Sinh viên lựa chọn ở lại làm thêm xuyên Tết: Chấp nhận xa nhà, xa những bữa cơm sum họp gia đình vì thu nhập cao

Xa quê, xa nhà, xa những bữa cơm sum họp gia đình, lựa chọn khoản tiền lớn có thể kiếm được trong những ngày làm thêm đợt Tết..., bạn có chấp nhận vậy không?

Chuyện sinh viên đi làm xưa nay không còn là xa lạ. Vào dịp Tết Nguyên đán, người tìm việc, việc tìm người - thời điểm vàng để không ít bạn sinh viên lựa chọn kiếm thêm nguồn thu nhập lớn. Dịp cuối năm, lượng công việc càng tăng, nhiều doanh nghiệp, chủ cửa hàng đồng loạt treo biển tuyển nhân viên nên là cơ hội hiếm có khó tìm để nhiều bạn sinh viên lựa chọn làm thêm.

Các bạn sinh viên thường chọn công việc bán thời gian (part time) để cân bằng giữa việc học và việc đi làm. Khi đó, nhiều trường cũng đã hoàn thành kỳ thi học kỳ I nên các bạn có thể dành nhiều thời gian cho việc làm thêm.

Nhiều bạn sinh viên đã mạnh dạn quyết định ở lại làm xuyên Tết, trong vài ngày thôi nhưng khoản lương lại hậu hĩnh hơn nhiều so với những ngày bình thường. Sinh viên khi muốn tự lập, không muốn phụ thuộc quá nhiều vào bố mẹ nên đã cố gắng ở lại, biết là phải xa nhà, xa những bữa cơm gia đình nhưng các bạn đều đã rất cố gắng. Vậy làm thêm dịp Tết có cảm giác như thế nào?

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: