Sinh viên NEU gây xúc động khi ghi lại hình ảnh những người lao công thầm lặng làm sạch đẹp ngôi trường

Sẽ chẳng bao giờ ta có thể quên được những tháng ngày ngồi trên ghế nhà trường với biết bao kỷ niệm vui buồn. Bên cạnh những người bạn nghịch ngợm ngày ấy còn là những cô lao công, những bác bảo vệ...

Chẳng phải ngẫu nhiên mà mỗi ngày tới lớp, sau những trận chiến bày bừa hôm trước, lớp học của bạn lại sạch sẽ, gọn gàng đến thế. Khắp lớp học, những dãy hành lang, từng hàng cây, bàn ghế đã tới mỗi góc sân trường đâu đâu cũng tươm tất.

Những người luôn vun vén, tỉ mẩn giúp mọi thứ sạch sẽ không ai khác chính là những cô lao công thầm lặng. Những tấm lưng áo đã bạc phếch cũng đẫm mồ hôi với công việc luôn chân luôn tay mà những nụ cười vẫn luôn thường trực cùng sự thân thiện, gần gũi với mọi người.

Những ngày qua, trong chuỗi serie "Humans of NEU" và "Avengers of NEU", các bạn sinh viên trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã nhanh chóng ghi lại những khoảnh khắc ý nghĩa, giản đơn nhưng lại vô cùng đẹp của những người lao động thầm lặng mang lại vẻ đẹp cho ngôi trường ĐH danh tiếng nhất nhì Việt Nam này.

Những người lao động thầm lặng. (Ảnh: Youth NEU Media)

Liên hệ với bạn Nguyễn Thanh Nguyệt, hiện đang là Đội phó của Đội truyền thông Đoàn trường ĐH Kinh tế Quốc dân - Youth NEU Media, cô bạn chia sẻ đã ấp ủ dự định làm những nội dung nói về người lao công từ lâu nhưng do chưa đủ nhân lực và đội mới thành lập nên còn gặp nhiều khó khăn. Thanh Nguyệt cho hay: "Chúng mình lên bài đầu tiên và quyết định xin lấy hình ảnh cô lao công - những người gắn bó mật thiết với NEU, hiểu rõ NEU nhất và luôn mang lại niềm vui vẻ với sinh viên.

Để thực hiện bộ hình này thì chúng mình cũng mất một buổi để xin phỏng vấn và chụp được những khoảnh khắc của các cô. Các cô cũng ngại nữa nên xin được phỏng vấn cũng khá là khó nhưng các cô rất dễ thương, đó cũng chính là lý do tại sao bài viết lại thu hút các bạn sinh viên, được hưởng ứng đến vậy".

Chuyên mục này không mang mục đích truyền thông mà các bạn sinh viên chỉ muốn tìm hiểu hơn cũng như gửi những lời cảm ơn tới sự đóng góp thầm lặng của những cô lao công. Sắp tới sẽ là những bài viết về thầy cô, bác bảo vệ hay chính từ những hành động tốt của các bạn sinh viên để "Humans of NEU" lan toả rộng rãi hơn nữa.

"Phải nói nếu các cô là người thân thiện số 2 thì không ai dám nhận số 1. Có lần học cả ngày mà về nhà thì ngại nên mình quyết định ở lại lớp ngủ trưa. Đáng nhẽ tầm trưa là điều hoà với quạt phải tắt rồi nhưng các cô vẫn để cho mình. Lại nhớ có hôm quên tai nghe tưởng mất ai ngờ các cô đã cất hộ mình rồi ấn tượng nhất có lẽ là cô tóc ngắn hay dọn dẹp ở tầng 1 toà nhà A2.", Nguyệt kể thêm.

"Người bạn già" thân thiết luôn mang đến sự vui vẻ, thoải mái cho sinh viên NEU. (Ảnh: Youth NEU Media)

Các cô lao công NEU tâm sự, khi được các bạn sinh viên phỏng vấn, các cô đều rất xúc động bởi các cô không nghĩ rằng nghề của mình lại được quan tâm đến thế. Nhiều bạn NEU có cảm giác gần gũi, thân thiện với các cô lao công như những người mẹ, người cô luôn chăm sóc cho đại gia đình lớn.

Thanh Nguyệt chia sẻ thêm, hiện nay sinh viên nói chung và đặc biệt sinh viên NEU đã có ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh chung. Những buổi học chính trị đầu khóa hay những buổi diễn thuyết về bảo vệ môi trường cũng được hưởng ứng rất nhiều.

Ý nghĩa của những bài viết cũng một phần hướng về sự vất vả, hy sinh thầm lặng của các cô và truyền tải thông điệp NEU sẽ chung tay vì môi trường. "Humans of NEU" được ra đời góp phần phát triển NEU danh tiếng và hoàn thiện không gian học tập tốt nhất Hà Nội.

"Thật sự là mỗi chuyên mục đề ra đều mong muốn đem lại những ý nghĩa khác nhau. Như chuyên mục tâm sự cuối tuần sẽ hướng tới tâm sự những tâm tư của các bạn sinh viên, chuyên mục Humans of NEU thì cũng bắt nguồn biết ơn những người đóng góp cho NEU chứ chưa có định hướng mở rộng quá lớn, tất nhiên chúng mình vẫn muốn ý nghĩa của những hành động này được lan toả hơn nữa.", cô bạn bộc bạch.

Youth NEU Media ngày càng cố gắng đưa ra những ấn phẩm đẹp và đưa chất riêng của NEU bởi vậy các cuộc trò chuyện đều rất thoải mái, vui vẻ và mang lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Youth NEU Media đang từng ngày mang những thông điệp ý nghĩa đến với các thế hệ sinh viên.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: