Sau khi lọt vòng chung kết Miss World Vietnam 2019, nữ sinh Ngoại thương gây choáng với kết quả IELTS 7.5

Lọt vào vòng chung kết Miss World Vietnam 2019 cùng kết quả thi IELTS 7.5 chỉ sau thời gian ngắn, cô nàng Quỳnh Nga khiến nhiều người ngạc nhiên và ngưỡng mộ.

Để đạt được điểm số điểm IELTS 7.5 với nhiều người là một điều quá khó khăn, thậm chí nhiều “cao thủ” để chạm mốc này cũng phải chật vật thi đi thi lại nhiều lần. Chính vì vậy, nữ sinh Đại học Ngoại thương dưới đây đã khiến cho nhiều người phải trầm trồ ngưỡng mộ.

Mới đây, trên Facebook cá nhân cô bạn Nguyễn Thị Quỳnh Nga (sinh năm 1995, sinh viên Đại học Ngoại thương, thí sinh vừa lọt vào vòng chung kết Miss World Vietnam 2019) đã khoe kết quả thi IELTS với số điểm đáng mơ ước là 7.5. Trong đó, điểm từng phần thi cụ thể Nghe 9.0; Đọc 7.5; Viết 6.5 và Nói 7.0. Đáng nói hơn hết, để đạt được thành tích khủng này, nữ sinh chỉ ôn luyện trong vòng 1 tháng.

Cô nàng đạt được điểm số 7.5 chỉ trong một tháng.

Nga tham gia kỳ thí sát hạch tiếng Anh vào tháng 9 năm vừa rồi. Cô nàng chia sẻ đây là lần đầu thử sức với IELTS và cô cũng chỉ ôn luyện trong vòng 1 tháng. "Mình ôn hồi cuối tháng 8 năm ngoái, thi lúc cuối tháng 9, đợt ấy mình học 1 tháng nhưng rất tập trung một ngày học 3 - 4 tiếng liền. Mình cảm thấy nên học liền tù tì, nếu không kiến thức sẽ rơi rụng mất.", cô nàng chia sẻ.

2 kỹ năng Listening và Reading là 2 kỹ năng dễ nhất để kéo tổng điểm. Cô nàng chia sẻ mình cũng không có kí kíp gì đặc biệt, cô lắng nghe và đọc nhiều, tập trung đọc kỹ câu hỏi trước khi làm bài.

"Về kỹ năng listening, mình hay xem phim và nghe nhạc cho đúng sở thích. Lúc đầu bật sub để quen thêm từ vựng, sau đó tắt sub đi và tập nghe hiểu. Mình sẽ khó nghe hết được 100%, nhưng quan trọng là bắt được keywords để hiểu tổng thể. Đến lúc đi thi cũng vậy, cần thật sự tập trung để bắt đúng từ, cụm từ cần dùng cho câu trả lời.

Còn reading, khả năng skimming - đọc lướt lấy ý chính là quan trọng nhất. Đọc câu đầu, câu cuối mỗi đoạn để hiểu chủ đề của đoạn đó, từ đó dễ suy ra câu trả lời và biết nó nằm đoạn nào. Nguồn đọc thì nên luyện đề vì có nhiều chủ đề, bài đọc không quá dài, không gây nhàm chán. Mỗi câu trả lời sai, cần tìm xem tại sao sai và câu đúng thì nằm ở đâu ạ. Làm dần sẽ rút kinh nghiệm cho những lần sau và đọc, tìm ý nhanh hơn.", Quỳnh Nga chia sẻ.

Về kỹ năng writting, nhất thiết phải có người xem và sửa bài cho bạn. "Nếu có một người bạn giỏi viết tiếng Anh, hoặc tốt hơn là người bạn bản địa, hãy nhờ họ đọc và sửa bài giúp mình. Từ đó sẽ biết lỗi sai ngữ pháp, sai cách dùng từ để sửa lại cho đúng.Học từ các bài reading từ mới, cách hành văn cũng là một cách hay để làm phong phú bài viết.", Quỳnh Nga cho hay.

Đối với kỹ năng Speaking, Quỳnh Nga nhấn mạnh: "Tập nói với người bản địa là tốt nhất. Nếu không thể, hãy rủ các bạn cùng chí hướng để luyện speaking theo chủ đề. Học từ theo topic sẽ dễ nhớ hơn, ghi lại và ôn lại từ mới hàng ngày, vì từ speaking sẽ khác với từ dùng trong writing (formal - informal).

Đồng thời học cách nói, hành ngôn qua phim ảnh, vlog, clip trên YouTube theo các chủ đề tuỳ sở thích sẽ dễ học hơn, sau đó có thể bắt chước nói theo để quen. Tập trung luyện phát âm cho đúng, vì phát âm đúng thì kỹ năng như listening mới tốt được, và giám khảo mới hiểu điều mình nói. Quan trọng nhất là phải giữ thói quen học hàng ngày, kiên trì và bền bỉ, đặc biệt nên tìm động lực để có chí hơn.", cô nàng nói thêm.

Chân dung Nguyễn Thị Quỳnh Nga - thí sinh xinh đẹp từng tham gia Miss World Vietnam 2019.

Theo Kenh14.vn