Sợ con gái 30 tuổi "ế không ai lấy", bố tung chiêu cứ gặp anh shipper, anh sửa điều hòa, anh lắp mạng đều gạ: "Làm con rể chú không?"

Nhiều khi lấy chồng muộn không phải vì người ta "ế" chẳng qua là muốn ở cạnh bố mẹ lâu hơn chút nữa thôi mà làm gì mà phụ huynh chưa gì đã cuống quýt lên thế chứ.

Trong chuyện tình cảm, có nhiều người tìm được nửa kia của mình rất nhanh chóng nhưng cũng có những người mãi mà chẳng thấy ai hỏi han, thậm chí có người còn đăng "rao bán" bản thân mà chẳng ai đoái hoài. Không biết các bạn thanh niên thì sao chứ đến lứa đến thì mà còn chưa "xuất bến" thì các bậc phụ huynh nhà mình cũng sốt ruột lắm đấy.

Mới đây, một cô gái đã than thở trên nhóm hội về chuyện tình yêu của mình đến giờ vẫn còn để cho bố mẹ phải lo lắng khi mình còn chưa chịu đi lấy chồng. Cụ thể câu chuyện được cô gái kể lại như sau:

"Thợ sửa/lắp mạng đến: “Đẹp trai như này có bạn gái chưa cháu? Chưa thì chú giới thiệu con gái chú cho!”

Đi mua điều hòa: “Nhân viên ở đây đẹp trai nhỉ? Cháu đã có bạn gái chưa? Có thích con gái chú ko?”

Đi mua xe máy (đổi xe cho mình): “Hay yêu con gái nhà chú đi, sau chú mang xe ra bảo hành bảo dưỡng miễn phí nhờ!”

Thợ lắp máy tính cho bố: “Thằng cu này trẻ mà giỏi nhỉ, sinh năm bao nhiêu cháu…à năm nay 27 tuổi à, thấy chị nhà chú thế nào? Thích không chú gả cho”

Đi mua tủ gỗ cho phòng mình, 2 bố con đi, gặp bạn nam con chủ cửa hàng: “Có bạn gái chưa cháu, đến tuổi lập gia đình rồi còn gì, thích con gái chú không chú gả cho!

Đi ăn bún riêu, anh chủ quán bún riêu năm nay cũng 31 tuổi: “Hoàng ơi, có thích con gái cô ko, cô gả cho, sau này cô mở cho quán bún riêu to nhất cái thành phố luôn, cho 2 đứa chỉ cần ở nhà bán bún riêu với nhau” (nói trêu thôi chứ làm gì có tiền mà mở).

Anh shipper: “Nắng nôi thế này đi ship làm gì cho mệt, làm rể nhà chú, chú lo công ăn việc làm ổn định cho, có thích con gái chú không?”

…..

Đến thợ sửa đường nước cũng “Giỏi nhờ, có người yêu chưa con, chưa có cô giới thiệu con nhà cô cho, xinh đẹp giỏi giang, thạc sĩ, mỗi tội chưa có người yêu. 

Thật sự...có cần thiết phải như vậy ko bố mẹ ơi".

Câu chuyện của cô gái chia sẻ đã nhận được sự quan tâm của cư dân mạng, nhiều người cùng cảnh ngộ thì vào đồng cảm rồi cũng có người vào động viên cô gái đến tuổi rồi đừng "kén cá chọn canh mãi nữa".

"Nhà tui mua đồ gì là đồn sắm đồ cưới chồng , ngán"

"Miễn là con gái,cô nào ba má t cũng thấy ok hết các mày ạ"

"Còn nhà e thì có anh giám sát công trình, anh mua cây, a buôn trâu ai vô cũng giới thiệu ,mà mới có 25t...."

Thế mới thấy nếu như một số chàng trai, cô gái “bình chân như vại” trong việc tìm kiếm người bạn đời phù hợp thì các bậc phụ huynh lại khá lo lắng. Thậm chí nhiều người còn sốt sắng trong việc tìm cho con một người phù hợp. Thế nên, lâu lâu trên MXH, dân mạng lại cười ngất trước những câu chuyện liên quan tới những việc này. 

MỤC LỤC [Hiện]