Sở GD&ĐT Hà Nội và TP HCM đồng loạt thông báo cho học sinh nghỉ học 1 tuần phòng dịch Corona

Trước diễn biến phức tạp của dịch Corona, hôm qua 2/2, Sở GD&ĐT TP Hà Nội và Sở GD&ĐT TP HCM đều đã có công văn thông báo cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 9/2.

Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm do chủng virus mới Corona gây ra, tối qua 2/2, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có công văn thông báo cho học sinh toàn thành phố được nghỉ học thêm 1 tuần so với lịch nghỉ Tết Nguyên đán, tức đến hết ngày 9/2. Trước đó, Chỉ thị của Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo Sở Y tế và Sở GD&ĐT phối hợp thực hiện việc cho các học sinh, sinh viên trên địa bàn nghỉ học nếu dịch bùng phát.

Chỉ thị cũng yêu cầu thực hiện nghiêm túc cho những học sinh, sinh viên có biểu hiện nhiễm bệnh không được đến trường, áp dụng các hình thức phòng chống dịch bệnh. Sở GD&ĐT phải chỉ đạo những trường học có học sinh, sinh viên đi về từ vùng dịch tăng cường biện pháp quản lý, giám sát để có thể phát hiện sớm trường hợp mắc dịch bệnh, có biện pháp ngăn ngừa lây lan.

Trong Chỉ thị trên, UBND TP Hà Nội cũng chỉ đạo UBND quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm toàn diện về công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn trước UBND thành phố; thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do virus corona do chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã làm trưởng ban.

Học sinh Hà Nội sẽ được nghỉ học thêm 1 tuần sau Tết Nguyên đán.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu phun thuốc khử trùng cho toàn bộ 3.000 trường học trên địa bàn thành phố vào 2 ngày thứ Bảy (1/2) và Chủ nhật (2/2). Nhiều trường học đã cho học sinh nghỉ từ ngày thứ Bảy để phục vụ công tác vệ sinh, khử trùng nhằm phòng chống virus corona.

Giống như Hà Nội, Sở GD&ĐT TP HCM chiều qua 2/2 cũng đã thông báo cho học sinh tất cả các cấp học trên địa bàn được nghỉ học. Học sinh, sinh viên, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn TP HCM sẽ được nghỉ học từ ngày 3/2/2020 đến hết ngày 9/2/2020.

Thông báo của Sở GD&ĐT TP HCM.

Trước đó, vào chiều ngày 31/1, trước những diễn biến phức tạp của dịch Corona, Bộ GD&ĐT đã có công văn hỏa tốc gửi tới các sở GD&ĐT, các học viện, viện đào tạo, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và các đơn vị trực thuộc Bộ về việc hướng dẫn cán bộ, học sinh, sinh viên phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra trong trường học.

Trong công văn, Bộ GD&ĐT nêu rõ căn cứ vào tình hình thực tế dịch bệnh, các sở GD&ĐT, các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm chủ động phối hợp với ngành y tế tại địa phương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Trong trường hợp cần thiết, giám đốc các sở GD&ĐT, đại học, học viện, hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm có thể xem xét, quyết định cho học sinh, sinh viên tạm thời nghỉ học và có kế hoạch học bù để đảm bảo chương trình giáo dục.

Ngoài ra, công văn cũng yêu cầu đẩy mạnh việc tuyên truyền cho trẻ em, học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường về dịch bệnh và các biện pháp phòng bệnh, cách thức tự theo dõi sức khỏe, khai báo khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh; đeo khẩu trang khi tới nơi đông người hoặc khi tiếp xúc với người có biểu hiện sốt, ho (khuyến khích đeo khẩu trang khi đến trường và tham gia các hoạt động ngoại khóa).

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan: