Showbiz Việt không chỉ là nơi hội tụ tài năng mà còn cả thủ khoa các trường Đại học danh tiếng

Không chỉ là những gương mặt "nặng ký" trong showbiz nhờ tài năng, Mỹ Linh, Mỹ Tâm, Đinh Ngọc Diệp, Hoàng Hải, Sơn Tùng M-TP, Hoàng Thùy Linh, Midu... còn khiến người hâm mộ tự hào vì thành tích học tập xuất sắc.

Mỹ Linh - Thủ khoa thanh nhạc, Nhạc viện Hà Nội

Diva Mỹ Linh không chỉ được người hâm mộ biết tới bởi tài năng âm nhạc thiên bẩm mà còn là gương mặt có thành tích học tập xuất sắc. Khi còn ở cấp trung học phổ thông và ngay khi đã bước chân vào con đường đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp, Mỹ Linh luôn là cái tên đứng vững trong top đầu danh sách học sinh tiêu biểu của lớp, khoa.

Năm 1993, Mỹ Linh trở thành thủ khoa của Nhạc viện Hà Nội và bắt đầu học tập ở đó 4 năm từ 1993 - 1997. Người thầy dạy hát đầu tiên của Mỹ Linh là giảng viên Diệu Thúy. Trước đó 2 năm, vào năm 1991, Mỹ Linh vinh dự giành huy chương vàng trong cuộc thi Giọng hát hay toàn quốc lần thứ 2.


Mỹ Tâm - Tốt nghiệp thủ khoa thanh nhạc, Nhạc viện TP.HCM

Cũng giống như Mỹ Linh, "họa mi tóc nâu" được ái mộ cả về giọng hát hay lẫn thành tích học tập. Năm 2001, Mỹ Tâm đã tốt nghiệp khoa Thanh nhạc ở hệ trung cấp của Nhạc viện TP. HCM với số điểm thủ khoa 9,5. Để có được kết quả này, Mỹ Tâm hạn chế đi diễn để tập trung vào việc học tập và luyện thanh.

Bắt đầu đi hát chuyên nghiệp từ năm 2002,  Mỹ Tâm đã không làm thầy cô và bạn bè thất vọng. Nữ thủ khoa ngày nào giờ đã trở thành một trong những ca sĩ có thực tài, đi lên bằng tài năng, được trong nước lẫn quốc tế ghi nhận bằng những giải thưởng lớn.

Mỹ Tâm là 1 trong 25 nghệ sĩ khắp thế giới vinh dự nhận giải Nghệ sĩ có album bán chạy nhất.

Đinh Ngọc Diệp - Thủ khoa khối D khoa báo chí - truyền thông trường ĐHKHXH&NV TP.HCM

Đinh Ngọc Diệp nằm trong số ít ỏi những người mẫu, người đẹp có học thức trong làng giải trí Việt. Cô là cử nhân ngành báo chí Đại học KHXH&NV TP.HCM và từng học văn bằng 2 ngành Quan hệ quốc tế. Cô còn "sở hữu" tấm bằng cử nhân ngành Quan hệ công chúng, cũng là một chuyên ngành mà cô rất yêu thích và muốn được trau dồi thêm.

Hoàng Hải - Thủ khoa thanh nhạc, trường Đại học văn hóa nghệ thuật Hà Nội

Ít ai biết anh chàng có biệt danh "hoàng tử Vpop" từng có thành tích học tập rất đáng nể. Hoàng Hải đỗ thủ khoa trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật Hà Nội (giờ là ĐH văn hóa nghệ thuật Hà Nội). Cùng thi năm đó với Hoàng Hải còn có những thành viên khác trong nhóm nhạc Tình bạn.

Ngoài giọng hát nam cao âm vực rộng, Hoàng Hải còn ghi điểm trong mắt người hâm mộ nhờ ngoại hình sáng sủa, đẹp trai.

Sơn Tùng M-TP - Thủ khoa Nhạc viện TP.HCM 

Sơn Tùng M-TP ca sĩ được nhiều bạn trẻ yêu mến, từng đỗ thủ khoa đầu vào của Nhạc viện TP.HCM năm 2012. Yêu thích ca hát từ bé, nam ca sĩ được bố mẹ cho theo học nhạc tại Nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh Thái Bình, từng tham gia nhiều cuộc thi ở địa phương. Sau khi học xong cấp 3, Sơn Tùng M-TP nộp hồ sơ thi vào Nhạc viện TP HCM.

Sau một tháng ôn thi, chàng trai Thái Bình đỗ thủ khoa chuyên ngành Thanh nhạc với 25,5 điểm. Chàng ca sĩ nổi tiếng với những ca khúc dành cho giới trẻ có những chia sẻ khá thú vị, tư vấn cho các sĩ tử đam mê ca hát tự tin hơn khi lựa chọn con đường nghệ thuật này. 


Hoàng Thùy Linh - Thủ khoa lớp Đạo diễn truyền hình của Đại học Sân khấu Điện ảnh

Người hâm mộ thường nhắc tới quá trình vượt khó của Hoàng Thùy Linh để trở thành ca sĩ được mến mộ trên sân khấu mà ít biết tới việc cô là thủ khoa lớp Đạo diễn truyền hình của ĐH Sân khấu Điện ảnh. Hoàng Thùy Linh từng học múa 7 năm tại Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, khóa đào tạo diễn viên truyền hình của Hãng phim truyện Việt Nam.

 Hiện Hoàng Thùy Linh đang phát triển sự nghiệp âm nhạc theo hướng sexy và hiện đại.

Midu - Thủ khoa Đại học Kiến trúc TP.HCM và Cao đăng Văn hóa Nghệ thuật TP.HCM

Midu theo học Thiết kết Thời trang tại ĐH Kiến trúc TP.HCM. Điều đặc biệt, năm 2007 Midu đỗ Á khoa trường này và Thủ khoa CĐ Văn hóa Nghệ thuật TP.HCM. Tuy nhiên, từng được ghi nhận là hotgirl học giỏi, Midu lại khiến người hâm mộ bất ngờ trước bảng điểm không mấy tốt của mình. 


Midu từng chia sẻ: “Phấn đấu bao nhiêu để thi đậu điểm cao vào Trường Đại học Kiến trúc, rồi trải qua biết bao thử thách, cám dỗ của công việc và cuộc sống để “bám” lấy trường, vẫn hằng ngày đến lớp để hoàn thành khoá học 5 năm đến ngày làm tốt nghiệp. Với nhiều người có lẽ đó là chuyện bình thường, nhưng với tôi đó là cả một sự nỗ lực, nỗ lực tranh đấu với những cám dỗ của bản thân và thế giới hào nhoáng để trụ vững mà không bị hào quang nghệ sĩ cuốn trôi để buông xuôi việc học".

Dẫu thế, năm 2013, Midu vẫn tốt nghiệp với số điểm khá cao.