Sáng tạo "diệt ruồi đỉnh cao" của bà ngoại khiến dân mạng ngạc nhiên: "Nhìn sơ qua tưởng bò có gắn mã QR"

Có lẽ hiện nay một số nơi ở thành phố, nhất là nhà cao tầng, đã vắng bóng loài ruồi, nhưng ở nông thôn hay chăn thả gia súc thì ruồi vẫn rất nhiều. Có lẽ vì thế mà sáng tạo "diệt ruồi đỉnh cao" của bà ngoại bạn trẻ sau đây đã ra đời.

Mới đây, một bạn trẻ đã chia sẻ loạt ảnh chụp lại đàn bò của bà ngoại mình trên một diễn đàn MXH. Điều gây sốt chính là những tấm bìa dính keo trên người những chú bó, chúng đã bẫy được vố số con ruồi, quả là một sáng tạo "đỉnh cao".

sáng tạo diệt ruồi đỉnh cao của bà ngoại

Những ai sinh ra ở các vùng nông thôn có lẽ đều biết ruồi thường tập trung rất nhiều ở những nơi chăn thả gia súc như chuồng lợn, chuồng trâu, chuồng bò... và chúng bâu cả lên người những chú bò nên biện pháp này rất hữu hiệu. Ruồi vốn là loài côn trung gây hại, khi đậu vào thức ăn chúng có thể lây nhiễm nhiều loại vi khuẩn nguy hiểm cho người.

Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng khi xem loạt ảnh này lại liên tưởng đến một điều chẳng liên quan gì đến ruồi: "Nhìn sơ qua tưởng bò có gắn mã QR"; "Lướt qua tưởng bò có QR code"; "Nhìn qua tưởng bò cũng quét mã QR"; "Nhanh trí lấy điện thoại ra quét QR"; "Nhìn qua t tưởng QR code và t đã nghĩ là bò được quản lý bằng QR code cơ á? Hiện đại nhỉ! Cho đến khi đọc status"...

sáng tạo diệt ruồi đỉnh cao của bà ngoại

sáng tạo diệt ruồi đỉnh cao của bà ngoại

Và tất nhiên, nhiều cư dân mạng đã dành lời khen về cách diệt ruồi của bà ngoại bạn trẻ. Một số cư dân mạng khác thì liền liên tưởng đến một sáng tạo khác không kém "bá đạo" liên quan đế việc chăn bò, đó chính là hình ảnh đeo đèn pin lên đầu bò giúp chúng ăn cỏ cả ban đêm cho nhanh lớn từng được chia sẻ gần đây.

Qua câu chuyện này có thể thấy loài bò quả là có nhiều lợi ích cho cuộc sống con người. Trong vấn đề diệt ruồi, chúng tỏ ra đặc biệt phát huy tác dụng bởi tập tính chậm rãi trong mọi việc giúp chúng giữ cố định các tấm bìa dính keo và thu hút được nhiều ruồi. Cách này không thể áp dụng cho lợn, loài vật vận động nhanh hơn, hay lăn lộn và cũng không thể áp dụng cho trâu, loài vật phải đi cày hoặc đươc chăn thả ngoài cánh đồng...

sáng tạo diệt ruồi đỉnh cao của bà ngoại

sáng tạo diệt ruồi đỉnh cao của bà ngoại

Câu chuyện cũng gợi nhớ về hình ảnh những người ông, người bà tuy tuổi đã cao nhưng vẫn tần tảo cày cuốc, chăn nuôi để tự lo cho bản thân và phụ giúp gia đình. Những ngày cao điểm phòng chống dịch Covid-19 này, có lẽ không ít bạn trẻ phải xa quê lâu ngày, đang mong ngóng một ngày hết dịch sẽ về thăm ông bà, cha mẹ./.

MỤC LỤC [Hiện]