ngọc, Đại Nghĩa, Nhật Kim Anh, Khắc Việt, Võ Tấn Phát, hoa hậu Khánh Vân... cũng đi phát khẩu trang và nước rửa tay miễn phí cho người dân. 

MỤC LỤC [Hiện]