Shark Hưng khuyên các bạn trẻ: Sếp bảo làm 1 thì phải làm 2,3 và đừng bao giờ hỏi sếp chuyện tăng lương!

Hiện tại dân mạng đang có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh phát ngôn này của Shark Hưng.

Trừ những người đi làm "chỉ vì đam mê" ra thì bất kỳ ai gắn bó với một công việc, đều mong có 1 lộ trình thăng tiến, muốn được phát triển, được công nhận, và điều quan trọng đi kèm vẫn là một mức lương xứng đáng với công sức họ bỏ ra. Vì thế khi làm đến một khoảng thời gian nhất định, người nhân viên đó rất mong muốn công ty tăng lương cho mình. Nhưng hầu như chuyện tăng lương vẫn là vấn đề tế nhị, nhân viên thì mong ngóng nhưng không dám hỏi, còn sếp thì biết đó nhưng cố tình... lờ đi. Nhiều khi giấc mơ vẫn chỉ là một giấc mơ, phàm là những nhân viên giỏi, nổi bật thì mới dám mạnh dạn xin tăng lương.

Câu chuyện về “tăng lương, tăng thưởng” luôn là chủ đề nóng trong công sở liên quan đến hàng loạt vấn đề xảy ra: bức xúc, nghỉ việc, nói xấu sếp… Vậy muốn được sếp tăng lương thì bạn phải làm như thế nào?

Mới đây, Shark Hưng có câu trả lời khá thú vị về việc này. Vị doanh nhân cho rằng, đừng bao giờ hỏi sếp về chuyện tăng lương!

"Người tuyển dụng bao giờ cũng muốn nhận được giá trị cao hơn cái người ta phải trả. Nếu bạn chỉ làm đúng công việc, đúng bổn phận của mình, bảo gì làm nấy thì các bạn chỉ là người bình thường; còn nếu bảo gì mà không làm được nấy thì các bạn vứt đi rồi. 

Bảo một cái, làm hai, ba cái, thậm chí làm trước những cái mà sếp còn chưa nói thì các bạn mới là người xuất sắc. Như vậy, các bạn sẽ có cơ hội thăng tiến. Các bạn ở ‘level’ dưới mà sẵn sàng làm những việc ở ‘level’ trên, nhận lương bậc 1 mà làm những việc lương bậc 1.5, thậm chí bậc 2 thì tôi tin chắc rằng, sớm hay muộn, các bạn sẽ được cất nhắc lên hạng 2. 

Hay lương hiện tại bậc 2 nhưng làm những việc lương bậc 3, 4, chắc chắn các bạn sẽ được thăng tiến thôi. Đừng ngồi chờ. Đừng bảo trả lương em đi rồi em sẽ làm. Không được, các bạn cứ làm trước đi. Chắc chắn sếp sẽ nhìn thấy. Và bạn sẽ hưởng đúng những thành quả mà mình mất công bỏ ra."

Câu trả lời của Shark Hưng nhanh chóng nhận được nhiều quan tâm của dân mạng. Đa phần đều đồng ý với ý kiến của vị doanh nhân trẻ. Nếu mình cố gắng làm việc cuối cùng sẽ được ghi nhận xứng đáng. Tuy nhiên nhiều người thì cho rằng, có không ít công ty đang bắt nhân viên làm khá nhiều, nhưng khi nói đến chuyện tăng lương lại gây khó dễ. 

- Các bạn trẻ đừng để công ty bóc lột sức lao động của mình. Trả bao nhiêu thì làm bấy nhiêu. Mọi thứ đều quy ra tiền. Đừng để ai lợi dụng mình bằng lời nói và lời hứa vì các bạn cứ hy vọng rồi đến cuối cùng có thể không được gì.

- Có bao nhiêu người sếp nhìn nhận được là nhân viên làm gấp 1.5 đâu?

- Khi người nhân viên phải tới nước hỏi câu cuối cùng đó thì người ta đã sắp ra đi rồi, quyết định ra đi rồi.

- Ít có doanh nghiệp nào muốn tăng lương cho nhân công nếu không bị đòi hỏi! (Quyền lợi chính đáng)

- Shark nói đúng nhưng nhiều sếp nhìn thấy những người ta vẫn lơ đi, coi như không có chuyện gì thì không biết phải giải quyết như nào.