Singapore sẽ ngừng đóng dấu xuất cảnh trên hộ chiếu từ ngày 22/4

Cơ quan Quản lý Xuất nhập cảnh Singapore (ICA) vừa thông báo quốc đảo sư tử sẽ không đóng dấu hộ chiếu cho người nước ngoài khi rời Singapore từ ngày 22/4.

 

Trước đây khi rời Singapore, tất cả du khách phải được nhân viên hải quan đóng dấu lên hộ chiếu vào ngày khởi hành tại các ô kiểm soát. Tuy nhiên, kể từ ngày 22/4 tới, ICA sẽ chính thức chấm dứt việc kiểm tra hải quan theo phương pháp này. 

Thay vào đó là hình thức sử dụng dấu vấn tay qua hệ thống BioScreen khi nhập cảnh và xuất cảnh. Theo đó, du khách nước ngoài sẽ không cần tiếp xúc với cán bộ hải quan và được sử dụng làn xuất cảnh tự động. Cơ chế này sẽ được mở rộng cho mọi đối tượng ngoại quốc rời Singapore từ ngày 22/4.

Đà Lạt lại "tan tác" chỉ sau một dịp nghỉ lễ

ICA cho biết cơ quan này sẽ thông báo cho chính quyền các nước về việc chấm dứt cấp chứng thực khởi hành cho người nước ngoài. Trước đó, ngày 15/4, ICA thông tin cơ quan này đã bắt đầu thử nghiệm kéo dài 6 tháng với quy trình làm thủ tục nhập cảnh không tiếp xúc tại Trạm kiểm soát Tuas.

 

Cũng giống như hành khách nước ngoài, các công dân Singapore đáp ứng đủ các điều kiện sẽ sử dụng một trong các làn đường tự động tại cửa khẩu kiểm soát mà không cần phải xuất trình hộ chiếu hoặc lăn dấu vân tay. Danh tính của họ được xác minh bằng mống mắt và hình ảnh khuôn mặt.

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

Quang cảnh Nhà thờ Đức Bà Paris trước và sau vụ cháy thảm họa khiến ai nhìn cũng phải xót xa