Sinh 3 đứa con và tốt nghiệp tiến sĩ cùng lúc, người mẹ này khiến ai cũng ngưỡng mộ

Dẫu biết có vô vàn khó khăn trên con đường mình đã chọn, nhưng người mẹ này chưa bao giờ cảm thấy hối hận với quyết định của mình.

Sinh 3 đứa con và tốt nghiệp tiến sĩ cùng lúc, người mẹ này khiến ai cũng ngưỡng mộ - 1

Khi một đứa trẻ chào đời, những vấn đề khác trong cuộc sống của một người mẹ sẽ tạm ngưng lại để tập trung vào việc nuôi dạy con cái. Thế nhưng, có một người mẹ lại có thể làm tròn việc làm vợ, làm mẹ 3 đứa trẻ và đi học tiến sĩ cùng một lúc.

Vừa học vừa sinh con

Peng Yuyun 11 năm trước chuyển đến Mỹ cùng chồng mình. Mong ước lớn nhất cuộc đời cô là lấy chồng, sinh con. Nhưng vào thời điểm đó, cô nhớ tới tấm bằng thạc sĩ đang dang dở tại Đài Loan mà tiếc nuối vô cùng. Sau khi đến Mỹ, chồng cô luôn khuyến khích vợ mình trở lại trường. Cô lúc đó vẫn chưa có thai nên đã quyết định học nốt bậc thạc sĩ. Trong vài năm tiếp theo của cuộc đời, sự ra đời của 3 đứa trẻ vẫn không ngăn cản cô tiếp tục học lên tiến sĩ.

Sinh 3 đứa con và tốt nghiệp tiến sĩ cùng lúc, người mẹ này khiến ai cũng ngưỡng mộ - 2

“Khi có đứa con đầu tiên tôi vẫn đến thư viện học 8 tiếng mỗi ngày. 5 ngày sau khi sinh con tôi đã đến trường để hoàn thành bài kiểm tra GRE. Khi thằng bé 3 tháng tuổi, tôi bắt đầu đi học lại thạc sĩ. Tiếp theo đó, đứa con gái thứ 2 ra đời, cách anh mình 15 tháng. Sau đó, tôi tiếp tục học lên tiến sĩ và tốt nghiệp. Đó thực sự là chuỗi ngày tháng vô cùng vất vả nhưng cũng rất ngọt ngào”, Peng Yuyun chia sẻ.

Sinh 3 đứa con và tốt nghiệp tiến sĩ cùng lúc, người mẹ này khiến ai cũng ngưỡng mộ - 3

May mắn thay, Peng Yuyun được gia đình hỗ trợ rất nhiều. Cả mẹ ruột và mẹ chồng đã không quản đường xá xa xôi từ Đài Loan sang tận Mỹ để chăm sóc con cái giúp cô.

Peng Yuyun không cảm thấy mình cần phải có bằng cấp. Tuy nhiên, chồng cô khuyến khích: "Em có thể học, tại sao không học? Anh thà hy sinh một số thứ để giúp em hoàn thành việc học". Nghe được những lời này, cô vô cùng xúc động và biết ơn chồng mình.

Sinh 3 đứa con và tốt nghiệp tiến sĩ cùng lúc, người mẹ này khiến ai cũng ngưỡng mộ - 4

Việc học chiếm không ít thời gian của Peng Yuyun nhưng cô luôn ưu tiên mọi thứ cho gia đình của mình trước tiên. Cô và chồng thường đưa con đến nhà thờ, đi du lịch hay thỉnh thoảng dạy con tập piano.

Có lẽ nhiều người sẽ thắc mắc tại sao một người phụ nữ bé nhỏ như Peng Yuyun lại có thể vừa học vừa chăm sóc con được. Liệu cô ấy có mệt, có vất vả, có áp lực không…? Mặc dù tự tin về bản thân, nhưng trước một con đường học hành dài như vô tận, không ít lần cô đã bật khóc và nói với chồng rằng mình không thể làm được gì, làm mẹ không tốt mà nghiên cứu cũng không xong. Cảm giác tội lỗi cứ bao trùm lấy cô lúc đó.

Sinh 3 đứa con và tốt nghiệp tiến sĩ cùng lúc, người mẹ này khiến ai cũng ngưỡng mộ - 5

Peng Yuyun nhận thấy rằng điều quan trọng nhất trong cuộc sống hiện tại của mình là mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình với nhau. Mối quan hệ của cô và chồng con đôi lúc còn khó khăn hơn so với luận án tiến sĩ. Cô tiếp tục nói: "Mặc dù tôi cằn nhằn với mọi người mỗi ngày, nhưng chồng và các con luôn yêu thương tôi. Đó là một tình yêu vô điều kiện".

Sức mạnh của bản năng người mẹ trong tâm trí Peng Yuyun

Nói về sức mạnh của việc làm mẹ, Peng Yuyun chia sẻ: "Sau khi sinh con, tôi thấy tất cả cơ quan của cơ thể mình đều hữu ích. Trong khi đang cho con bú, tôi có thể dùng tay trái để gõ văn bản, cái đầu để suy nghĩ. Tôi thấy rằng phụ nữ thật quá mạnh mẽ".

Sinh 3 đứa con và tốt nghiệp tiến sĩ cùng lúc, người mẹ này khiến ai cũng ngưỡng mộ - 6

Peng Yuyun sống với bà ngoại trước khi đến Đài Bắc để học đại học vào năm 18 tuổi. Từ nhỏ, cô không có nhiều cơ hội sống với mẹ, thế nhưng từ khi sinh con, cô mới thay đối mối quan hệ với mẹ mình. "Sau khi có con, bạn sẽ hiểu rằng chẳng có cặp vợ chồng nào lại không đau đớn khi phải sống xa cách con mình, buộc phải để con cái ở nơi mình không thể nhìn thấy con mỗi ngày. Trừ phi họ tin rằng, điều đó là quyết định tốt nhất cho con mình. Có con là một quá trình chữa lành vết thương lòng của tôi và cha mẹ mình trước đây. Bây giờ, tôi đã có một cái nhìn khác về tình yêu và lựa chọn của họ".